Trang chủ»Du lịch»Di sản

Di sản

Ngôi làng cổ Monsanto ở Bồ Đào Nha

Monsanto là một ngôi làng xinh đẹp được xây dựng ở vùng nông thôn Bồ Đào Nha với những con đường hẹp được chạm khắc từ đá và những ngôi nhà bằng đá granit nằm giữa những tảng đá khổng lồ. Năm 1938, Monsanto đã được bình chọn là “Làng duy nhất của người Bồ Đào Nha ở Bồ Đào Nha”.



Ảnh: www.atlasobscura.com

Thoạt nhìn, Monsanto chắc chắn không phải là hình mẫu của những ngôi nhà của Bồ Đào Nha.



Ảnh: www.atlasobscura.com

Với phong cảnh không bị nhầm lẫn ở những nơi khác, Monsanto nằm trên một đỉnh núi nhìn ra vùng nông thôn Bồ Đào Nha với tầm nhìn rộng và bao quát khoảng hàng trăm dặm. Ở vị trí này, Monsanto cứ như là một bào tàng sống động của Bồ Đào Nha không thay đổi qua hàng trăm năm, nó vẫn giữ nét quyến rũ cổ điển của làng.



Ảnh: www.atlasobscura.com

Những con đường nhỏ bé nhiều tầng dốc uốn lượn qua những khu nhà mái đỏ ẩn trong những tảng đá phủ đầy rêu. Một vài tảng đá được trang bị cửa ra vào cũng được chạm khắc trên đá. Ngôi làng thực sự là một biểu tượng độc đáo về kiến ​​trúc cổ điển Bồ Đào Nha.



Ảnh: www.atlasobscura.com

Đi dọc theo các đường nhỏ lát đá, Monsanto thực sự là một mô hình thu nhỏ của Bồ Đào Nha. Lối kiến trúc phong cách Manueline kết hợp trên một số tòa nhà và nhà thờ. Mặc dù thể hiện phong cách làng quê cổ điển của Bồ Đào Nha, nhưng du khách sẽ cảm thấy ấn tượng khi đến thăm ngôi làng này.

Thanh Thiên
(Lược dịch)

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán