Trang chủ»Du lịch»Điểm đến du lịch

Điểm đến du lịch

Hành trình khám phá hòn đảo Boracay, Philippines

Nằm cách khoảng 315 km phía Nam Manila, Boracay là một hòn đảo xinh đẹp ở Philippines. Với bờ biển hoang sơ tuyệt vời, đây là một điểm đến quen thuộc của khách du lịch để tận hưởng một kỳ nghỉ hoàn hảo.



Hòn đảo Boracay - Ảnh: www.travelmint.com

Boracay là hòn đảo nhiệt đới nhỏ thuộc tỉnh Aklan, nó nằm ở khu vực phía Tây Visayas, Philippines. Ở đây bạn sẽ tìm thấy cát trắng tuyệt đẹp với tổng cộng 13 bãi biển bao quanh hòn đảo thiên đường này. Tuy nhiên, điểm thu hút chính đối với Boracay là đường bờ biển dài 2,5 dặm với cát trắng mềm mại và dòng nước xanh trong vắt.

Boracay lần đầu tiên được phát hiện như là một điểm đến du lịch vào đầu năm 1970 khi một vài du khách nước ngoài đến hòn đảo để khám phá. Khi tới đây, họ nhanh chóng bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của hòn đảo với bãi biển trong xanh, cát trắng mềm mại. Do đó, Boracay đã trở thành nơi mà ai đã đến Philippines thì nhất định sẽ ghé qua Boracay để tận hưởng vẻ đẹp hòn đảo thiên đường này.

Boracay đã bắt đầu trở thành một cái tên được biết đến như một điểm đến du lịch hấp dẫn. Năm 2005 Cơ quan Du lịch Philippines tại Manila đã ghi nhận Boracay là hòn đảo nhiệt đới có khoảng 300 khách sạn và khu nghỉ mát.

Năm 2013, Boracay đón hơn một triệu du khách. Ngày nay mặc dù các bãi biển Boracay đông đúc hơn do lượng khách tham quan ngày càng tăng, hòn đảo luôn chào đón khách du lịch với người dân thân thiện, thiên nhiên tuyệt vời. Vì thế, ai một lần đến đây đều không khỏi xao xuyến với vẻ đẹp của hòn đảo.

Thời gian đẹp nhất để đến với Boracay là từ tháng 12 đến tháng 4 khi thời tiết phù hợp cho khách du lịch tận hưởng tối đa những hoạt động trên đảo.

Có rất nhiều hoạt động thú vị và địa điểm hấp dẫn mà khách du lịch có thể trải nghiệm và tận hưởng tại hòn đảo Boracay:

1. White beach là bãi biển nổi tiếng nhất ở Boracay. Với cát trắng mịn màng cùng làn nước trong xanh, khu vực này cũng là trung tâm thương mại của hòn đảo với nhiều nhà hàng, quán cà phê, quán bar, quán cà phê Internet, cửa hàng, tiệm bánh… Nhiều khu nghỉ mát và khách sạn đẹp được xây dựng tại đây.



Ảnh: bestplacevacation.com

2. Puka beach cũng là một bãi biển đẹp ở Boracay trên hòn đảo nhiệt đới với cát trắng, biển xanh và rừng cọ. Bãi biển Puka được đặt tên sau khi vỏ sò được tìm thấy dọc theo bờ biển. Ngày nay, vỏ sò được sử dụng để làm phụ kiện, trang sức và đồ lưu niệm khi ghé thăm hòn đảo này.



Ảnh: www.youtube.com

3. Bat Cave (Hang dơi) nằm ở phía Tây của hòn đảo, đây là một điểm du lịch độc đáo ở Boracay. Khách du lịch cần phải đi bộ qua khu rừng để đến được cửa hang. Nơi này tạo cảm giác thú vị cho những người yêu thiên nhiên, nhiếp ảnh gia và người thích mạo hiểm.



Ảnh: www.boracay.travel

4. Baling Hai Beach là một bãi biển đẹp ở Bocaray nơi du khách có thể thoải mái bơi lội, lặn biển và ăn uống trong một không gian yên bình. Nhà hàng trên đỉnh vách đá có thể nhìn ra toàn bộ khu vực và cho du khách một cái nhìn tuyệt vời của hòn đảo.



Ảnh: www.thedailyposh.net

5. Mount Luho (Núi Luho) là điểm cao nhất ở Boracay và là một trong những điểm thu hút khách du lịch, cách 100m so với mực nước biển. Đứng trên đỉnh núi, du khách có thể tận hưởng một cái nhìn tuyệt vời của bờ biển phía Đông của hòn đảo. Những khách sạn nổi tiếng ở núi Luho là Cohiba Villa, Private Mountain Casitas, Tanawin Luxury Apartments, và Tradewinds.



Ảnh: summerxparadise.wordpress.com

6. Crocodile Island (Đảo cá sấu) là một nơi ngoạn mục cho chuyến cuộc phiêu lưu của bạn với bờ biển hoang sơ và phong phú. Khu vực này bùng nổ với các hoạt động dưới nước. Hoạt động lặn biển cho du khách cơ hội ngắm những rặng san hô tuyệt vời và đa dạng các loại sinh vật dưới biển.



Ảnh: www.7stonesboracay.com

7. Crystal Cove là một hòn đảo nhỏ riêng lẻ cách đảo chính khoảng 20 phút đi thuyền, nó phát triển với những hoạt động dưới nước. Nơi này lý tưởng cho những người quan tâm đến những môn thể thao dưới nước và thích phiêu lưu.



Ảnh: mithunonthe.net

8. Boracay Butterfly Gardens (Vườn bướm Boracay) trên bãi biển Bulabog là nơi khách du lịch phải ghé qua và ngắm nhìn những chú bướm với phong phú chủng loài và màu sắc. Khu vườn với 20 loài bướm và 150 loại cây. Ngoài ra, du khách cũng có thể thấy dơi ở trong khu vườn này.



Ảnh: comingout-clean.blogspot.com

9. Dead Forest (Rừng Chết) với những thân cây ngập trong vùng nước đọng là cho không gian trở nên sầu thảm. Người dân địa phương tin rằng có sự xuất hiện của thế lực siêu nhiên, đặc biệt vào những đêm trăng tròn.



Ảnh: boracayinfo.siteslot.com

Hòn đảo Boracay nhỏ bé này đã được ghi lại trong hành trình của nhiều du khách khi một lần đặt chân đến đây.

Thanh Huyền
(Tổng hợp)

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán