Âm nhạc

Các lễ hội âm nhạc hè tại châu Âu

Mỗi độ hè về khi thời tiết ấm lên, người dân châu Âu và du khách nước ngoài lại đổ xô đến các lễ hội âm nhạc tại châu lục này để thưởng thức nghệ thuật, tận hưởng thời tiết và giao lưu gặp gỡ. Lễ hội âm nhạc hè đã trở thành một phần nuôi dưỡng cuộc sống. Các nghệ sĩ giải trí hàng đầu từ Anh đến Địa Trung Hải, từ Scandinavia đến Trung Âu đều xuất hiện trong các sự kiện này. Và chủ đề phổ biến là: Thưởng thức âm nhạc ngoài trời.

Lễ hội nhạc jazz Montreux



Ảnh: Region Du Leman

Từ năm 1967, hàng năm những người yêu nhạc tụ hội bên bờ hồ Geneva ở Montreux, Thụy Sĩ trong hai tuần đầu tháng 7 để thưởng thức các màn biểu diễn âm nhạc đẳng cấp thế giới. Những năm qua, lễ hội vẫn luôn trung thành với nhạc jazz, nhưng cũng mở rộng sang các thể loại khác như blues, funk, soul và rock. Các mùa lễ hội trước đã chứng kiến sự góp mặt của các nghệ sĩ như Miles Davis, David Bowie, Prince.

Lễ hội Roskilde



Ảnh: festival-calendar.com

Xuất hiện vào năm 1971, lễ hội Roskilde của Đan Mạch đã phát triển thành lễ hội văn hóa và âm nhạc lớn nhất Bắc Âu. Lễ hội kéo dài một tuần được tổ chức vào tháng 7 hàng năm đã chứng kiến sự góp mặt của các ngôi sao như Bob Marley, Metallica, U2, và Talking Heads biểu diễn trên sân khấu Orange Canopy. Sau khi trả tiền vào cổng, khán giả có thể cắm trại mà không tốn thêm phí. Các dịch vụ xe buýt, xe lửa cũng có những tuyến chạy đến khu vực tổ chức lễ hội này. Roskilde cách Copenhagen 22km.

Liên hoan nghệ thuật biểu diễn đương đại Glastonbury



Ảnh: Jon Rowley/SWNS.com

Buổi biểu diễn được tổ chức vào ba ngày gần cuối tháng 6 hàng năm. Trong suốt lễ hội, thành phố ở miền Tây Nam nước Anh này trở nên nổi bật với những chiếc lều sắc màu rực rỡ hiện lên trên đồng cỏ xanh. Hàng trăm ngàn người đến để thưởng thức các màn biểu diễn âm nhạc đa dạng với gần 100 sân khấu. Các khu vực dành cho nhảy múa, các sân khấu acoustic cùng sân khấu chính khổng lồ mang lại cho khán giả hàng loạt sự lựa chọn.

Provinssirock



Ảnh: bjorklid.net

Provinssirock là một trong những lễ hội nhạc rock lớn nhất Phần Lan, diễn ra tại thành phố Seinajoki từ năm 1979. Lễ hội âm nhạc Provinssirock tổ chức vào tháng 6 hàng năm, kéo dài trong ba ngày. Nhằm quảng bá âm nhạc Phần Lan với thế giới cũng như đem âm nhạc thế giới đến Phần Lan, Provinssirock thu hút các nghệ sĩ và những người yêu nhạc khắp châu Âu.

Lễ hội Salzburg



Ảnh: weissesroessl.at

Các lễ hội âm nhạc mùa hè tại châu Âu bắt nguồn từ nhạc cổ điển, và lễ hội Salzburg hàng năm tại Áo mang lại những màn biểu diễn kịch nghệ, opera và nhạc cổ điển trong năm tuần, bắt đầu từ cuối tháng 7. Xuất hiện từ năm 1920, Salzburg đã trở thành một trong những lễ hội nổi tiếng và kéo dài nhất châu Âu.

Lễ hội Glyndebourne



Ảnh: Wolfiewolf/wikipedia

Từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 8, người dân Luân Đôn và những người yêu thích opera từ khắp nơi trên thế giới đổ về vùng quê nước Anh để thưởng thức các màn trình diễn opera tại nhà hát Glyndebourne. Xuất hiện từ năm 1934, các tác phẩm của những nhà soạn nhạc nổi tiếng như Mozart, Gershwin đã được biểu diễn tại Glyndebourne. Khán giả khi đến tham dự cần ăn mặc trang trọng và có thể thưởng thức bữa ăn trưa tại khu vực bãi cỏ rộng lớn xung quanh nhà hát. Vé tham dự Glyndebourne luôn hút khách và bán chạy.

Trần Hồng Điệp
Theo www.ehow.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán