Trang chủ»Giáo dục

Giáo dục

Cách đối phó với áp lực từ kỳ thi cuối kỳ

Kỳ thi cuối kỳ luôn là một thử thách lớn đối với sinh viên và có rất nhiều cách để các em đối phó với căng thẳng. Hãy học tập một cách thông minh để có thể tiếp thu hiệu quả mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của bản thân.

Thiết lập thời khóa biểu hợp lý

Xác định ngày thi để bắt đầu thiết lập thời khóa biểu ôn tập hoàn chỉnh. Bạn phải hiểu rõ khả năng của bản thân và biết chính xác mình làm được gì trong kỳ thi. Nếu bạn không có thời gian để ôn tập từng kiến thức chi tiết, hãy tập trung vào việc giải đề mẫu để chắc chắn mình đạt được những điểm số cụ thể.

Xây dựng thói quen nghỉ ngơi

Giấc ngủ không phải là cách nghỉ ngơi quan trọng duy nhất. Xây dựng thói quen nghỉ ngơi trong lúc làm việc sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tốt hơn. Thiết lập khoảng thời gian giải lao cụ thể, ví dụ cứ 50 phút học tập, hãy dành 10 phút cho bản thân. Những hoạt động thư giãn mà bạn có thể tham khảo như đi bộ nhanh, nghe nhạc hoặc xem một đoạn phim hài hước. Nghỉ ngơi sẽ giúp bạn nạp lại năng lượng. 

Giao tiếp với bạn bè và hạn chế sử dụng phương tiện truyền thông xã hội



Ảnh: lesprivatdibogor.com

Học nhóm, tham gia các buổi giao lưu ăn uống với bạn bè hoặc cùng ôn bài trong thư viện là những cách kết nối tốt nhất. Ôn thi cuối kỳ rất khó và căng thẳng nhưng nếu bạn cùng ôn tập với nhóm bạn thì mọi việc sẽ trở nên nhẹ nhàng và bớt áp lực hơn. Thêm vào đó, bạn bè sẽ truyền tải cho bạn năng lượng và động lực để học tập.   

Sức khỏe quan trọng hơn điểm số

Đạt điểm thấp trong kỳ thi khiến bạn cảm thấy như thế giới bị sụp đổ hoàn toàn. Áp lực thành công rất dễ làm cho bạn sao lãng việc chăm sóc sức khỏe và quên đi niềm vui của bản thân. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ rằng sức khỏe quan trọng hơn điểm số. Không ai đánh giá người khác chỉ dựa trên bài kiểm tra của họ.

Đình Phú
(Lược dịch)

SIU Review - số 64

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán