Trang chủ»Câu chuyện trong tháng

Câu chuyện trong tháng

Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp năm 2014

Từ ngày 28/7 - 30/7/2014, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn đã tổ chức thành công Lễ bảo vệ Khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên các ngành Quản trị kinh doanh, Ngôn ngữ Anh của ĐH khóa 3 và CĐ khóa 4.

Sau một thời gian dài tích cực học tập và nghiên cứu, toàn bộ sinh viên ĐH khóa 3 và CĐ khóa 4 SIU đã hoàn thành chương trình học tập, thực hiện khóa luận tốt nghiệp và bảo vệ trước hội đồng. Lễ bảo vệ khóa luận tốt nghiệp là một hoạt động thường niên tại SIU, có ý nghĩa không chỉ với các sinh viên khi đây là khóa luận tốt nghiệp cuối khóa quan trọng, nhằm đánh giá năng lực và thể hiện bản thân mà còn có ý nghĩa quan trọng đối với nhà trường trong việc nhìn nhận và đánh giá năng lực đào tạo cũng như tâm huyết của tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường.

Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh trong buổi báo cáo khóa luận
Sinh viên ngành Quản trị kinh doanh trong buổi báo cáo khóa luận

Tham gia đợt bảo vệ khóa luận lần này có hơn 105 sinh viên các ngành Quản trị kinh doanh và ngành Ngôn ngữ Anh cùng sự có mặt của các Phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ giàu kinh nghiệm là thành viên của Hội đồng bảo vệ khóa luận.

Hội đồng nhấn mạnh kết quả bảo vệ khóa luận tốt nghiệp là cơ sở để khẳng định thành tích của sinh viên trong học tập và nghiên cứu khoa học, vì thế sinh viên cần tự tin thể hiện năng lực của bản thân, bên cạnh đó, các thành viên trong mỗi hội đồng đánh giá khách quan, công bằng và chính xác năng lực của sinh viên thông qua các tiêu chí về nội dung, hình thức và phong cách trình bày khóa luận.

Hội đồng bảo vệ khóa luận tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh
Hội đồng bảo vệ khóa luận tốt nghiệp ngành Ngôn ngữ Anh

Hơn 105 đề tài nghiên cứu với nội dung phong phú và đa dạng bao gồm nhiều vấn đề từ phân tích, đánh giá đến xây dựng giải pháp trong chiến lược phát triển kinh doanh, chiến lược marketing, quản trị nhân sự ở rất nhiều lĩnh vực: kinh tế, du lịch, ngân hàng… đã được các sinh viên tìm hiểu, nghiên cứu và bảo vệ thành công tại buổi lễ.

Hội đồng đặt câu hỏi phản biện sinh viên ngành Quản trị kinh doanh
Hội đồng đặt câu hỏi phản biện sinh viên ngành Quản trị kinh doanh

Trong quá trình bảo vệ đề tài, các sinh viên SIU đã thể hiện sự tự tin trong phong thái trình bày của mình. Hầu hết các câu hỏi do Hội đồng đặt ra được các em trả lời khá tốt, điều này thể hiện kiến thức chắc chắn, sự đầu tư nghiêm túc trong nghiên cứu cũng như những hiểu biết từ trải nghiệm thực tế qua 14 tuần thực tập tốt nghiệp; đặc biệt khả năng làm việc độc lập, khả năng tìm tòi, phân tích, tổng hợp kiến thức, khả năng thuyết trình, tự tin - là những kỹ năng cơ bản mà các em đã được trang bị tại SIU trong 4 năm học tập và rèn luyện; đây cũng chính là yếu tố quan trọng góp phần giúp các em hoàn thành tốt công tác học tập, nghiên cứu hiện tại của mình cũng như thành công trong tương lai.

Sinh viên tự tin trình bày khóa luận trước Hội đồng
Sinh viên tự tin trình bày khóa luận trước Hội đồng

Buổi bảo vệ khóa luận tốt nghiệp của sinh viên ĐH khóa 3 và CĐ khóa 4 kết thúc tốt đẹp với kết quả đánh giá khá cao dành cho sinh viên từ các Hội đồng. Đây chính là kết quả của sự nỗ lực không ngừng của sinh viên, sự chỉ bảo tận tình, tâm huyết của giảng viên hướng dẫn và tập thể cán bộ, giảng viên nhà trường. Thành quả mà sinh viên đạt được thể hiện năng lực và chất lượng đào tạo của SIU, góp phần vào sự phát triển và khẳng định uy tín vị thế của Trường Đại học quốc tế Sài Gòn.

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán