Hi-Tech

Những phát minh quan trọng nhất của thế kỷ 21

Mozilla Firefox (2002)



Firefox là trình duyệt web đầu tiên đủ khả năng thách thức sự thống trị của Microsoft Internet Explorer. Firefox có nguồn tư liệu mở và hoàn toàn miễn phí vì vậy nó rất hấp dẫn đối với người dùng hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, Firefox lại bị rơi vào quên lãng bởi trình duyệt Chrome của Google.

Skype (2003)



Skype đã làm thay đổi hoàn toàn cách thức giao tiếp của con người ở các quốc gia khác nhau. Chúng ta từng phải trả chi phí rất cao khi thực hiện những cuộc gọi cho bạn bè và người thân ở nước ngoài. Tuy nhiên, với Skype, chúng ta có thể trò chuyện và thậm chí là thực hiện video chat miễn phí thông qua WiFi. Ban đầu, ứng dụng Skype chỉ có trên máy vi tính nhưng theo thời gian nó đã được cài đặt trên điện thoại di động.

Facebook (2004)



Facebook không phải là mạng xã hội đầu tiên, nó được xây dựng dựa trên sự thành công của các trang mạng xã hội trước đó như MySpace và Bebo. Tuy nhiên, Facebook nhanh chóng vượt qua những "người" tiền nhiệm nhờ vào các tính năng đơn giản, dễ sử dụng và tính độc quyền (người dùng cần phải có địa chỉ email để đăng ký trở thành thành viên).

YouTube (2005)



Được tạo ra bởi 3 cựu nhân viên của PayPal vào năm 2005, YouTube đã phát triển để trở thành trang web chia sẻ video phổ biến nhất trên thế giới. Chìa khóa thành công của YouTube là cho phép mọi người ở bất kỳ nơi nào trên thế giới chia sẻ video của họ hoàn toàn miễn phí. Kết quả là, YouTube trở thành trang web chia sẻ video phổ biến về các sự kiện tin tức, thông điệp chính trị, clip ca nhạc, quảng cáo…

Apple iPhone (2007)



IPhone của Apple là dòng điện thoại thông minh màn hình cảm ứng đầu tiên được sử dụng rộng rãi trên thị trường. Điều hấp dẫn của sản phẩm là người dùng có thể sử dụng ngón tay để điểu khiển màn hình mà không cần đến cây bút cảm ứng. Nhiều nhà sản xuất thiết bị điện tử trên toàn thế giới đang phát triển những dòng điện thoại cảm ứng của riêng họ, nhưng dường như Iphone của Apple vẫn đang tiếp tục thống lĩnh thị trường.

4G (2008)



Năm 2008, Liên minh Viễn thông Quốc tế quy định rõ những yêu cầu đối với tiêu chuẩn 4G. 4G cung cấp cổng truy cập Internet băng rộng di động nhanh hơn rất nhiều so với 3G, có thể hỗ trợ công nghệ IP, các dịch vụ chơi game, mobile TV, các cuộc họp video và điện toán đám mây.

Apple iPad (2010)



Năm 2010, Apple ra mắt máy tính bảng iPad. Apple iPad không phải là sản phẩm máy tính bảng đầu tiên trên thị trường nhưng nó đã thành công trong việc nắm bắt được trí tưởng tượng của người dùng và tạo ra một xu hướng mới. Apple iPad hiện vẫn là máy tính bảng phổ biến nhất nhưng Android đã vượt qua iOS của Apple để trở thành hệ điều hành máy tính bảng số 1 nhờ vào một loạt các lựa chọn thay thế giá rẻ

Đình Phú
Theo telegraph.co.uk

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán