Trang chủ»Câu chuyện trong tháng

Câu chuyện trong tháng

Lý Thu Hiền - cô học trò có duyên với giải thưởng quốc gia và quốc tế

Ba lần đạt thành tích học sinh giỏi môn Tiếng Anh cấp Thành phố với một giải nhất (2014) và 2 giải nhì (2011, 2013) là kết quả của quá trình học tập, rèn luyện bền bỉ của cô học trò nhỏ Lý Thu Hiền. Được tiếp xúc với tiếng Anh từ những ngày đầu chập chững bước vào lớp 1, Thu Hiền rất thích thú với không khí học tiếng Anh vui vẻ, thoải mái tại Trường Quốc tế Á Châu. Niềm yêu thích tiếng Anh theo Hiền lớn dần lên qua mỗi cấp học và trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của em. Hỏi Thu Hiền bí quyết để giữ vững thành tích học tiếng Anh trong suốt nhiều năm liền, em không ngần ngại chia sẻ: "Em nghĩ học tiếng Anh là một quá trình rèn luyện, cọ xát lâu dài. Mỗi ngày em đều tiếp xúc với tiếng Anh ở trường em không ngại tham gia bất kỳ cuộc thi tiếng Anh nào. Em xem đó là cách để kiểm tra lại trình độ tiếng Anh hiện tại của mình".



Lý Thu Hiền trong thư viện sách

Năm học 2010-2011, Thu Hiền lần đầu tiên tham gia thử sức tại Cuộc thi hùng biện tiếng Anh Cambridge do Cambridge ESOL - Anh Quốc tổ chức. Vượt qua hơn 2.500 thí sinh đến từ 25 tỉnh, thành khu vực Nam và Trung bộ, cô học trò nhỏ Trường Quốc tế Á Châu xuất sắc đạt giải nhì tại Vòng chung kết cuộc thi dành cho học sinh khối trung học phổ thông. Năm học 2012-2013, một lần nữa Thu Hiền chứng tỏ bản lĩnh và khả năng tiếng Anh tuyệt vời của mình khi xuất sắc giành được suất học bổng 4 tuần tại Santa Barbara - Hoa Kỳ trị giá 5.519 USD (tương đương 115,7 triệu đồng) trong Cuộc thi Tìm kiếm tài năng chương trình học bổng du học hè do Trường Quốc tế Á Châu tổ chức.



Lý Thu Hiền (ngoài cùng bên trái hàng thứ nhất) giành suất học bổng du học Hoa Kỳ trong cuộc thi Tìm kiếm tài năng - Chương trình học bổng du học hè 2013 do Trường Quốc tế Á Châu tổ chức.

Trong mắt thầy cô và bạn bè Trường Quốc tế Á Châu, Thu Hiền là cô học trò thông minh, chăm chỉ, là người bạn gương mẫu, nhiệt tình thường hay giúp đỡ bạn bè bằng cách tổ chức nhóm học Tiếng Anh trong lớp để cùng nhau tiến bộ. Hiền cho biết chính nhờ phương pháp học tập cởi mở, năng động tại trường đã giúp em có nhiều cơ hội tương tác, trao đổi, chia sẻ kiến thức học tập với thầy cô, bạn bè.



Lý Thu Hiền (ngoài cùng bên trái) trong buổi lễ tuyên dương học sinh giỏi của Trường Quốc tế Á Châu

12 năm gắn bó, mái trường Quốc tế Á Châu không chỉ là nơi lưu giữ những thành tích đáng tự hào của Lý Thu Hiền mà còn là nơi chứa đựng những kỉ niệm đẹp gắn liền với trường lớp, thầy cô, bè bạn. Thu Hiền vẫn còn nhớ rất rõ cảm giác xúc động khi em được nhà trường trao tặng suất học bổng du học hè kéo dài 4 tuần tại Mỹ để tưởng thưởng tinh thần học tập của em. Thu Hiền còn nhớ cả những ân cần, lo lắng, chăm chút của thầy cô từ việc đưa đón, ăn uống, nghỉ ngơi khi đưa em và các bạn đi thi học sinh giỏi cấp Thành phố. Chính những tình cảm, yêu thương đó là động lực to lớn giúp Thu Hiền vượt qua những buổi học ôn luyện miệt mài, những kỳ thi cam go, thử thách để mang về cho nhà trường, thầy cô những thành tích đáng tự hào.

Tiếp tục theo đuổi niềm đam mê với môn Tiếng Anh, trong kỳ thi đại học sắp tới, Thu Hiền dự định sẽ dự thi ngành Ngôn ngữ Anh. Ước mơ trở thành một thông dịch viên Tiếng Anh giỏi đang dần trở thành sự thật trong đôi mắt đầy quyết tâm của cô học trò nhỏ. Với tất cả những hành trang mang theo trong suốt 12 năm theo học tại mái trường Quốc tế Á Châu, tin rằng Thu Hiền sẽ tiếp tục tỏa sáng và gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán