Hi-Tech

5 ứng dụng giúp bạn có được giấc ngủ ngon



Bạn thường được khuyên là không nên mang theo điện thoại bên mình khi đi ngủ. Trong một cuộc thăm dò của Time/Qualcomm vào năm 2012, 68% người trong độ tuổi 18 - 44 cho biết họ thường duy trì thói quen không tốt này.

Điện thoại di động, máy tính xách tay, máy tính bảng,… thường được khuyến nghị để ngoài phòng ngủ bởi các bước sóng ánh sáng xanh phát ra từ các thiết bị này gây nên sự tỉnh táo. Các chuyên gia khuyên nên tắt chúng ít nhất một giờ trước khi đi ngủ và thiết lập thói quen ngủ thư giãn không có công nghệ.

Tuy nhiên, vẫn có một vài trường hợp ngoại lệ. Huffington Post đã công bố danh sách những ứng dụng giúp người dùng có được giấc ngủ dài và tốt hơn. Dưới đây là một vài ứng dụng kể trêm. Nhưng trước tiên, hãy đảm bảo là bạn đã bật chức năng "Do Not Disturb" hay chế độ trên máy bay.

SleepCycle



"Đồng hồ báo thức sinh học" này (0,99 USD, có sẵn cho iOS) sử dụng cảm biến chuyển động trong iPhone để theo dõi cử động của người dùng trong lúc ngủ, sau đó ước tính bạn đang trong giai đoạn nào của giấc ngủ. Bạn cài đặt thời gian muốn thức dậy và ứng dụng sẽ đánh thức bạn vào lúc bạn ngủ không sâu nhất trong khoảng thời gian đó, như vậy bạn không bị đánh thức bất ngờ.

Sleep As Android

Ứng dụng này (có sẵn cho Android, miễn phí hai tuần thử nghiệm, sau đó tính phí 2,99 USD) cung cấp cho người dùng Android một lựa chọn tương tự như Sleep Cycle. Sleep As Android cũng cho phép so sánh dễ dàng giữa các đêm khác nhau, giúp đánh giá toàn bộ lịch sử giấc ngủ của bạn. Nó được trang bị các bài hát ru để bạn nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ và thậm chí có thể ghi lại chứng ngáy hoặc nói mớ của người dùng ứng dụng.

Sleepbot



Sleepbot (miễn phí, dành cho iOS và Android) theo dõi cử động và âm thanh để vẽ biểu đồ giấc ngủ của bạn và đánh thức bạn vào thời gian thích hợp nhất. Ứng dụng còn có chức năng ghi lại quá trình ngủ chi tiết nhằm giúp người dùng nhận ra các vấn đề liên quan đến giấc ngủ. Nó còn đưa ra những lời khuyên để giúp bạn có thể nhắm mắt tốt hơn, như cần ăn gì (hay kiêng gì) trước khi đi ngủ hoặc các bài tập có lợi cho giấc ngủ sâu.

pzizz

Ứng dụng với cái tên khá vui nhộn này kết hợp các loại âm thanh ru ngủ giúp ích cho những ai đang cảm thấy khó ngủ. Ứng dụng pzizz (5,99 USD cho iOS, 9,99 USD cho Android) pha trộn các câu nói, âm nhạc, hiệu ứng âm thanh,… để cập nhật vào một danh sách mới mỗi lần bạn nhấn "bắt đầu" (start). Cài đặt thiết bị cho 10 đến 60 phút và bạn sẽ không bao giờ cảm thấy buồn chán.

Sleep Pillow

Một ứng dụng khác - Sleep Pillow (có sẵn cho iOS, miễn phí hoặc phiên bản đầy đủ với giá 1,99 USD) cung cấp 70 âm thanh chất lượng cao như tiếng chuông gió gỗ, tiếng suối hoặc thậm chí tiếng máy sấy, bạn có thể pha trộn để tạo ra 300.000 bản âm thanh khác nhau. Người dùng có thể cài đặt bộ đếm thời gian cho giấc ngủ và âm thanh sẽ từ từ nhỏ dần hoặc cài đồng hồ báo thức với phiên bản đầy đủ của ứng dụng và bạn sẽ được đánh thức bằng một thứ âm thanh nhẹ nhàng.

Hồng Điệp
Theo www.huffingtonpost.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán