Hi-Tech

Công nghệ robot giúp đậu xe tự động

Ở Đức, công nghệ cao đã được áp dụng tại bãi đậu xe trong sân bay. Sân bay Düsseldorf (DUS) sử dụng công nghệ robot tự động nhằm giúp hành khách tránh những rắc rối trong lúc đậu xe.



Robot đậu xe tự động Ray

Với công nghệ này, hành khách có thể để xe tại hệ thống đậu xe tự động ParkingPLUS. Màn hình cảm ứng sẽ xác nhận không có người trên xe, sau đó robot giúp đậu xe tự động với tên gọi là Ray sẽ thực hiện các công đoạn còn lại.

Sau khi đo kích thước của xe, Ray sử dụng hệ thống nâng để đưa xe tới khu vực phía sau, nơi mà xe của hành khách sẽ được sắp xếp vào một trong 249 vị trí dành riêng cho dịch vụ đỗ xe tự động. Ray có khả năng nâng những chiếc xe nặng tới 3,31 tấn.

Ray còn được kết nối với hệ thống dữ liệu ngày giờ bay để biết khi nào hành khách sẽ cần lấy xe. Ngoài ra, hành khách có thể ghi chép bất kỳ những thay đổi lịch trình nào nhờ vào ứng dụng đỗ xe tích hợp trên các loại điện thoại sử dụng hệ điều hành iOS và Android.

Ban điều hành Sân bay Düsseldorf khẳng định Ray "làm cho đoạn đường từ bãi đậu xe đến máy bay ngắn hơn". Thomas Schnalke - Giám đốc điều hành sân bay cho biết: "Sân bay của chúng tôi đặc biệt thu hút các hành khách thương nhân nhờ vào dịch vụ đậu xe tự động."  

Mặc dù khách hàng mục tiêu của sân bay là những hành khách thương nhân nhưng dịch vụ này tại sân bay là dành cho tất cả mọi người. Nếu khách hàng sử dụng bãi đỗ xe thông minh, các quan chức sân bay cho biết họ sẽ xem xét mở rộng hệ thống.  

Ray được sản xuất bởi Serva Transport tại thị trấn Bavarian của Grabenstätt và sân bay Düsseldorf là nơi đầu tiên cài đặt và ứng dụng hệ thống này.

Phú Trần
Theo cnn.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán