Trang chủ»Giáo dục

Giáo dục

Những chất dinh dưỡng cần cho trẻ

Mọi bậc cha mẹ đều mong muốn con mình có một "chế độ dinh dưỡng cân bằng". Sau đây là 9 chất dinh dưỡng mà mọi trẻ em nên hấp thụ hàng ngày:

1. Protein

Protein giúp cơ thể trẻ xây dựng các tế bào trong cơ thể, biến thức ăn thành năng lượng, chống nhiễm trùng và mang oxy. Những thực phẩm chứa hàm lượng protein cao bao gồm:

  • Thịt
  • Gia cầm
  • Trứng
  • Các loại hạt
  • Các loại đậu
  • Sản phẩm từ sữa



Ảnh: www.vinmec.com

2. Carbohydrate

Carbohydrate thực sự là nguồn năng lượng quan trọng nhất của cơ thể. Chúng giúp cơ thể trẻ sử dụng chất béo và protein để tái tạo các tế bào. Carbonhydrate có nhiều dạng khác nhau (đường, tinh bột và chất xơ), nhưng trẻ nên ăn nhiều tinh bột và chất xơ và ít đường. Những thực phẩm có chứa hàm lượng carbohydrate cao bao gồm:

  • Bánh mì
  • Ngũ cốc
  • Cơm
  • Bánh quy giòn
  • Mỳ ống
  • Khoai tây

3. Chất béo

Chất béo là nguồn năng lượng tuyệt vời cho trẻ em và được lưu trữ trong cơ thể trẻ em. Chúng cũng rất quan trọng trong việc giúp cơ thể sử dụng một số chất dinh dưỡng khác mà nó cần. Những thực phẩm chứa nhiều chất béo bao gồm:

  • Các sản phẩm sữa nguyên chất
  • Dầu ăn
  • Thịt
  • Các loại hạt

4. Canxi

Canxi rất cần thiết cho trẻ trong việc giúp xây dựng hệ xương và răng khỏe mạnh. Nó cũng quan trọng đối với quá trình đông máu và chức năng thần kinh, cơ bắp và tim. Những thực phẩm chứa hàm lượng canxi cao bao gồm:

  • Sữa
  • Phô mai
  • Sữa chua
  • Kem
  • Lòng đỏ trứng
  • Bông cải xanh
  • Cải bó xôi
  • Đậu hũ



Ảnh: www.drweil.com

5. Chất sắt

Chất sắt cần thiết cho trẻ, mang oxy đến các tế bào trên khắp cơ thể. Những thực phẩm chứa hàm lượng sắt cao bao gồm:

  • Thịt đỏ
  • Gan
  • Thịt gia cầm
  • Động vật có vỏ
  • Các loại ngũ cốc
  • Các loại đậu
  • Các loại hạt
  • Ngũ cốc tăng cường chất sắt

6. Folate

Folate không những cần thiết cho các bà mẹ sắp sinh mà cũng rất quan trọng đối với trẻ em. Là một trong những dạng của vitamin B, folate cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển khỏe mạnh của các mô tế bào cho trẻ em. Thiếu vitamin B có thể gây thiếu máu. Những thực phẩm có chứa hàm lượng folate cao bao gồm:

  • Ngũ cốc nguyên hạt
  • Đậu lăng
  • Đậu gà
  • Măng tây
  • Cải bó xôi
  • Đậu đen hoặc đậu thận
  • Cải Brussels



Ảnh: www.health4mom.org

7. Chất xơ

Chất xơ giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh. Những thực phẩm chứa hàm lượng chất xơ cao bao gồm:

  • Ngũ cốc nguyên hạt
  • Đậu gà
  • Đậu lăng
  • Đậu thận
  • Các loại hạt

8. Vitamin A

Vitamin A cung cấp nhiều lợi ích khác nhau ở trẻ em và người lớn. Nó giúp tăng trưởng, hỗ trợ mắt điều chỉnh ánh sáng, giữ cho làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa nhiễm trùng. Những thực phẩm chứa hàm lượng Vitamin A cao bao gồm:

  • Cà rốt
  • Khoai lang
  • Quả bí
  • Quả mơ
  • Cải bó xôi
  • Bông cải xanh
  • Bắp cải
  • Dầu cá
  • Lòng đỏ trứng



Ảnh: www.healthifyme.com

9. Vitamin C

Vitamin C không chỉ chống lại cảm lạnh thông thường. Nó củng cố các thành mạch máu, giúp cơ thể chữa lành vết thương và quan trọng cho hệ xương và răng chắc khỏe. Những thực phẩm chứa hàm lượng Vitamin C cao bao gồm:

  • Trái cây có múi
  • Dâu tây
  • Cà chua
  • Khoai tây
  • Dưa lưới
  • Bắp cải
  • Bông cải xanh
  • Bông cải
  • Cải bó xôi
  • Đu đủ
  • Xoài

Thông tin của bài viết này được thiết kế cho mục đích giáo dục. Nó không thay thế cho việc tư vấn hoặc chăm sóc y tế. Bạn không nên sử dụng thông tin này để chẩn đoán hoặc điều trị bất kỳ vấn đề sức khỏe hoặc bệnh tật nào mà không hỏi ý kiến bác sĩ nhi khoa hoặc bác sĩ gia đình. Xin vui lòng tham khảo ý kiến của bác sĩ với bất kỳ câu hỏi hoặc mối quan tâm nào có liên quan đến tình trạng của con bạn.

Thanh Huyền
(Lược dịch)

SIU Review - số 89

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán