Trang chủ»Du lịch»Di sản

Di sản

Những thành phố thu hút khách du lịch nhất năm 2012

Khi chọn một địa điểm để du lịch, thường thì bạn sẽ quyết định theo cảm tính hay theo số đông? MasterCard gần đây đã đưa ra danh sách 20 thành phố thu hút nhiều du khách nhất, căn cứ vào doanh thu mà ngành du lịch mang lại cho những thành phố này. London là thành phố dẫn đầu danh sách.

London

Mặc dù kinh tế thế giới phát triển chậm nhưng số người ra nước ngoài du lịch vẫn không ngừng tăng lên. London là thành phố dẫn đầu danh sách ở cả 2 tiêu chí: điểm đến du lịch được yêu thích nhất đối với du khách quốc tế (dự kiến chỉ tiêu trong năm nay là 16,9 triệu lượt khách) và số tiền trung bình mà khách du lịch chi tiêu ở vào hàng cao nhất (dự kiến là 21,1 tỉ USD).



Tòa nhà Quốc hội và Lambert Bridge – London

Paris

Vẫn giữ vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng nhưng số lượng khách đến đây đã giảm 0,6%, ước tính thành phố này sẽ đón khoảng 16 triệu du khách trong năm nay. Paris luôn là thiên đường mua sắm đối với nhiều người, tuy nhiên, con số chi tiêu mà người ta dự đoán chỉ khoảng 17,8 tỉ USD.

Bangkok

Wat Arun (chùa Bình Minh) nằm bên bờ tây sông Chao Phraya là nét đặc trưng nổi tiếng khắp thế giới của Bangkok, dự kiến nơi đây sẽ thu hút khoảng 12,2 triệu du khách trong năm 2012. Thủ đô Thái Lan dẫn đầu khu vực Châu Á – Thái Bình Dương về số lượng khách du lịch và khoản tiền mà ngành du lịch thành phố thu được. Bangkok được kỳ vọng sẽ thế chỗ cho Paris, trở thành thành phố xếp thứ 3 về chi tiêu của khách du lịch.



Wat Arun - ngôi chùa cổ kính nhất của Bangkok

Singapore

Với dân số chưa tới 5 triệu người, Singapore ước tính sẽ đón 11,8 triệu du khách viếng thăm. Mặc dù là nơi giao thoa của nhiều nền văn hóa, bao gồm người Ấn, người Hoa và người Malay nhưng tiếng Anh lại là ngôn ngữ chính ở đây. Nhiều người phương Tây đánh giá rằng, ở đây không có hiện tượng xung đột văn hóa như các nơi khác trên thế giới.



Một góc thành phố Singapore

Istanbul

Bảng danh sách này đánh giá Istanbul là thành phố phát triển nhanh nhất. Năm ngoái, số lượng khách du lịch đến đây tăng 14,7%, Istanbul tăng một bậc xếp hạng và chiếm ngôi của Hong Kong. Đây cũng là nơi mà chi tiêu của du khách đạt tỉ lệ tăng nhanh nhất - 20,7% , một con số ấn tượng.



Hagia Sophia – nhà thờ Hồi giáo, hiện là viện bảo tàng ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Hong Kong

Thành phố cảng xinh đẹp Hong Kong cho biết chỉ tiêu trong năm 2012 này là sẽ có khoảng 11,1 triệu người viếng thăm, nhưng xếp hạng về chi tiêu của du khách lại giảm một bậc.



Xứ cảng Hong Kong nhìn từ trên cao

Madrid

Kiến trúc và bảo tàng nơi đây giúp Madrid đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng những thành phố du lịch hấp dẫn ở châu Âu (sau London, Paris và Istanbul), và ở vị trí thứ 7 trên toàn thế giới.



Đài phun nước Cibeles, Madrid

Dubai

Đôi lúc người ta gọi Dubai là trung tâm mua sắm của Trung Đông, thành phố này chiếm vị trí của Rome và đứng thứ 8 trong danh sách. Trong tương lai, Dubai sẽ vẫn trụ vững ở vị trí số 1 trong top 10 thành phố du lịch vùng Trung Đông và châu Phi.



Thành phố xinh đẹp Dubai

Frankfurt

Thành phố này cho thấy sự gia tăng cả về lượng khách du lịch và số tiền mà họ chi tiêu. Ước tính đón khoảng 8,1 triệu du khách, Frankfurt đứng thứ 5 trong top 10 điểm đến được yêu thích nhất ở châu Âu.

Kuala Lumpur

Năm 2012, Kuala Lumpur dự kiến sẽ đón 8,1 triệu du khách, con số này giúp thành phố lớn nhất Malaysia đứng ở vị trí thứ 4 trong top 10 thành phố du lịch hấp dẫn khu vực châu Á – Thái Bình Dương (sau Bangkok, Singapore và Hong Kong).



Kuala Lumpur về đêm

Seoul

Trở thành một trong những điểm đến du lịch phát triển nhanh nhất bởi lượng ngoại tệ mà ngành du lịch thành phố này bơm vào nền kinh tế không ngừng tăng lên. Dự đoán, những vị khách du lịch ở đây sẽ chi khoảng 10,6 tỉ USD trong năm 2012 – tăng 16,2% so với năm trước. Seoul hiện đứng ở vị trí thứ 4 trong top 10 ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương về doanh thu mà du khách mang lại (sau Bangkok, Singapore và Sydney).

Rome

Mặc dù không hề mất đi vẻ quyến rũ vốn có, nhưng Rome lại không giữ được vị trí của mình trong bảng xếp hạng và phải đứng sau Seoul, Kuala Lumpur, Frankfurt và Dubai. Có thể những tác động về kinh tế là một phần nguyên nhân của sự xuống hạng này.



Thành phố Rome

New York

Du khách vẫn xếp hàng dài để đến với New York, điều đó chứng tỏ thành phố này vẫn luôn là một điểm du lịch thu hút. Ước tính năm nay, New York sẽ đón 7,6 triệu lượt người tham quan, mua sắm, giữ vị trí thứ 13 trên bảng xếp hạng nhưng lại đứng thứ 2 về chi tiêu du lịch, chỉ xếp sau London.

Shanghai

Nằm trong số những thành phố du lịch mới nổi và năng động, nơi này trước đây phát triển với ngành công nghiệp dệt may và nghề cá. Hiện nay, Thượng Hải trở thành một trung tâm tài chính quan trọng, kiểu mẫu về sự phát triển kinh tế ngoạn mục của khu vực châu Á, năm nay dự đoán thành phố này sẽ đón 7,5 triệu khách viếng thăm.



Thượng Hải – thành phố năng động

Barcelona
Xếp hạng sau Madrid và đã bị thành phố Thượng Hải soán ngôi trong năm nay. Tuy nhiên, vẫn có một lượng lớn khách du lịch dành sự ưu ái đối với Barcelona bởi vẻ cổ kính và kiến trúc Gaudi của thành phố này, dự kiến Barcelona sẽ thu hút 7,3 triệu lượt khách trong năm 2012.



Đài phun nước The Three Graces – Barcelona

Milan

Mặc dù khách du lịch đến đây ít hơn rất nhiều so với Rome, Milan vẫn giữ được vị trí thứ 16 trong bảng xếp hạng.

4 thứ hạng cuối cùng trong danh sách lần lượt thuộc về Amsterdam,Vienna, Beijing và Taipei.

Uyển Nhi
Theo: www.forbes.com
Ảnh: www.forbes.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán