Trang chủ»Câu chuyện trong tháng

Câu chuyện trong tháng

SIU và các tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới

Sau một quá trình phấn đấu đạt các tiêu chí về cơ sở vật chất, chương trình giảng dạy và giảng viên - nhân viên của các tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục hàng đầu thế giới, tháng 11/2010 SIU được công nhận là thành viên chính thức của Hiệp hội quốc tế các trường Đại học đào tạo ngành Kinh doanh IACBE và đến tháng 9/2011 SIU trở thành thành viên giáo dục của Hiệp hội Phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học AACSB.

AACSB - Hiệp hội phát triển giảng dạy doanh thương bậc đại học

AACSB hay AACSB International (www.aacsb.edu) là từ viết tắt của The Association to Advance Collegiate Schools of Business – Hoa Kỳ. Được thành lập năm 1916, AACSB International là một tổ chức toàn cầu, phi lợi nhuận chuyên về nâng cao và phát triển quản lý chất lượng giáo dục với các thành viên sáng lập như: Columbia University, Dartmouth College, Harvard University, New York University, Northwestern University, The Ohio State University, Tulane University, Drake University, University of California, Berkeley, University of Chicago, Purdue University, University of Illinois, University of Nebraska, University of Pennsylvania, University of Pittsburgh, University of South Florida, University of South Florida St. Petersburg, The University of Texas, University of Wisconsin - Madison và Yale University. Hiện nay, AACSB International đã hiện diện tại hơn 83 quốc gia với gần 1.350 thành viên, trong đó có 681 thành viên được thẩm định và công nhận chương trình. Bên cạnh chức năng kiểm định chương trình, AACSB International còn mang đến các sản phẩm và dịch vụ hỗ trợ nhằm phát triển không ngừng các chương trình giảng dạy doanh thương của các trường thành viên.

IACBE – Hiệp hội quốc tế các trường Đại học đào tạo ngành Kinh doanh

IACBE (www.iacbe.org) là từ viết tắt của International Assembly for Collegiate Business Education. IACBE có trụ sở tại Kansas – Hoa Kỳ, là một trong những tổ chức hàng đầu thế giới về công nhận và nâng cao chất lượng trong việc đào tạo ngành kinh doanh bậc đại học và sau đại học, thông qua quá trình kiểm định đặc biệt các chương trình đào tạo ngành kinh doanh.

Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn (SIU) – thành viên của các tổ chức giáo dục hàng đầu thế giới

Là thành viên của AACSBIACBE đồng nghĩa với việc SIU (www.siu.edu.vn) được công nhận là thành viên trong mạng lưới gồm các trường đào tạo doanh thương uy tín thế giới. Với tiềm năng và nội lực cùng với sự hỗ trợ của AACSBIACBE, SIU cam kết không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục ngành Kinh doanh, mở rộng sự hợp tác và kết nối với các thành viên cùng các tổ chức trên toàn thế giới.

Có thể nói việc trở thành thành viên của các tổ chức giáo dục quốc tế uy tín hàng đầu thế giới như AACSBIACBE là một minh chứng cho sự thành công trên con đường hội nhập thế giới và khẳng định chất lượng giáo dục của SIU.



Giảng viên và sinh viên Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU)

SIU hiện có quan hệ hợp tác với nhiều trường đại học danh tiếng trên thế giới như: Suffolk University - Boston - Hoa Kỳ, Truman State University - Missouri - Hoa Kỳ, Buckinghamshire New University - Anh Quốc, Ritsumeikan University & Asia Pacific University - Nhật Bản, EF Education First – Boston - Hoa Kỳ.

Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn thuộc Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu (GAIE), gồm các thành viên: Trường Quốc tế Á Châu (bậc Tiểu học IPS và bậc Trung học AHS), Viện Nghiên Cứu Châu Á (IAS) và Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn (SIU), với hơn 12.000 HS-SV đang theo học từ bậc tiểu học đến ĐH, hơn 2.000 GV-NV Việt Nam và gần 200 GV nước ngoài có văn bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư đang làm việc tại 14 cơ sở hiện đại và 2 dự án đang đầu tư xây dựng ở TPHCM. GAIE được xem là tập đoàn giáo dục tiêu chuẩn quốc tế có chất lượng đào tạo hàng đầu tại Việt Nam.

Thành lập từ năm 1999, Tập đoàn Giáo dục Quốc Tế Á Châu tự hào với những thành tích:

  • • 43.425 học sinh - sinh viên - học viên đến từ 23 quốc gia và các vùng lãnh thổ, đã và đang theo học tại 14 cơ sở đang hoạt động và 2 dự án đang đầu tư xây dựng;
  • • 312 giải học sinh giỏi cấp Quận và Thành phố;
  • • 134 giải thành tích thể thao cấp Quận và Thành phố;
  • • 65 công ty Việt Nam và đầu tư nước ngoài bảo trợ chương trình thực tập của SIU;
  • • 2.200 giáo viên - nhân viên Việt Nam và nước ngoài có văn bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ, phó giáo sư, giáo sư đang làm việc;
  • • 1.016 học sinh - sinh viên du học tại 79 trường ở 11 quốc gia thuộc 4 châu lục.
  • • Gần 80% SV tốt nghiệp đã có việc làm - có em thành lập doanh nghiệp, tạo việc làm cho nhiều người khác; trên 20% SV học lên bậc học cao hơn, trong đó nhiều em chuyển tiếp du học thành công ở các nước trên thế giới.

Thông tin liên hệ:

Trường Đại học Quốc tế Sài Gòn

Lewis Campus - 8C Tống Hữu Định, Phường Thảo Điền, Quận 2, TPHCM

Fleming Campus - 16 Tống Hữu Định, Phường Thảo Điền, Quận 2, TPHCM

Điện thoại: 08 54093929 – 54093930

Fax: 08 54093928

Email: admission@siu.edu.vn

Website: www.siu.edu.vn

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán