Trang chủ»Kinh tế»Chứng khoán – Bất động sản

Chứng khoán – Bất động sản

Thuận lợi và bất thuận lợi khi đầu tư vào bất động sản

Mua nhà là một quyết định đầu tư tài chính lớn nhất của mỗi người. Đầu tư vào bất động sản cũng là cách mà các nhà đầu cơ kiếm được lợi nhuận đáng kể. Cũng giống như các hình thức đầu tư khác, đầu tư vào bất động sản cũng có những thuận lợi và bất lợi riêng.



Giá trị cao, lợi nhuận cao

Bất động sản thường có giá trị cao, điều này có nghĩa là chỉ cần một sự tăng trưởng nhẹ cũng có thể mang lại một khoản lợi nhuận lớn. Ví dụ, nếu bạn đầu tư vào một bất động sản có giá trị 100.000 USD, chỉ cần giá trị của nó tăng 5% một năm là bạn đã có thể kiếm được khoản lợi nhuận 5.000 USD chỉ trong một thời gian ngắn.

Khả năng tận dụng

Mặc dù việc đầu tư vào bất động sản đòi hỏi vốn khá cao nhưng bạn không nhất thiết phải có thật nhiều tiền mới có thể bắt đầu. Bất cứ ai nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí cho vay từ các tổ chức tài chính đều có thể nhận được sự hỗ trợ để vay vốn. Thậm chí là những khoản ưu đãi nếu mua nhà trực tiếp từ người bán.  

Thiết lập phương cách riêng

Nếu có kế hoạch mua nhiều bất động sản và xây dựng việc kinh doanh, bạn có thể thực hiện điều đó theo cách riêng của mình. Sau khi thu được lợi nhuận từ khoản bất động sản đầu tiên, bạn có thể sử dụng số tiền thu được để đầu tư vào bất động sản thứ hai và cứ thế tiếp tục. Bạn có thể trở thành nhà đầu tư bất động sản thực thụ hoặc chỉ mua một bất động sản và sử dụng số tiền có được từ việc cho thuê lại để chi trả cho khoản thế chấp trước đó.

Không có sự đảm bảo

Mặc dù bất động sản được chứng minh là một lĩnh vực đầu tư hiệu quả nhưng không có gì đảm bảo rằng các nhà đầu tư sẽ luôn luôn kiếm được lợi nhuận. Giá trị của bất động sản có thể giảm một cách nhanh chóng, chủ nhà có thể bị mất nhà và các nhà đầu tư có thể mất hàng ngàn đôla. 

Tính thanh khoản thấp

Không giống như các lĩnh vực đầu tư khác như cổ phiếu hay đầu tư tín thác, quy trình mua hoặc bán một ngôi nhà cần phải có thời gian. Nếu một nhà đầu tư cần thanh khoản một bất động sản nhanh chóng để thu về số tiền mặt cần thiết thì ông ta phải chấp nhận việc bán rẻ khoản đầu tư của mình. Trong cuộc khủng hoảng thế chấp năm 2008, sự sụt giảm giá trị nhà ở làm cho bất động sản trở nên khó bán để thu lợi nhuận, và khách hàng tiềm năng cũng gặp nhiều khó khăn trong việc vay tín dụng mua nhà.

Nhiều chi phí

Nhà ở cần phải được bảo trì và tu sửa, điều này đòi hỏi rất nhiều chi phí, đặc biệt nếu bạn sở hữu nhiều bất động sản. Ví dụ như trần nhà cần được thay thế, tường cần phải sơn lại, máng và vòi cần được làm sạch… Nếu không thể tự làm, bạn phải thuê nhà thầu. Ngoài ra, bạn còn phải đóng thuế bất động sản và bảo hiểm.

Đình Phú
Theo ehow.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán