Trang chủ»Du lịch»Di sản

Di sản

Trải nghiệm du lịch sinh thái ở châu Âu

Ít nơi nào sánh được với châu Âu về du lịch sinh thái khi nhắc đến đa dạng cảnh quan. Châu lục này có những vùng đất rộng lớn, ngọn núi ấn tượng và khung cảnh tuyệt đẹp. Bạn có thể trải nghiệm tất cả ở đây, từ đạp xe đến đi bộ đường dài trong thời tiết nóng hay lạnh, từ vòng Bắc Cực đến bờ biển Địa Trung Hải, du lịch sinh thái ở châu Âu sẽ khiến bạn cứ mãi khám phá. Sau đây là những gợi ý du lịch thú vị ở châu Âu.

Đi bộ đường dài tại Andorra, Tây Ban Nha



Ảnh: valetourism.net

Nhỏ, nhưng hùng vĩ, du lịch sinh thái tại công quốc Andorra thường nhắc đến trượt tuyết và đi bộ đường dài. Trong khi hầu hết các nhà thám hiểm đều đến Andorra để trượt tuyết, thì đi bộ đường dài tại đây cũng rất thú vị. Giữa những con đường thung lũng, khu bảo tồn thiên nhiên và các lộ trình được thiết kế cho du lịch sinh thái, một kỳ nghỉ đi bộ đường dài tại Andorra sẽ phù hợp với tất cả mọi người.

Khám phá dãy Alps



Ảnh: saveworldecology.com

Nằm giữa Thụy Sĩ, Pháp, Ý và Slovenia, dãy Alps là vị trí tốt nhất của châu Âu cho trượt tuyết và các hoạt động phiêu lưu trên núi khác. Nơi đây ngày càng phát triển các khu sinh thái, trong đó có những nhà gỗ truyền thống phục vụ khách du lịch đi dài ngày muốn dừng chân nghỉ lại. Thậm chí nếu bạn không phải là du khách thích tuyết, thì dãy Alps cũng là một điểm đến lý tưởng cho những loại hình giải trí như: đi bộ đường dài, đạp xe, leo núi, tham quan hang động…

Hang động Pellumbas, Albania



Ảnh: Albinfo

Tuy được xem là một trong những nước còn non trẻ về du lịch sinh thái ở châu Âu, nhưng thực ra Albania lại là một trong những điểm du lịch sinh thái đáng ngạc nhiên nhất của châu lục này. Thông qua Hiệp hội các hoạt động ngoài trời Albania, nhiều sáng kiến du lịch bền vững được phát triển và quản lý, bao gồm cơ sở hạ tầng của một trong những địa điểm khảo cổ có giá trị nhất Albania - hang động Pellumbas.

Đi bộ đường dài ở hẻm núi Samaria, Hy Lạp



Ảnh: minoa.info

Nổi tiếng với các kỳ quan cổ đại nhân tạo, Hy Lạp còn được biết đến với nhiều quang cảnh thiên nhiên ấn tượng không kém. Để khám phá du lịch sinh thái ở Hy Lạp, hãy đến đảo Crete, nơi hẻm núi dài nhất châu Âu Samaria vẫy gọi khách du lịch và các nhà thám hiểm đi bộ khám phá hệ sinh thái đặc biệt độc đáo.

Công viên quốc gia Soomaa, Estonia



Ảnh: visitestonia.com

Có nhiều điều trải nghiệm khi nhắc đến du lịch sinh thái ở Estonia, đặc biệt là công viên quốc gia Soomaa. Nơi này sẽ trở nên thú vị khi các trận lũ mùa xuân đến. Tham quan trong thời gian này chắc chắn sẽ để lại cho bạn một kỳ du lịch sinh thái đáng nhớ.

Vẻ đẹp yên bình của Lapland, Phần Lan



Hồ Inari, Lapland, Phần Lan - Ảnh: maisemaristo.wordpress.com

Phần Lan là thiên đường cho trải nghiệm du lịch sinh thái, trong đó có Lapland – vùng hoang dã tuyệt nhất châu Âu. Nằm xa hơn về phía Bắc Phần Lan, ngoài vòng Bắc Cực là một trong những phong cảnh yên bình nhất mà bạn có thể tìm thấy. Trong vùng đất của mặt trời nửa đêm và quang Bắc Cực, du lịch sinh thái ở Lapland, Phần Lan là một trải nghiệm ấn tượng và yên bình.

Ngắm cảnh quang tuyệt đẹp ở các đảo phía Tây Scotland



Ảnh: Blue Delliquanti/flickr

Bạn đang tìm kiếm một địa điểm du lịch sinh thái nơi tận cùng Trái Đất? Hãy đến các đảo phía Tây Sotland - nơi cảnh quan đầy ấn tượng và quyến rũ. Với nguồn năng lượng tái tạo, tư duy bền vững và các trải nghiệm du lịch sinh thái dồi dào, các đảo Tây Scotland là môi trường lý tưởng cho một hành trình không thể nào quên.

Chèo thuyền đổ thác ở Bosnia-Herzegovina



Ảnh: puretravel.com

Trước khi chiến tranh tràn qua khu vực này những năm 1990, Bosnia-Herzegovina là một điểm đến du lịch thịnh vượng. Ngày nay, cả nước đang lấy lại đà phát triển như một trong những điểm du lịch sinh thái mới nổi ở châu Âu. Với nhiều con sông lớn uốn khúc khắp đất nước, không có gì ngạc nhiên khi chèo thuyền đổ thác lại là một hoạt động được nhiều người lựa chọn khi đến đây.

Đạp xe tại Na Uy



Ảnh: campaign.visitnorway.com

Du lịch sinh thái ở Na Uy rất thú vị và hoàn toàn đầy cảm hứng. Na Uy là một quốc gia may mắn với cảnh quang thiên nhiên tuyệt mỹ, gồm những vùng hoang dã rộng lớn, vịnh hẹp gồ ghề, núi phủ tuyết trắng và vùng nước nguyên sơ. Để thực sự khám phá cảnh quan ấn tượng của Na Uy, hãy làm một chuyến du lịch bằng xe đạp đầy thử thách và thú vị quanh đất nước xinh đẹp này.

Iceland



Ảnh: infoiceland.is

Tính bền vững vốn có của Iceland là một trong những điều làm cho đất nước này thành một điểm đến thật sự nổi trội. Du lịch sinh thái ở đây rất khả thi thông qua các cam kết mạnh mẽ về phát triển bền vững, sử dụng năng lượng sạch, bảo tồn và giáo dục du khách về tầm quan trọng và ý nghĩa hướng tới một ngành công nghiệp du lịch sinh thái bền vững. Chuyến du lịch đến đây sẽ không trọn vẹn nếu bạn không tham quan các kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp như Blue Lagoon, thác Gulfoss và ngắm quang bắc cực.

Trần Hồng Điệp
Theo www.mynatour.org

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán