Trang chủ»Câu chuyện trong tháng

Câu chuyện trong tháng

Hành trình từ thiện của học sinh AHS - Học cách cho đi

Bằng các chuyến đi từ thiện thường xuyên đến các trường học, trung tâm dành cho trẻ em nghèo khó, mồ côi và khuyết tật trên địa bàn TPHCM, học sinh Trường Quốc tế Á Châu từng ngày học cách cho đi yêu thương để nhận lại giá trị sống tốt đẹp.

Những chuyến đi ý nghĩa

Một trong những hoạt động được rất nhiều học sinh Trường Quốc tế Á Châu mong đợi và hưởng ứng nhiệt tình đó là việc tham gia các chuyến đi từ thiện hàng năm. Các em tin rằng hành động của bản thân có thể tuy nhỏ bé nhưng đã góp phần thể hiện tích cực thông điệp sống: kết nối cộng đồng và lan tỏa yêu thương. 

Định kỳ hàng năm, sau mỗi đợt phát động, chương trình quyên góp từ thiện diễn ra tại trường luôn thu hút sự tham gia nhiệt tình của đông đảo học sinh. Chương trình thu về hiện kim giá trị cùng rất nhiều hiện vật như: quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, vật dụng cá nhân… do học sinh đóng góp và tự tay đóng gói cẩn thận, tươm tất. Thông qua các chuyến đi, hàng ngàn phần quà đã được gửi đến các em nhỏ nghèo khó, mồ côi và khuyết tật trên địa bàn TPHCM: Trung tâm nuôi dưỡng bảo trợ trẻ em Tam Bình (Quận Thủ Đức), Trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM (Huyện Hóc Môn), Trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu (Quận 10), Mái Ấm Truyền Tin (Quận Bình Tân), Trường khuyết tật thị giác Hy Vọng 1 (Quận 1), Mái ấm Tâm Đức (Quận 4),… 



Bồi dưỡng giá trị sống tốt đẹp 

Các hoạt động từ thiện tại Trường Quốc tế Á Châu bên cạnh ý nghĩa giáo dục còn bồi dưỡng cho học sinh những phẩm chất đạo đức, giá trị sống tốt đẹp. Các em học cách quan tâm, chia sẻ với các mảnh đời kém may mắn ngoài xã hội. Hoạt động ngoại khóa đầy tính nhân văn này còn góp phần rèn luyện cho học sinh các kỹ năng cần thiết: kỹ năng ứng xử, giao tiếp, kết nối cộng đồng… 

“Chúng tôi tin rằng các chuyến đi từ thiện sẽ là trải nghiệm quý giá dành cho học sinh. Các em sẽ ý thức hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong cuộc sống cũng như học được những bài học về tình yêu thương, tinh thần vượt khó, phấn đấu để thành công và trở thành người có ích cho xã hội. Ngoài ra, tinh thần thiện nguyện của các em phần nào là lời kêu gọi hữu hiệu nhất cho mọi sự ủng hộ các hoạt động từ thiện trong cộng đồng trường và cả các tổ chức bên ngoài” - Đại diện Trường Quốc tế Á Châu chia sẻ.



Học sinh Nguyễn Hải Minh 

“Đến với Trung tâm dạy nghề cho người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM, em có cơ hội hiểu rõ hơn về cuộc sống của mọi người xung quanh mình. Em rất cảm phục khi chứng kiến cuộc sống khó khăn nhưng đầy nghị lực vươn lên của các anh chị và các em nhỏ khuyết tật nơi đây. Em hy vọng sẽ có thêm nhiều chuyến đi ý nghĩa như thế này trong thời gian tới. Đây sẽ là cơ hội để chúng em sẻ chia tình cảm và tấm lòng của mình đến với những người nghèo khó trong xã hội”.

Học sinh Trần Minh Đạt 

“Nhìn các anh chị ở trung tâm với cuộc sống thiếu thốn nhưng luôn phấn đấu hết mình để vươn lên thật đáng ngưỡng mộ. Qua chuyến đi từ thiện lần này, em thấy cuộc sống của mình thật may mắn. Em tự nhủ mình cần phải học thật giỏi để xứng đáng với những gì quý giá mà ba mẹ, thầy cô dành cho mình”.

Học sinh Lê Hoàng Anh 

“Đối với em, các chuyến đi từ thiện luôn có ý nghĩa đặc biệt. Ở đó, em có thể chia sẻ tấm lòng của mình đến với những số phận bất hạnh, cũng là nơi em học được những bài học quý giá về tình yêu thương giữa con người, về tinh thần vượt khó để vươn lên trong cuộc sống”. 

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán