Trang chủ»Câu chuyện trong tháng

Câu chuyện trong tháng

Vũ Khánh Phương - Á quân Giải Quần vợt Năng khiếu TPHCM 2017

Đối với nhiều khán giả theo dõi tennis, ắt hẳn sẽ phải ngạc nhiên khi chứng kiến những cú đánh đầy sức mạnh của cô bé mới 10 tuổi. Vũ Khánh Phương đang thể hiện những phẩm chất để trở thành một trong những tay vợt trẻ tiềm năng trong tương lai.

Thi đấu bản lĩnh và quyết tâm, Vũ Khánh Phương đã xuất sắc chinh phục thành tích á quân nội dung đơn nữ U10 tại Giải Quần vợt Năng khiếu TPHCM 2017.



Sự trở lại ngoạn mục

Từng tham gia Giải Quần vợt Năng khiếu TPHCM 2016 nhưng không đạt được thành công, Khánh Phương không vì thế mà tỏ ra nản chí. Nhận được sự ủng hộ lớn từ gia đình và thầy cô, cô học trò quyết tâm trở lại với giải đấu trong năm 2017 để thử sức bản thân thêm một lần nữa. Nhờ kinh nghiệm thi đấu cộng thêm sự tự tin và bản lĩnh, Khánh Phương đã có màn trở lại ngoạn mục và chinh phục ngôi vị á quân nội dung đơn nữ U10 Giải Quần vợt Năng khiếu TPHCM 2017.

Thuần thục trên sân tập và tự tin thử sức ở giải đấu chuyên nghiệp, cái tên Vũ Khánh Phương đã ghi dấu ấn mạnh mẽ và trở thành một trong những vận động viên nhỏ tuổi giành được thành tích ấn tượng ở giải đấu. Trở về sau cuộc thi và vẫn còn lâng lâng với niềm vui chiến thắng, Khánh Phương chia sẻ: “Em tham gia cuộc thi lần này với mục đích thử sức và vượt qua bản thân, tuy nhiên càng thi đấu em càng quyết tâm và mong có được thành tích cao để mang về niềm tự hào cho bố mẹ, thầy cô và bạn bè, những người luôn quan tâm và ủng hộ em trong suốt thời gian qua”.



Nơi nuôi dưỡng ước mơ

Khánh Phương bắt đầu tiếp xúc với quần vợt từ lúc 6 tuổi. Chính những buổi chiều cuối tuần được bố đưa đến sân tập đã thắp lên tình yêu thể thao đặc biệt ở cô bé lớp 1. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng cô bé Khánh Phương lúc bấy giờ đã nhận thức được lợi ích sức khỏe mà môn thể thao này mang lại. Nếu như gia đình là nơi khám phá ra tố chất và giúp em tìm thấy niềm đam mê quần vợt thì có một nơi đặc biệt khác Phương tìm thấy niềm vui, sự hào hứng khi được phát triển tài năng của mình, đó là ngôi trường mà em đang theo học - Trường Quốc tế Á Châu. Với cô học trò, chính môi trường học tập và vui chơi thoải mái, không đặt nặng thành tích tại đây đã tạo điều kiện để em phát huy hết khả năng của mình, cả trong học tập lẫn năng khiếu thể thao.



Thần tượng tay vợt số 1 thế giới người Thụy Sĩ Roger Federer, Vũ Khánh Phương từng ngày nỗ lực tập luyện và quyết tâm chinh phục những đỉnh cao mới. Dù đam mê quần vợt là vậy nhưng với Khánh Phương, môn thể thao này chỉ là sở thích và công cụ để em thư giãn, giải trí sau giờ học. Ước mơ của Khánh Phương là trở thành một nha sĩ trong tương lai. Cô học trò hồn nhiên chia sẻ: “Em rất thích những bộ dụng cụ mà nha sĩ sử dụng để khám chữa răng cho mọi người. Em mong muốn sau này tự mình cầm trên tay những dụng cụ y tế ấy và giúp mang đến cho mọi người hàm răng khỏe, đẹp.” Có một ước mơ lớn đang nảy mầm trong cô bé 10 tuổi. Nhà trường, gia đình và bạn bè sẽ luôn là hậu phương vững chắc để tiếp sức cho ước mơ của cô học trò tài năng.

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán