Trang chủ»Câu chuyện trong tháng

Câu chuyện trong tháng

Lễ tốt nghiệp vinh danh và chúc mừng 170 tân khoa của Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn

Sáng ngày 25/03/2014, tại Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn đã long trọng tổ chức Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 170 tân cử nhân bậc đại học khóa 2 và bậc cao đẳng khóa 3. Đây là buổi lễ nhằm vinh danh và chúc mừng tất cả các tân khoa đã hoàn thành chương trình học của mình tại Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU).



Các tân cử nhân phấn khởi trước giờ làm Lễ tốt nghiệp

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của TS. Lê Văn Học - Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội; Ông Tony Martin - Tổng Lãnh sự - Lãnh sự quán New Zealand; Ông Tomaso Andreatta - Phó chủ tịch Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam. Về phía Hội đồng nhà trường có sự hiện diện của TS Trần Xuân Định - Hiệu trưởng Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn; TS Trần Viết Tâm - chủ tịch sáng lập Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn cùng các công ty hợp tác và bảo trợ thực tập trong và ngoài nước, đại diện các nhà xuất bản nước ngoài tại Việt Nam cùng đông đảo quý phụ huynh, hội đồng giáo sư, giảng viên và các em học sinh - sinh viên của Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu. Đặc biệt, Lễ trao bằng tốt nghiệp SIU rất vinh dự nhận được lẵng hoa chúc mừng cùng sự quan tâm sâu sắc đến các tân cử nhân từ Đồng chí Tòng Thị Phóng - Nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Phó chủ tịch Quốc hội.



Các vị khách quý và Hội đồng giáo sư trên sân khấu Lễ tốt nghiệp SIU

Vượt qua nhiều thử thách trên con đường học tập để đi đến thành công ngày hôm nay, 170 tân cử nhân của SIU tự hào và vui sướng có mặt tại buổi lễ chờ đợi thời khắc quan trọng của đời mình. Bản giao hưởng "Double Concerto D minor" và "Divertimento F major" của các nhà soạn nhạc lừng danh thế giới Johann Sebastian Bach và Wolfgang Amadeus Mozart, do dàn nhạc giao hưởng Nhạc viện TPHCM biểu diễn chính là khúc ca chúc mừng các tân cử nhân của SIU trong giây phút thiêng liêng và ý nghĩa này.



Dàn nhạc giao hưởng Nhạc viện TPHCM biểu diễn tại buổi lễ

Gửi lời chúc mừng đến các tân cử nhân của SIU, TS. Lê Văn Học - Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội chia sẻ trong bài phát biểu: "Là cơ quan của Quốc hội, theo dõi lĩnh vực giáo dục và hệ thống giáo dục đại học của nước ta, trong đó có Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn, chúng tôi cảm nhận được sự phát triển bền vững, trưởng thành, thực hiện rất nghiêm túc những cam kết của nhà trường khi thành lập, đặc biệt là sứ mệnh "chất lượng đào tạo là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn". Cho tôi gửi lời chúc mừng tới các em sinh viên hôm nay nhận bằng tốt nghiệp, chúc mừng quý thầy cô và nhà trường đã đào tạo các em sinh viên trong 4 năm qua, để từ ngày mai các em có thể cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước".



Tiến sĩ Lê Văn Học phát biểu tại buổi lễ

Ông Tony Martin Tổng Lãnh sự - Lãnh sự quán New Zealand cũng dành nhiều lời tâm huyết gửi đến toàn thể các tân cử nhân và chúc mừng SIU về những kết quả đạt được trong suốt thời gian qua. Hai gương mặt xuất sắc của SIU là: Cao Thị Ngọc Minh - thủ khoa đại học khóa 2 và Nguyễn Phước Điền - chủ tịch CLB Thể thao - SV có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào và câu lạc bộ vinh dự được TS. Lê Văn Học và Ông Tony Martin trao bằng khen và hoa chúc mừng.



Ông Tony Martin Tổng Lãnh sự - Lãnh sự quán New Zealand phát biểu tại buổi lễ



TS Lê Văn Học trao hoa và bằng khen cho thủ khoa tốt nghiệp ĐH Cao Thị Ngọc Minh



Ông Tony Martin trao bằng khen cho cử nhân Nguyễn Phước Điền - SV có thành tích xuất sắc trong hoạt động phong trào và câu lạc bộ

Vui mừng và hạnh phúc chính là cảm xúc của các tân khoa trong ngày lễ tốt nghiệp cũng chính là cảm xúc chung của các bậc phụ huynh đến tham dự. Chia sẻ cảm xúc này, phụ huynh em Cao Thị Ngọc Minh phát biểu: "Là phụ huynh, chúng tôi rất vui mừng và hạnh phúc khi con em mình đạt được thành tích như mong đợi. Đây là những thành công bước đầu để các em có điều kiện tiếp tục tu dưỡng học tập và tham gia làm việc ở các lĩnh vực xã hội bằng sức trẻ, lòng ham mê và sáng tạo. Thành công của các cháu cũng chính là thành công của quý thầy cô, nhà trường. Thay mặt các phụ huynh, chúng tôi có lời cảm ơn ban lãnh đạo và các giảng viên dạy dỗ con em chúng tôi. Sự thành công của quý vị sẽ cổ vũ các em trong sự nghiệp tương lai cũng như các thế hệ SV tiếp theo có niềm tin vững chắc vào nhà trường".



Phụ huynh em Cao Thị Ngọc Minh phát biểu tại buổi lễ

Đến chúc mừng các tân cử nhân của SIU, đại diện cho các doanh nghiệp bảo trợ thực tập, Ông Tomaso Andreatta - Phó chủ tịch Phòng thương mại Châu Âu tại Việt Nam & Trưởng đại diện Intesa Sanpaolo S.P.A Bank, Việt Nam cũng dành đôi lời nhắn nhủ đến các tân khoa về định hướng phát triển nghề nghiệp. Với câu hỏi "chúng ta sẽ làm gì sau khi tốt nghiệp?" Ông Tomaso động viên, khuyến khích các tân khoa phát huy sự tự tin, năng động, sáng tạo và tìm kiếm mọi cơ hội có được để thành công trong tương lai.



Ông Tomaso Andreatta - Phó chủ tịch Phòng thương mại Châu Âu tại Việt Nam

Sau phần phát biểu của các vị quan khách, Nghi thức công nhận tốt nghiệp cho 170 gương mặt tân cử nhân của SIU chính thức diễn ra. Đây là thời khắc quan trọng nhất của buổi lễ, diễn ra trong không khí trang trọng và trang nghiêm. Hiệu trưởng Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn - TS Trần Xuân Định và Hội đồng giáo sư đã thực hiện nghi thức tốt nghiệp, trao bằng tốt nghiệp và bắt tay từng cử nhân để chúc mừng kết quả mà các em đạt được sau những năm tháng học tập tại SIU. Những bó hoa tươi thắm nhất từ các em học sinh Trường Quốc tế Á Châu, bạn bè, gia đình và thầy cô dành tặng các tân cử nhân trong thời khắc này chính là lời chúc mừng, gửi gắm và kỳ vọng các tân khoa sẽ thành công trong tương lai và bắt đầu chặng đường đóng góp và cống hiến cho xã hội và đất nước.





Hội đồng giáo sư thực hiện nghi thức tốt nghiệp và trao bằng tốt nghiệp cho các cử nhân SIU

Trong niềm hân hoan và phấn khởi khi cầm trên tay tấm bằng cử nhân, em Cao Thị Ngọc Minh - thủ khoa đại học khóa 2, đại diện cho 170 tân cử nhân bày tỏ những cảm xúc và lời tri ân chân thành đến thầy cô và cha mẹ. Trong giây phút thiêng liêng và ý nghĩa ấy, Ngọc Minh đã cùng các tân cử nhân đọc to lời tuyên thệ trở thành những công dân có ích cho xã hội, đem tài năng và kiến thức đã học tập tại SIU góp phần phụng sự dân tộc và đất nước, không phụ sự kỳ vọng của cha mẹ, thầy cô và nhà trường.



Ngọc Minh cùng các cử nhân đọc lời tuyên thệ



Các tân cử nhân nhận những bó hoa chúc mừng từ các em HS Trường Quốc tế Á Châu

Cũng trong buổi lễ, các tiết mục văn nghệ đặc sắc nhất đã được các bạn tân cử nhân, các em học sinh Bậc Trung học Trường Quốc tế Á Châu, các tân sinh viên khóa 2013 gửi đến các vị khách quý, các thầy cô, phụ huynh như một lời cảm ơn chân thành nhất.



Tiết mục song ca ca khúc "Mama" do SV Trịnh Khoa Nam và Võ Thanh Quang trình bày



Tiết mục "Hey, Soul Sister" của các em học sinh Trường Quốc tế Á Châu



Tiết mục "If we're all this together" sôi động của các sinh viên SIU khóa 2013

Buổi lễ tốt nghiệp khép lại trong không khí vui tươi và phấn khởi. Các tân cử nhân sát vai nhau trên sân khấu ngập tràn sắc hoa cùng ngân vang ca khúc "If we hold on together". Lễ tốt nghiệp ngày hôm nay sẽ là cột mốc đáng nhớ của tất cả các tân khoa, mở ra một chặng đường mới trong cuộc đời của các em. Chúc cho 170 tân khoa của SIU sẽ trở thành những công dân thành đạt trong tương lai, mang đến niềm tự hào không chỉ cho nhà trường mà còn cho cả Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Á Châu.



Các tân cử nhân cùng hát vang ca khúc "If we hold on together"

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán