Trang chủ»Kinh tế»Chứng khoán – Bất động sản

Chứng khoán – Bất động sản

Những yếu tố làm giảm giá trị bất động sản

Hầu hết mọi người khi đầu tư vào bất động sản đều hy vọng rằng giá trị của tài sản sẽ tăng theo thời gian. Tuy nhiên, giá trị bất động sản không phải lúc nào cũng tăng như một quy luật tự nhiên. Điều kiện kinh tế thay đổi cũng có thể làm giảm giá trị bất động sản của một cá nhân hoặc của cả một khu vực. Sau đây là những yếu tố có thể làm giảm giá trị bất động sản.

Thị trường

Giá trị bất động sản phụ thuộc vào thị trường mà nó đang tồn tại. Khi nền kinh tế tại khu vực bất động sản đang hiện hữu tăng mạnh và tỷ lệ lao động cao thì bất động sản có xu hướng tăng giá. Ngược lại, khi nền kinh tế rơi vào suy thoái thì giá trị này sẽ giảm để phù hợp với tình hình chung.



Ảnh minh họa: whiterose.ac.uk

Vị trí

Giá trị bất động sản có thể sẽ giảm theo thời gian tại những khu vực trở nên thưa dân. Trong thành phố, những khu dân cư có nhiều tệ nạn xã hội như cướp giật và ma túy thì giá trị bất động sản có nguy cơ sẽ đi xuống bởi vì người dân có xu hướng chuyển đến những khu dân cư tốt hơn. Giá bất động sản trong những khu vực chịu ảnh hưởng của thiên tai hay những thảm họa nhân tạo cũng sẽ giảm mạnh. Bên cạnh đó, những khu vực có nhiều nhà máy công nghiệp thì thị trường bất động sản sẽ đi xuống bởi vì người dân không thích sống trong những khu vực ô nhiễm.

Tình trạng

Giá trị của một tòa nhà phụ thuộc vào tình trạng hiện tại của nó. Người mua sẽ không bao giờ trả nhiều tiền để mua một tòa nhà trong tình trạng cần phải tốn nhiều chi phí sửa chữa. Giá trị của các tòa nhà có thể sẽ giảm xuống rất nhanh như trong trường hợp hỏa hoạn, bị xuống cấp do bỏ hoang hoặc không được chủ sở hữu tu sửa thường xuyên.

Tương lai

Giá trị của một số tài sản trong khu vực tăng trưởng thường được kỳ vọng rất cao. Các nhà đầu cơ mua bất động sản không phải để ở hay để sử dụng mà là để giữ cho đến khi bất động sản tăng trưởng mạnh, lúc này các nhà đầu cơ sẽ bán để thu về lợi nhuận. Khi các nhà đầu cơ tin rằng một khu vực đang giảm về giá trị thì bất động sản trong khu vực đó chắc chắn cũng sẽ giảm.

Trần Đình Phú
Theo ehow.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán