Trang chủ»Câu chuyện trong tháng

Câu chuyện trong tháng

LÊ CÔNG QUỐC HUÂN - Top 5 vua đầu bếp nhí Việt Nam 2016

Có thể nấu những món ăn “chuẩn” nhà hàng như một đầu bếp chuyên nghiệp đầy tâm huyết dù mới chỉ 12 tuổi, Lê Công Quốc Huân - HS lớp 7/2 Trường Quốc tế Á Châu đã truyền nguồn cảm hứng vào bếp đến hàng ngàn khán giả theo dõi em thi tài tại Vua đầu bếp nhí Việt Nam 2016.



MasterChef Junior (Vua đầu bếp nhí) là chương trình truyền hình thực tế dành cho các đầu bếp nhí không chuyên, thực hiện theo format của Mỹ, đã có mặt tại hơn 10 quốc gia như: Úc, Bỉ, Đan Mạch, Phần Lan, Pháp, Hy Lạp, Israel, Hà Lan, Philippines và Anh. Năm 2016, chương trình được thực hiện mùa đầu tiên tại Việt Nam, chính thức khởi động vào ngày 01/8/2016. Từ hàng ngàn thí sinh khắp cả nước trong độ tuổi 8 tới 14 đăng ký tham gia, qua nhiều vòng tuyển chọn, chỉ có 27 thí sinh tài năng nhất được bước vào căn bếp của chương trình để tranh tài. Lê Công Quốc Huân xuất sắc là một trong số đó.  

“90 phút nấu ăn bắt đầu” là câu nói quen thuộc của bộ 3 giám khảo trước mỗi thử thách trong chương trình Vua đầu bếp nhí Việt Nam 2016. Dưới áp lực thời gian ít ỏi, mỗi thí sinh phải tự thực hiện “tất tần tật” các bước để cho ra lò món ăn “chuẩn” nhà hàng và phải nỗ lực bằng 100% khả năng, thậm chí nhiều hơn thế nếu không muốn là người bị loại sau mỗi thử thách. Quá nhiều khó khăn đặt ra cho các đầu bếp nhí khiến nhiều người phải e ngại, thế nhưng Lê Công Quốc Huân vẫn bản lĩnh vượt qua các thử thách, trở thành top 5 của Vua đầu bếp nhí Việt Nam 2016. “Nếu không vì quá yêu thích nấu ăn thì em sẽ không thể làm được như vậy” là khẳng định của Quốc Huân khi nhìn lại những trải nghiệm đã qua sau cuộc thi. 

Với cậu học trò 12 tuổi, câu chuyện xoay quanh bếp núc luôn đầy ắp đam mê và nhiều điều thú vị. Quốc Huân vẫn nhớ như in món ăn đầu tiên mình tự tay nấu là món trứng chiên. Đó là thành quả của những ngày “phụ bếp” giúp mẹ. Trước khi tham gia cuộc thi Vua đầu bếp nhí, Quốc Huân đã “tập tành” nấu ăn cùng mẹ được 2 năm vừa để rèn luyện tính tự lập, vừa là vì càng nấu lại càng thích mê. “Em không cảm thấy xấu hổ vì em nghĩ nấu ăn không chỉ dành cho nữ giới mà là việc của mọi người. Có rất nhiều đầu bếp nổi tiếng trên thế giới là nam, chẳng hạn như đầu bếp Gordon Ramsay - thần tượng của em.” Quốc Huân chia sẻ. 

Niềm yêu thích lớn dần thành đam mê, thôi thúc Quốc Huân say sưa tìm tòi, thử sức với vô số món ăn từ Âu đến Á. Không ít lần, Quốc Huân còn thử thách bản thân chế biến món ăn theo cách mới, thay vì chỉ cần nấu đúng như công thức có sẵn. Có những món thành công ở ngay lần đầu tiên, song cũng không hiếm khi thất bại đến 5 lần. Dù vậy, gia đình vẫn luôn khuyến khích Quốc Huân theo đuổi đam mê, mẹ vẫn đều đặn đi chợ chuẩn bị sẵn nguyên liệu để có thời gian rảnh là Quốc Huân lại thỏa thích “trổ tài” trong căn bếp của gia đình. Có lẽ nhờ quá trình “tập luyện” bền bỉ như vậy nên ngay ở thử thách đầu tiên của cuộc thi Vua đầu bếp nhí, Quốc Huân đã gây ấn tượng mạnh với kỹ thuật nấu ăn điêu luyện như một đầu bếp thực thụ. Những món ăn từ bàn tay Quốc Huân chế biến không chỉ thỏa mãn vị giác, kích thích thị giác, mà còn khiến bộ 3 giám khảo, đầu bếp nổi tiếng phải gật gù khen ngợi vì tài thuyết trình món ăn. Luôn có một câu chuyện thú vị về văn hóa ẩm thực, kinh nghiệm đúc kết… đồng hành trong mỗi món ăn của Quốc Huân như một gia vị đặc biệt giúp chuyện bếp núc thú vị hơn bao giờ hết. Đó là lý do vì sao, rất nhiều khán giả khi dõi theo hành trình chinh phục Vua đầu bếp nhí đã tìm thấy nguồn cảm hứng vào bếp đầy hứng khởi như Quốc Huân. 

Trở thành gương mặt được yêu thích mỗi số phát sóng Vua đầu bếp nhí, Quốc Huân luôn nhận được sự động viên, khích lệ từ mọi người, đặc biệt trong đó còn có cả thầy cô, bạn bè Trường Quốc tế Á Châu. Có thời điểm phải tranh tài liên tục gần 2 tuần từ sáng sớm đến tối muộn, nhà trường đã tạo điều kiện tối đa để em tham gia cuộc thi. Những bài học khi vắng mặt được thầy cô tận tình hướng dẫn lại, bạn bè luôn ở bên cổ vũ, góp thêm động lực tích cực cho Quốc Huân. 

Trong câu chuyện của mình, Quốc Huân còn bật mí bí quyết tự tin là nhờ tham gia rất nhiều hoạt động học tập, vui chơi sôi nổi tại Trường Quốc tế Á Châu. Và mặc dù rất yêu thích nấu ăn nhưng Quốc Huân vẫn sẽ tập trung cao độ cho việc học. Quốc Huân xác định phải đạt kết quả thật tốt trong cả chương trình Việt Nam và tiếng Anh quốc tế tại trường vì chỉ khi có được nền tảng kiến thức, kỹ năng vững vàng thì em mới có thể bắt tay vào thực hiện nhiều kế hoạch tương lai đang ấp ủ. Một trong số đó là điều hành một quán cà phê của riêng mình, nơi có thức uống thơm ngon và những món ăn độc đáo. Đó cũng sẽ là nơi Quốc Huân sẵn sàng chia sẻ niềm đam mê nấu ăn với tất cả mọi người để nguồn cảm hứng tốt đẹp không chỉ giữ lại cho riêng mình, mà thay vào đó sẽ lan tỏa rộng khắp mọi nơi. 

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán