Trang chủ»Du lịch»Điểm đến du lịch

Điểm đến du lịch

Làm gì khi đến Brisbane?

Brisbane là thành phố lớn thứ ba của Úc và là trung tâm của tiểu bang Queensland. Du lịch ở Brisbane là trải nghiệm cảm giác gần gũi với thiên nhiên, khám phá triển lãm nghệ thuật, thăm bảo tàng và nhiều hoạt động thú vị khác nữa.

Đi khi nào?

Brisbane có khí hậu nhiệt đới nóng ấm quanh năm. Thời điểm tốt nhất để đến đây du lịch là từ tháng 5 đến tháng 10 vì hầu hết các sự kiện hay lễ hội đều được tổ chức vào thời gian này. Các tháng mùa thu, đông và xuân là khoảng thời gian du khách hay ghé đến. Mùa đông kéo dài từ tháng 6 đến tháng 8, thời tiết ấm áp dễ chịu.

Nếu muốn ngắm những cây phượng tím nở rộ thì hãy đánh dấu vào cuốn tạp chí du lịch hai thời điểm hoàn hảo là tháng 9 và 10.

Mùa hè ở Brisbane kéo dài từ tháng 12 đến tháng 02 năm sau, nhiệt độ vào mùa hè thường cao, mưa nhiều, gần như không có gió và thời tiết khá ẩm ướt. Kiểu thời tiết này có thể gây bất tiện cho du khách. Tháng 11 và tháng 3 là thời gian nóng nhất trong năm.

South Bank Parkland

Không còn xa lạ gì với người dân địa phương cũng như du khách từng ghé thăm Brisbane, công viên South Bank Parkland có hồ bơi, bãi cỏ xanh, con đường hoa, cát vàng mịn… là nơi lý tưởng để đi bộ và thư giãn. Tổ chức kỳ nghỉ cho gia đình tại đây cũng là một ý tưởng khá hay. Bạn có thể cùng lũ trẻ dạo chơi, đi vòng đu quay để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố hoặc ngâm mình trong một bể bơi ngoài trời.



Trong công viên, bạn có thể tham quan Bảo tàng nghệ thuật, Bảo tàng Queensland, Trung tâm biểu diễn nghệ thuật Queensland, Thư viện quốc gia, Phòng triển lãm nghệ thuật hiện đại và nhà hát ngoài trời. Công viên tọa lạc ngay bên bờ sông Brisbane, nối với cây cầu trứ danh Victoria Bridge của trung tâm thành phố. Nơi  đây tập trung nhiều quán cafe, quán ăn đẹp mắt. South Bank mang lại cảm giác thư giãn tuyệt vời với những hoạt động như đi bộ, chạy bộ, chụp hình với cảnh quan tuyệt đẹp.

Bảo tàng nghệ thuật hiện đại



Không gian rộng, hiện đại với nhiều ánh sáng tự nhiên, bảo tàng cho phép vào cửa miễn phí và còn có chương trình dành riêng cho trẻ em. Có thể đến đây bằng xe buýt, đi bộ hoặc đi thuyền.

Bảo tàng cung cấp nhiều thông tin thú vị về nghệ thuật đương đại. Du khách được phép chụp hình nhưng không được mở đèn flash và phải giữ im lặng.

Khu bảo tồn gấu túi Lone Pine



Một trong những điều cần phải làm khi đến Brisbane là làm quen với các loài động vật bản địa. Trải nghiệm tuyệt vời nhất là đến thăm khu bảo tồn gấu túi Lone Pine. Bạn không chỉ nhìn thấy gấu túi, mà còn cả chuột túi và những loài động vật phổ biến khác của xứ sở này. Chúng không phải bị nhốt trong những chiếc lồng sắt như bạn vẫn thường thấy trong sở thú mà chúng có mặt ở khắp mọi nơi. Bạn có thể cho chúng ăn hoặc trả một khoản phụ phí để chụp ảnh cùng những con gấu túi.

Công viên Roma Street



Ở trung tâm thành phố có một công viên nhỏ, sạch sẽ mang tên Roma Street. Nơi này trồng nhiều loại thực vật khác nhau, đặc biệt là cọ nhiệt đới. Nhiều khu vực trong công viên có bãi cỏ và bồn hoa đẹp nên trở thành địa chỉ quen thuộc cho những buổi tiệc cưới ngoài trời.

Công viên nằm gần trung tâm Brisbane, bạn có thể di chuyển bằng ô tô, xe buýt, đi bộ hoặc xe đạp. Trẻ em có thể đến đây xem cách người ta trồng rau và cây cỏ (dâu tây, thì là,…) hoặc chụp ảnh những đàn cá lớn trong hồ. Các bãi cỏ trong công viên được cắt tỉa cẩn thận, du khách được phép nằm lên cỏ hoặc chơi bóng cùng lũ trẻ.

Bảo tàng Queensland



Là một viện bảo tàng thú vị, mang lại cho du khách cơ hội khám phá lịch sử địa phương thông qua những loài thực vật, động vật, chim muông đầy màu sắc mà bạn khó có dịp thấy được ở bất cứ nơi nào trên trái đất.

Tầng 3 của bảo tàng là các hiện vật về lịch sử văn hóa thổ dân. Bảo tàng này cũng mở cửa miễn phí.

Brisbane Powerhouse



Đến Brisbane Powerhouse, bạn có thể xem các buổi biểu diễn sôi động hoặc chọn cho mình một loại thức uống và ngồi ngắm cảnh hoàng hôn trên sông. Bước vào tòa nhà, nhiều du khách khá ấn tượng với những tác phẩm nghệ thuật trên tường.

Nhiều buổi biểu diễn quy mô lớn và đa dạng diễn ra khắp nơi. Ở Brisbane Powerhouse có một quầy bar và nhà hàng phục vụ du khách.

Đăng Thư
Dịch từ travelmagma.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán