Âm nhạc

Elton John và những dấu ấn đáng nhớ trong sự nghiệp

Đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại

Năm 1997, bài hát Candle in the Wind của Elton John đã được viết và thu âm lại để tưởng nhớ Công nương Diana. Single mới đã bán được hơn 33 triệu bản. Candle in the Wind 1997 là đĩa đơn bán chạy nhất trong lịch sử thu âm.



Nam ca sĩ Elton John - Ảnh: pinterest.com

Nghề nghiệp mới

Chương trình âm nhạc The Lion King mở màn trên sân khấu Broadway vào ngày 15/10/1997 khi John bước sang tuổi 50. Chương trình này giờ đây trở thành một trong những chương trình sân khấu Broadway lâu đời nhất và có doanh thu cao nhất. Kể từ đó, John đã sáng tác nhạc cho Aida, Lestat và Billy Elliott. Sản phẩm cuối cùng trong số này đã giành được giải thưởng Tony năm 2009 cho phim ca nhạc hay nhất.

Tước Hiệp sĩ

Năm 1998, Elton John đã vinh dự được Nữ hoàng Anh Elizabeth II phong tặng tước Hiệp sĩ, còn gọi là Sir Elton. Vinh dự này là để ghi nhận những công việc từ thiện và những đóng góp của ông cho nền âm nhạc.

Song ca

Vào năm 1999, một tháng trước ngày sinh nhật lần thứ 52 của mình, John phát hành bản Written in the Stars song ca với nữ ca sĩ LeAnn Rimes. Đây là single đầu tiên mà ông kết hợp với một nghệ sĩ trẻ hơn nhiều. Trong nhiều năm, John đã xuất hiện trong nhiều single với Joss Stone, Collective Soul, Tupac Shakur, Ironik, Lady Gaga và Plan B.



Elton John và LeAnn Rimes - Ảnh: maniadb.com

Đứng số 1... một lần nữa

Năm 2003, ở tuổi 56, John thành công với single thứ 5 đứng vị trí số 1 tại Vương quốc Anh với bản remix và thu âm lại single Are You Ready For Love viết bởi Thom Bell, LeRoy Bell và Casey James. John lần đầu thu âm và phát hành single này vào năm 1979.

Sinh nhật thứ 60

Tháng 3/2007, để kỷ niệm sinh nhật thứ 60 của mình, Elton John tiến hành bán vé cho buổi biểu diễn của ông tại Madison Square Garden ở New York City. Buổi hòa nhạc đã thành công ngoài mong đợi.

30 và 3

Trong tháng 10/2010, khi Elton John 63 tuổi, ông phát hành album The Union. Đó là album phòng thu thứ 30 và là lần hợp tác đầu tiên với Leon Russell. Album đứng ở vị trí thứ 3 trong top 10 bảng xếp hạng album vào thời điểm đó.

Buổi hòa nhạc Diamond Jubilee

Bạn sẽ tổ chức tiệc mừng sinh nhật thứ 60 của mình như thế nào nếu là Nữ hoàng Anh? Bạn có mời Nữ hoàng nhạc rock đến góp vui cho bữa tiệc của mình không? Ở tuổi 65, John biểu diễn tại buổi hòa nhạc Diamond Jubilee cho Nữ hoàng Elizabeth II. Ngoài Elton John, Sir Paul McCartney cũng may mắn có được vinh dự này.

Uyển Nhi
Theo musicology-101.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán