Trang chủ»Khoa học - Công nghệ»Khoa học & Công nghệ thế giới

Khoa học & Công nghệ thế giới

Dòng xe máy tương lai với thiết kế tự cân bằng của BMW

Trong tương lai gần, người đi xe máy không cần phải đặt chân xuống đất khi dừng xe. Vì theo BMW, những chiếc xe máy tương lai sẽ có khả năng tự cân bằng và giúp người lái tránh được tai nạn.

Hãng sản xuất xe máy và ô tô nổi tiếng BMW đã công bố khái niệm xe máy mới tại California. Các nhà thiết kế của BMW dự đoán dòng xe BMW Motorrad Vision Next 100 sẽ là mẫu xe chuẩn trong nhiều thập kỷ tới.



Ảnh: www.motortrend.com

Bên cạnh những bánh xe có thiết kế tự cân bằng, dòng xe này còn có một “bộ khung an toàn bằng điện tử” có thể kết nối với các loại xe khác và cảm biến đường để tự động tránh tai nạn.

Dòng xe máy tương lai của BMW sẽ được trang bị động cơ điện thay vì động cơ xăng. Tuy nhiên, động cơ điện vẫn giữ thiết kế nổi tiếng của BMW trước giờ với các xi lanh thò ra hai bên.

Bộ khung linh hoạt của BMW Next 100 có thể uốn cong khi xe đang di chuyển. Mức năng lượng cần thiết để lái xe thay đổi tùy theo tốc độ của xe. Khi di chuyển chậm, việc điều khiển xe rất nhẹ và dễ thực hiện. Khi tốc độ tăng lên thì người lái cần sử dụng lực nhiều hơn.

Xe không có thiết kế giảm xóc truyền thống vì các lốp xe sẽ giữ chức năng này. Mặt lốp xe có khả năng thay đổi linh hoạt để phù hợp với mọi điều kiện đường xá khác nhau.

Vì không cần đội mũ bảo hiểm nên mắt kính thông minh được thiết kế kèm theo xe sẽ rất hữu ích cho việc cung cấp thông tin và chắn gió bụi. Dữ liệu hiển thị trên kính sẽ thay đổi dựa vào hướng nhìn của người lái. Khi nhìn thẳng xuống đường, dữ liệu không được hiển thị trừ những trường hợp khẩn cấp.



Ảnh: www.deccanchronicle.com

Ngoài ra còn có thêm bộ đồ bảo hộ, nó có thể sưởi ấm hoặc làm mát cho người điều khiển khi cần thiết và hỗ trợ cơ bắp của họ giúp ngăn ngừa mệt mỏi. Thiết bị rung ở tay và chân cung cấp thông tin phản hồi để điều chỉnh hướng hoặc cảnh báo người điều khiển khi xe nghiêng quá mức quy định.

Đình Phú
(Lược dịch)

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán