Trang chủ»Du lịch»Điểm đến du lịch

Điểm đến du lịch

Cuộc hành trình đến Thousand Islands ở Bắc Mỹ



Ảnh: Teresa Mitchell

Cuộc hành trình qua vùng Thousand Islands nằm giữa Canada và Mỹ tuy không được tính vào kỷ lục Guiness Thế giới nhưng đây cũng là cuộc hành trình tuyệt vời!

Quần đảo (khoảng 1.864 đảo) trải dài 80km dọc theo sông Saint Lawrence và hồ Ontario nằm giữa bang New York và Ontario. Với khoảng cách này, du khách có thể đi tàu hoặc chèo thuyền kayak đến đảo. Các đảo ở đây có kích thước lớn nhỏ khác nhau, từ 103km2 đến xấp xỉ 0,1m2. Quy tắc là, nếu một khoảng đất rộng tối thiểu 0,1m2 nổi trên mực nước biển quanh năm và có ít nhất một cây phát triển thì được xem là đảo.

Bắt đầu với Wellesley Island State Park, một khu cắm trại tách biệt và rộng lớn nằm trong vùng hoang dã dọc theo sông St Lawrence. Để đến đây, du khách chỉ có thể đi bằng thuyền. Đến đây, du khách có thể tạm gác mọi bộn bề lo toan của cuộc sống để đắm mình trong làn nước trong xanh hay đi câu cá, đi bộ hoặc đơn giản là thưởng thức cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.



Ảnh: Matthew Trump

Công viên Robert Moses State Park nằm ở cả đất liền và đảo Barnhart. Để đến với công viên, du khách phải đi qua một đường hầm bên dưới Eisenhower Lock. Công viên là một thiên đường hoang dã, một nơi lý tưởng để đi bộ, chơi thể thao dưới nước, câu cá và cắm trại.



Ảnh: Dougtone

Gần công viên, du khách còn có thể dạo chơi các công viên khác như Canoe-Picnic Point State Park, Grass Point State Park, Dewolf Point State Park và Waterson Point State Park.



Ảnh: Kingston

Ngoài ra, các tàu lớn rất khó đi lại ở nơi đây bởi đá và những bãi cát ngầm nguy hiểm. Đi lại bằng xuồng và thuyến kayak là lý tưởng nhất. Nước ở đây rất trong xanh, do đó, có thể dễ dàng quan sát phần đáy đầy đá ở độ cao 24m. Nước trong là nhờ có loài trai Zebra đã lọc sạch mọi ô nhiễm ra khỏi nguồn nước.

Bên cạnh đó, nơi đây có rất nhiều tàu đắm, một địa điểm lặn lý tưởng. Du khách có thể khám phá xác tàu đắm ở độ sâu 30m hay trên cạn cách mặt nước chừng 4,5m.



Ảnh: Omegatron

Ngoài vẻ hoang dã, Thousand Islands còn có rất nhiều lâu đài tuyệt đẹp và các biệt thự nằm rải rác khắp các đảo. Những người giàu có và nổi tiếng vào cuối thế kỷ 19 - đầu thế kỷ 20 đã biến vùng này thành khu nghỉ mát mùa hè riêng biệt và xây thêm nhiều công trình kiến trúc ngoạn mục như lâu đài Boldt Castle và Singer Castle.



Ảnh: Inger

Không chỉ vậy, nơi đây còn có rất nhiều đảo nhỏ thuộc quyền sở hữu của các nhà giàu có và nổi tiếng. Điển hình như đảo Deer Island của một hội bí mật tên là Skull and Bones.

Thousand Islands là một nơi du lịch và nghỉ dưỡng không thể bỏ lỡ!

Ngọc Trâm
Theo Environmentalgraffiti

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán