Trang chủ»Câu chuyện trong tháng

Câu chuyện trong tháng

Cựu học sinh Võ Hoàng Minh Vân tốt nghiệp Đại học Swinburne - Top 10 trường đại học hàng đầu tại Úc

Tốt nghiệp từ ngôi trường Đại học danh tiếng Swinburne University of Technology của Úc với chuyên ngành Media & Communications, cô học trò Võ Hoàng Minh Vân ngày nào giờ đã là một tân cử nhân trưởng thành và bản lĩnh, luôn mong muốn sẽ phát huy những kiến thức học được từ đại học Swinburne trên chính quê hương Việt Nam.



Cựu học sinh Võ Hoàng Minh Vân

Minh Vân vốn yêu thích môn Văn, thích đọc sách, đọc tiểu thuyết và không mấy ngạc nhiên khi Vân lựa chọn cho mình ngành học Truyền thông - Báo chí khi quyết định du học tại Swinburne University - một ngôi trường rất nổi tiếng tại Úc. Swinburne thuộc top 10 trường đại học hàng đầu tại Úc và top 3 các trường Đại học ở Melbourne năm 2012. Đối với Minh Vân, đây là ngôi trường thực sự tuyệt vời, giúp em có được sự trải nghiệm và trưởng thành hơn rất nhiều.

Vân chia sẻ: "Lúc mới nhập học tại trường, dù rất tự tin với nền tảng giáo dục được trang bị tại mái trường Quốc tế Á Châu, nhưng những khác biệt về văn hóa đã khiến em cảm thấy bỡ ngỡ và lo lắng khi mình là sinh viên Châu Á duy nhất trong khoa Truyền thông - Báo chí tại trường. Tuy nhiên, Swinburne là ngôi trường rất thân thiện. Thầy cô và bạn bè gần gũi, đã giúp đỡ em rất nhiều. Kết quả là em đã hòa nhập với cuộc sống mới rất nhanh, không còn cảm giác xa lạ, lo lắng của lúc đầu và tự tin theo đuổi ước mơ của mình tại Swinburne".



Minh Vân bên bạn bè của mình tại Úc

Với quyết tâm học tập thật tốt, trong suốt những năm tháng du học trên đất nước Úc, Vân luôn tự nhủ: "Mọi người làm được, mình nhất định cũng phải làm được" và em đã nỗ lực hết mình trong học tập cũng như trong rèn luyện kỹ năng sống. Tháng 11/2013, sau khi hoàn thành xong chương trình bậc đại học tại Swinburne University, Minh Vân trở về Việt Nam thực tập tại Công ty TNHH Truyền thông Sài Gòn Co.op (SC Media) ở bộ phận PR - Marketing. Vân hy vọng với niềm đam mê tuổi trẻ cộng với vốn kiến thức được đào tạo trong suốt những năm theo học tại Việt Nam và Úc, em sẽ gặt hái được những thành công trong tương lai.



Minh Vân hiện đang thực tập tại Sài Gòn Co.op

Về thăm lại ngôi trường Quốc tế Á Châu, Minh Vân chia sẻ: "Em cảm thấy rất vui khi có dịp về thăm lại trường, thăm các thầy cô. Trường Quốc tế Á Châu đã mang lại cho em nhiều điều tuyệt vời, trước hết là nền tảng kiến thức chắc chắn, sau đó là những kỹ năng bổ ích từ các hoạt động ngoại khóa, ngoài giờ lên lớp. Các thầy cô là những người nhiệt tình và đầy tâm huyết, lo cho học sinh chúng em từng bữa ăn, giấc ngủ đến chuyện học hành. Tất cả là những hành trang quý giá để chúng em vững bước trên con đường tương lai".

Võ Hoàng Minh Vân là một cô gái năng động, luôn mong muốn được đi nhiều nơi, khám phá thế giới rộng lớn. Trong tương lai, cô gái thông minh và đầy nhiệt huyết này dự định sẽ tiếp tục học lên thạc sỹ tại Úc và học thêm một văn bằng đại học khác. Chúc cho Minh Vân - một trong những gương mặt cựu học sinh tiêu biểu và là niềm tự hào của Trường Quốc tế Á Châu sẽ nhanh chóng thực hiện được những ước mơ và hoài bão của mình.

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán