Hi-Tech

Dòng điện thoại mới của Motorola với tính năng màn hình không vỡ

Cùng hợp tác với Verizon, Motorola giới thiệu dòng điện thoại Droid Turbo 2 được cho là điện thoại đầu tiên có màn hình chống vỡ.

Màn hình không thể phá vỡ của Droid Turbo 2 là một kỳ công về kỹ thuật. Màn hình có cấu tạo 5 lớp riêng biệt với mỗi lớp được thiết kế tính năng chống va chạm.

Mặt sau của màn hình là một khung nhôm được gắn chặt với các phần còn lại giúp màn hình chắc chắn hơn (vì hầu hết màn hình đều được thiết kế nổi).

Lớp tiếp theo là màn hình hiển thị linh hoạt trông như một lớp bao bọc bằng nhựa. Theo sau là màn hình cảm ứng cùng với lớp thấu kính. Tất cả được bao bọc bởi lớp kính chắc chắn bên ngoài giúp bảo vệ màn hình.

Droid Turbo 2 không sử dụng bất kỳ vật liệu kính nào nhưng người dùng vẫn có thể cảm nhận được màn hình hiển thị của nó tương tự như những dòng điện thoại thông minh dùng vật liệu kính khác.

Công nghệ chống vỡ đã được các nhà sản xuất màn hình nỗ lực ứng dụng từ lâu nhưng những ứng dụng ban đầu không đạt được nhiều thành công như mong đợi. Những dòng điện thoại như LG Flex là một sự sáng tạo nhưng với thiết kế uốn cong màn hình vẫn có thể bị vỡ khi rơi.

Motorola cho biết Droid Turbo 2 được thiết kế tính năng chống vỡ khi rơi xuống bề mặt cứng từ độ cao 5 feet (tương đương 1,52m). CNNMoney đã kiểm tra tính năng này bằng cách để một chú ngựa kéo xe dẫm lên màn hình điện thoại hai lần. Điện thoại xuất hiện những vết trầy xước sau thử nghiệm nhưng tuyệt nhiên không có sự gãy vỡ nào (Motorola khuyến cáo người dùng sử dụng lớp bảo vệ màn hình).

Dòng điện thoại thông minh Droid trở thành biểu tượng cho những tính năng sáng tạo của Motorola và Verizon. Ngoài thiết kế màn hình không vỡ, Droid Turbo 2 còn cập nhật những tính năng như sạc tuabin, kéo dài tuổi thọ pin và độ phân giải màn hình cực nét.

Theo Đình Phú
Theo CNN

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán