Trang chủ»Giáo dục»Giáo dục tiểu học

Giáo dục tiểu học

Lợi ích và tầm quan trọng khi gia đình ăn cùng nhau

Cuộc sống ngày nay với bộn bề những lo toan, nhiều thành viên trong gia đình bận rộn đến mức không có thời gian ăn cùng nhau vào bữa tối. Điều này có vẻ không quan trọng nhưng gia đình ăn cùng nhau sẽ có nhiều tác động tích cực cho trẻ.



Ảnh: www.livestrong.com

Cải thiện chế độ ăn uống

Những gia đình ăn cùng nhau ít nhất 3 lần một tuần sẽ cải thiện được chế độ dinh dưỡng so với những gia đình không cùng ăn chung với nhau. Viện hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ đã nghiên cứu về tác động của bữa ăn gia đình đối với căn bệnh béo phì, thói quen ăn uống và rối loạn chế độ ăn. Kết quả cho thấy nguy cơ thừa cân thấp hơn 12%, giảm 20% trong việc ăn uống không lành mạnh và giảm 35% nguy cơ bị rối loạn ăn uống. Ăn cùng nhau giúp cha mẹ có cơ hội dạy con mình về bữa ăn lành mạnh. Ngoài ra, chuẩn bị bữa ăn cùng nhau, trẻ có thể học hỏi để chế biến được những món ăn tốt cho sức khỏe.

Cải thiện thành tích học tập

Những bữa ăn cùng nhau trong gia đình sẽ không đảm bảo con bạn luôn có được điểm giỏi nhưng con bạn sẽ có được thành tích tốt hơn tại trường. Trẻ nhỏ cải thiện các kỹ năng xã hội như giao tiếp. Trò chuyện về các sự kiện tại trường, những vấn đề về việc học của trẻ cũng hỗ trợ học tập và cho trẻ thấy rằng bạn rất quan tâm đến việc học của con.

Thắt chặt tình cảm gia đình

Ngày nay, mọi người trong gia đình quá bận rộn, nhưng thời gian dùng bữa chung sẽ cho bạn có thời gian ngồi lại với nhau. Theo TS. Kathleen T. Morgan thuộc trường Đại học Rutgers, ăn cùng nhau là một cách hiệu quả để thắt chặt tình cảm với con bạn, tạo cho chúng một cảm giác hòa thuận và ấm áp. Các thành viên trong gia đình tăng khả năng giao tiếp bằng cách chia sẻ những câu chuyện trong bữa cơm tối.

Thanh Thiên
(Lược dịch)

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán