Trang chủ»Giáo dục»Giáo dục đại học

Giáo dục đại học

Cách xác định giáo dục trực tuyến có phù hợp với bản thân

Chương trình học trực tuyến mang lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích: những khóa học ít tốn kém hơn so với những khóa học tập trung ở trường, có thể linh hoạt các lớp ngày và đêm và địa điểm học sẽ không cản trở cơ hội lấy bằng. Tuy nhiên, cũng có nhiều yếu tốt để xem xét. Sau đây là 10 yếu tố bạn nên cân nhắc trước khi ghi danh.

Xác định mục tiêu học trực tuyến



Sinh viên chọn học trực tuyến bởi rất nhiều lý do: những khóa học với giá cả phải chăng, thời gian học phù hợp với công việc và gia đình, mong muốn thăng tiến trong công việc… Trước khi bắt đầu tìm kiếm chương trình học trực tuyến, học viên nên xác định tại sao mình muốn có bằng trực tuyến.

Tìm hiểu các chương trình học được công nhận



Hiện có rất nhiều chương trình học trực tuyến cho học viên lựa chọn. Tuy nhiên, không phải chương trình nào cũng được công nhận. Do đó, dù học viên được giảng dạy chất lượng nhưng nhận bằng của chương trình không được công nhận thì cũng sẽ không có giá trị để được tuyển dụng hay học lên cao học.

Tìm hiểu cách thức đóng học phí



Những chương trình học trực tuyến thường không áp dụng phương thức đóng học phí chung nhất. Vậy nên, trước khi ghi danh, học viên cần tìm hiểu cách thức đóng học phí: đóng theo từng giờ học, theo năm hay đóng gộp một lần.

Tìm kiếm học bổng



Cũng giống như các chương trình học tập trung ở trường, học trực tuyến cũng có học bổng tài trợ cho học viên. Học viên có liên hệ trực tiếp với nhà cung cấp chương trình học hoặc tìm kiếm các tổ chức có cấp học bổng cho chương trình học trực tuyến.

Xem liệu học viên có thể miễn học một số khóa học trực tuyến



Dù các chương trình học trực tuyến cung cấp nhiều cách để giảm mức học phí, học viên cũng có thể thi miễn các môn học nhờ vào Prior Learning Assessments (Đánh giá trước khi học) và tích lũy tín chỉ ở các môn học viên đã nắm vững mà không cần phải học toàn bộ khóa học.

Tìm hiểu về giảng viên



Dù chương trình học trực tuyến giúp sinh viên tiết kiệm rất nhiều tiền, nhưng sự đầu tư này có thể trở thành hoang phí nếu gặp phải giảng viên yếu kém. Những sinh viên dự định học trực tuyến nên tìm hiểu về các giảng viên và đặt câu hỏi cho giảng viên về môn học đó.

Đảm bảo các thiết bị công nghệ tối tân



Nếu sinh viên không sử dụng công nghệ hỗ trợ cho việc học thì khó mà học tốt dù chương trình rất hay. Với mạng Internet kết nối chậm hoặc bị hạn chế truy cập vào máy, sinh viên sẽ gặp khó khăn trong việc hoàn thành bài tập.

Xem xét khoản chi trả cho những công cụ thiết yếu hỗ trợ cho việc học



Ngoài máy tính có kết nối mạng nhanh chóng, các sinh viên học trực tuyến cần trang bị cho mình thêm nhiều công cụ hỗ trợ như máy in, phần mềm hỗ trợ truy cập các nguồn sách tham khảo, phần mềm ghi chú và cả webcam.

Quyết định xem bản thân có thể sắp xếp ổn thỏa



Sinh viên các trường đại học và cao học còn chịu nhiều áp lực khác ngoài việc học. Tuy nhiên, nếu không lên lịch hoàn thành bài tập trong tuần, sinh viên rất dễ bị nợ môn. Do đó, sinh viên nên lên lịch học trước, thậm chí là lên lịch 6 tuần trước khóa học.

Học thử các khóa học miễn phí trước khi quyết định



Ngày càng có nhiều các khóa học trực tuyến mở ra, nổi bật như Coursera, Udacity và edX… Dù sinh viên sẽ không thể lấy bằng nếu học các khóa học miễn phí, họ cũng có được chứng chỉ hoàn thành khóa học của các trường hàng đầu như Stanford University và Harvard University.

Ngọc Trâm
Theo US News
Ảnh US News

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán