Trang chủ»Câu chuyện trong tháng

Câu chuyện trong tháng

Sinh viên Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn trải nghiệm môi trường sinh hoạt và học tập thú vị tại Câu lạc bộ Kinh tế SIU

Trường đại học không chỉ dạy bạn kiến thức mà còn là nơi mang đến cho bạn trải nghiệm cùng nhiều giá trị của cuộc sống. Chúng tôi - những thành viên Câu lạc bộ Kinh tế SIU - đã tìm thấy những điều quý giá ấy ở chính câu lạc bộ mà chúng tôi tham gia." (Dẫn lời Sinh viên Kinh tế đối ngoại khóa IV - Ngô Diễm Phương Thanh - Phó chủ nhiệm CLB Kinh tế SIU).

Với phương châm "Học tập là mãi mãi vì kiến thức chưa bao giờ là đủ", Câu lạc bộ Kinh tế SIU ngay từ khi mới thành lập đã nhận được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình từ phía sinh viên. Các thành viên của câu lạc bộ (CLB) tự hào là những sinh viên năng động, tự tin và ham học hỏi, khám phá, hứa hẹn sẽ là những nhà kinh tế thành công trong tương lai.



Câu lạc bộ Kinh tế SIU

Câu lạc bộ Kinh tế sinh hoạt vào ngày thứ tư hàng tuần với các hoạt động hấp dẫn và thú vị như sinh hoạt chuyên đề, trao đổi và thảo luận về các vấn đề kinh tế nổi bật của xã hội, tham gia tìm hiểu và nghiên cứu khoa học, thực hành báo cáo khoa học… Hoạt động của CLB nhằm mục tiêu chuẩn bị hành trang kiến thức tốt nhất cho sinh viên khối ngành kinh tế, tạo ra sân chơi học tập đầy hữu ích dành cho các bạn sinh viên có chung niềm đam mê nghiên cứu, rèn luyện và phát triển các kỹ năng mềm; giúp sinh viên học tập và phát huy khả năng lãnh đạo, giao tiếp và làm việc nhóm, rèn luyện tính chủ động, năng nổ và hướng đến cộng đồng…



Quang cảnh buổi sinh hoạt Câu lạc bộ Kinh tế SIU



Giảng viên thảo luận cùng sinh viên CLB Kinh tế

Các thành viên trong câu lạc bộ hoạt động và nghiên cứu đề tài theo nhóm. Các bạn được giảng viên phụ trách chuyên môn - là những Thạc sỹ, Tiến sĩ Kinh tế đang công tác giảng dạy tại SIU hướng dẫn để chọn đề tài nghiên cứu, tham gia nghiên cứu, thảo luận và thuyết trình. Khoảng 2 tuần/1 lần, các nhóm sẽ thực hành báo cáo chuyên đề nghiên cứu của mình. Những đề tài nghiên cứu khoa học xuất sắc sẽ được Hội đồng SIU tuyển chọn tham gia nghiên cứu khoa học cấp Bộ.



Sinh viên báo cáo đề tài nghiên cứu khoa học

Bên cạnh hoạt động học tập và nghiên cứu, câu lạc bộ còn chú trọng gắn kết các thành viên bằng các hình thức hoạt động xã hội cộng đồng như: tình nguyện, từ thiện, dã ngoại vui chơi… giúp sinh viên có được những trải nghiệm cuộc sống thú vị và bổ ích. Đây cũng chính là ưu điểm đặc biệt mà CLB Kinh tế có được, đã và đang thu hút được sự quan tâm của rất nhiều sinh viên.

Sức hút của CLB Kinh tế SIU chính là việc tạo ra môi trường lý tưởng để những sinh viên cùng sở thích và đam mê gặp nhau, cùng nhau trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng và học tập những giá trị cuộc sống. Đây còn là nơi các bạn sinh viên được chứng nhận năng lực hoạt động phong trào, công tác xã hội của mình - là thước đo đánh giá được các trường đại học trên thế giới và các công ty trong và ngoài nước lựa chọn làm tiêu chí để xét duyệt ứng viên cho mình. Vì thế, việc gia nhập và sinh hoạt CLB Kinh tế được xem là một trong những yếu tố quan trọng và hữu ích giúp các bạn sinh viên Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn năng động, sáng tạo và thành công ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường SIU.

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán