Trang chủ»Câu chuyện trong tháng

Câu chuyện trong tháng

Nguyễn Kỳ Tường Phúc – cậu học trò nhỏ đạt giải cao tại cuộc thi "Vô địch TOEFL Junior 2013

Cuộc thi "Vô địch TOEFL Junior 2013" (TOEFL Junior Challenge 2013) là cuộc thi tiếng Anh đầu tiên ở Việt Nam sử dụng đồng thời các bài thi quốc tế của ETS - bài thi TOEFL Junior và bài thi TPO (TOEFL Practice Online) để đánh giá thí sinh. Bài thi TOEFL Junior là thước đo chính xác thể hiện trình độ tiếng Anh của lứa tuổi THCS và đầu PTTH. Với tiêu chí đánh giá theo dải rộng, bài thi TOEFL Junior là công cụ hiệu quả đánh giá trình độ tiếng Anh của người học trong lứa tuổi thiếu niên, cũng như sự tiến bộ của người học trong quá trình trau dồi và phát triển các kỹ năng theo thời gian.
(Theo IIG Việt Nam)

Là thí sinh nhỏ tuổi nhất trong số 27 gương mặt xuất sắc của Trường Quốc tế Á Châu lọt vào Vòng Chung kết quốc gia cuộc thi "Vô địch TOEFL Junior 2013" với số điểm cao 885/900, Nguyễn Kỳ Tường Phúc, học sinh lớp 6/34 nhận được nhiều sự khâm phục và ngưỡng mộ từ phía thầy cô và bạn bè.

Gặp Tường Phúc, mọi người sẽ dễ dàng bị thu hút bởi cách cậu bé say sưa nói về niềm đam mê học tiếng Anh của mình. Phúc rất thích tìm tòi tất cả những kiến thức mới về tiếng Anh cũng như về công nghệ thông tin trên mạng Internet. Phúc chia sẻ: "Con bắt đầu học tiếng Anh từ năm lên 4 tuổi, ba mẹ biết con đam mê học tiếng Anh nên cho con học tại Trường Quốc tế Á Châu vào năm con học lớp 3, vì thế tiếng Anh đã trở thành một phần không thể thiếu đối với con".



Cậu học trò nhỏ đạt giải cao Tường Phúc

Phúc vui vẻ chia sẻ những kinh nghiệm đạt được điểm TOEFL Junior 885/900: "Con luôn chú ý lắng nghe tất cả những gì mà các giáo viên nước ngoài và giáo viên Việt Nam dạy trên lớp, về nhà làm thêm nhiều bài tập để củng cố kiến thức cho mình, những gì chưa hiểu con sẽ ghi chú lại và hỏi thầy cô ngay hôm sau. Con cũng thường xuyên nhờ các thầy cô giới thiệu cho con những quyển sách hay và phù hợp để tham khảo thêm". Phúc rất thích đọc sách vì thông qua việc đọc sách, Phúc có thể làm phong phú thêm vốn từ vựng và các cấu trúc cú pháp cho bản thân mình - những kiến thức rất cần thiết cho kỹ năng Speaking và Writing để tham gia Vòng Chung kết quốc gia của cuộc thi "Vô Địch TOEFL Junior 2013".



Tường Phúc (hàng 1, thứ hai từ bên trái) cùng các bạn trong Lễ tổng kết cuộc thi "Vô Địch TOEFL Junior 2013"



Tường Phúc tại Trường Quốc tế Á Châu

Ở trường, Phúc được thầy cô khen ngợi vì em là một học sinh rất ngoan, lễ phép, ham học hỏi và có tinh thần trách nhiệm cao. Trong mắt bạn bè, Phúc là một tổ trưởng gương mẫu, một người bạn luôn giúp đỡ những bạn khác trong lớp và là một trưởng nhóm rất có uy trong các hoạt động câu lạc bộ hay ngoại khóa của trường. Khi được hỏi về ước mơ của mình, Phúc chia sẻ: "Con muốn kết hợp hai niềm đam mê của mình là tiếng Anh và công nghệ để làm nên những phần mềm cho những người học tiếng Anh và ước mơ lớn nhất của con là có thể sáng lập ra một trang mạng xã hội giống như Facebook".



Sau khi đạt thành tích xuất sắc trong kỳ thi cấp quốc gia, Phúc phấn khởi tâm sự: "Con được rất nhiều thầy cô, bạn bè cũng như anh chị trong trường nhận ra, con cảm thấy rất vinh dự và hạnh phúc nhưng con sẽ ngày càng cố gắng và nỗ lực hơn nữa để không làm cho cha mẹ, thầy cô và bạn bè thất vọng". Trở về sau cuộc thi, cậu học trò nhỏ của lớp 6/34 đang ngày ngày cùng các bạn không ngừng phấn đấu học tập để biến những ước mơ thật cao đẹp của mình thành hiện thực. Chúc cho Tường Phúc sẽ giữ vững thành tích của mình và ngày càng thành công hơn nữa dưới mái trường Quốc tế Á Châu.

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán