Hi-Tech

Dịch vụ lưu trữ đám mây

Lưu trữ trực tuyến hay lưu trữ đám mây là một cách tiện dụng để chia sẻ, sao lưu và đồng bộ các tập tin với máy tính và thiết bị di động khác. Dưới đây là một số dịch vụ lưu trữ đám mây khác nhau bạn có thể so sánh và tìm ra giải pháp lưu trữ tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Dropbox



Một trong những cái tên lớn nhất trong lưu trữ trực tuyến là Dropbox. Cung cấp các tài khoản miễn phí, chuyên nghiệp và nhóm, Dropbox bắt đầu lưu trữ từ 2GB (miễn phí) và lên đến 1TB (tài khoản nhóm). Các tài khoản chuyên nghiệp cung cấp 100 GB dung lượng lưu trữ với giá chưa đến 10 USD/tháng. Bạn cũng có thể dễ dàng tăng lưu trữ miễn phí bằng cách kết nối tài khoản Twitter, Facebook với Dropbox, mời bạn bè...

Dropbox cung cấp tùy chọn máy tính và điện thoại di động cho Mac, Windows, Android, iOS, BlackBerry và Linux. Sau khi cài đặt, Dropbox cung cấp thêm một thư mục, nơi bạn có thể giữ các tập tin đồng bộ với đám mây và thiết bị khác. Bạn cũng có thể chia sẻ tập tin và thư mục cụ thể với những người dùng Dropbox khác. Ngoài ra, cũng không có giới hạn kích thước tập tin tải lên.

Box


Box có hai loại tài khoản là miễn phí và tốn phí. Tài khoản miễn phí đi kèm 5GB dung lượng lưu trữ. Đăng nhập vào Box thông qua một trong các thiết bị quảng cáo để nhận được dung lượng miễn phí lên đến 50GB. Dung lượng tải lên tối đa với tài khoản miễn phí là 250MB, với tài khoản tốn phí là 1GB. Với 20 USD/tháng, bạn có thể sở hữu 50GB dung lượng lưu trữ.

Box cung cấp các ứng dụng máy tính cho Mac, Windows và ứng dụng di động cho iOS, Android, BlackBerry 10, Windows Phone. Bạn có thể đồng bộ, chia sẻ tập tin hay toàn bộ thư mục với người dùng Box khác.

Cubby



Cubby là một dịch vụ lưu trữ được cung cấp bởi LogMeIn. Tài khoản miễn phí bắt đầu với dung lượng 5GB và bạn có thể tăng lên thành 25GB. Với mỗi lời mời người dùng mới thành công, 1GB lưu trữ sẽ được cộng thêm vào tài khoản của người dùng. Tài khoản tốn phí có giá từ 7 USD/tháng cho 100GB dung lượng lưu trữ. Không có hạn chế về tập tin tải lên.

Có sẵn các ứng dụng miễn phí trên iOS, Android, Windows và Mac giúp bạn đồng bộ các tập tin. Không giống các dịch vụ khác, với Cubby bạn không cần di chuyển tập tin hay thư mục tới một vị trí cụ thể để đồng bộ với dịch vụ.

SkyDrive



SkyDrive là dịch vụ lưu trữ đám mây của Microsoft. Nó ban đầu được tung ra với 25GB dung lượng lưu trữ miễn phí, nhưng người dùng mới chỉ được một dung lượng khiêm tốn hơn - 7GB. Không có cách nào để tăng lưu trữ miễn phí ngoại trừ việc trả 10 USD/năm để tăng dung lượng lên 20GB, 25 USD/năm để tăng lên 50GB, 50 USD/năm để có được 100GB. SkyDrive có sẵn trên Windows, Mac, iOS, Windows Phone và Android để giữ các tập tin của bạn đồng bộ.

Có lẽ tính năng hấp dẫn nhất của SkyDrive là khả năng soạn và chỉnh sửa các tài liệu Microsoft Office bằng cách sử dụng trang web SkyDrive. Không cần cài Office, bạn cũng có thể soạn và chỉnh sửa các tài liệu Word, Excel, PowerPoint và OneNote, sau đó miễn phí lưu chúng vào máy tính.

SugarSync



SugarSync cung cấp cả hai tài khoản miễn phí và tốn phí. Tài khoản miễn phí có dung lượng 5GB và bạn có thể tăng lên 32GB bằng cách mời bạn bè, đồng nghiệp sử dụng. Tài khoản tốn phí có giá từ 7,49 USD/tháng cho 60GB dung lượng lưu trữ, 10 USD/tháng cho 100GB và 25 USD/tháng cho 250GB.

SugarSync cung cấp các ứng dụng chuẩn cho Mac, Windows cùng các ứng dụng di động cho iOS, Android, Symbian, BlackBerry, Win Mobile. Giống Cubby, SugarSync cho phép bạn đồng bộ bất kỳ thư mục nào, thay vì buộc bạn phải di chuyển các tập tin và thư mục vào một vị trí cụ thể.

Amazon Cloud Drive



Amazon cung cấp dịch vụ lưu trữ được gọi là Cloud Drive cho phép bạn lưu bất kỳ loại tập tin gì, ngoại trừ âm nhạc. Với tài khoản miễn phí, bạn có dung lượng lưu trữ là 5GB. Tài khoản tốn phí có giá từ 10 USD/năm để thêm 20GB, 500 USD/năm cho 1000GB.

Google Drive



Google Drive cung cấp cho người dùng 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Để nâng cấp dung lượng, bạn có thể trả 2,49 USD/tháng cho 25GB hoặc 4,99 USD/tháng cho 100GB. Không có giới hạn kích thước tập tin tải lên. Bạn có thể truy cập tài khoản Drive, thậm chí chỉnh sửa một số loại tài liệu trực tiếp từ ứng dụng di động trên Android và iOS. Tất nhiên, cũng có ứng dụng trên Mac và Windows.

Google Drive cho phép bạn chia sẻ, hạn chế truy cập và tương tác tài liệu với người dùng khác. Nếu bạn là người sử dụng Gmail, bạn có thể gửi một liên kết tài liệu Google Drive trực tiếp từ Gmail.

iCloud



Dịch vụ lưu trữ đám mây của Apple được gọi là iCloud. Những người dùng iOS và OS X có được 5GB dung lượng lưu trữ miễn phí, và không có tùy chọn để mở rộng thêm trừ khi tốn phí. Thêm 20GB sẽ có giá 40 USD/ năm, và thêm 50GB có giá 100 USD/năm. iCloud sẽ tự động sao lưu các thiết bị iOS, lưu trữ tài liệu cho các ứng dụng và đồng bộ các item giữa iOS và OS X.

Các nhà phát triển đã tích hợp iCloud vào những ứng dụng của họ. Nếu một ứng dụng không có iCloud, thì điều bạn nên làm là sử dụng một dịch vụ đám mây khác để đồng bộ tập tin. iCloud của Apple sẽ là tiện lợi nếu bạn là sử dụng iOS hoặc OS X, nhưng người dùng Windows và Android sẽ khó có thể tìm thấy các chức năng thú vị.

Trần Hồng Điệp
Theo www.ehow.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán