Trang chủ»Khoa học - Công nghệ»Khoa học & Công nghệ thế giới

Khoa học & Công nghệ thế giới

Sway - ứng dụng văn phòng mới nhất của Microsoft trong một thập kỷ

Microsoft (MSFT, Tech30) vừa công bố một ứng dụng mới giúp tạo và chia sẻ tài liệu thông qua các thiết bị. Ứng dụng mang tên Sway này giúp người dùng nhanh chóng tạo ra những bài thuyết trình được trình bày khéo léo và có thể xem được trên bất kỳ trình duyệt web và thiết bị nào.



Giao diện Sway - Ảnh: Microsoft

Microsoft cho biết ứng dụng Sway giúp người dùng trình bày sẵn các trình chiếu, những hình ảnh và văn bản được bố trí và sắp xếp lại một cách tự động khi chúng được thêm vào. Những hình ảnh và vùng chứa nội dung (text box) khi được đưa vào bản trình chiếu Sway sẽ ngay lập tức được sắp xếp như giao diện của một cuốn sách nhỏ.

Ứng dụng Sway tự động sắp xếp lại bài trình chiếu tùy thuộc vào loại thiết bị mà người dùng đang sử dụng, do đó, một bài trình chiếu làm vội trên chiếc điện thoại thông minh sẽ được sắp xếp lại sắc nét hơn khi đưa vào máy vi tính bàn. Người dùng cũng có thể chọn lựa từ những thiết kế có sẵn bao gồm những hình ảnh hiển thị trong trình chiếu và thư viện tương tác bằng cách nhấn vào nút “remix”.

Ngoài ra, người dùng có thể chia sẻ bản thuyết trình lên các trang mạng xã hội như Facebook (FB, Tech30), YouTube hoặc các thiết bị cá nhân bằng cách đơn giản là kéo và thả (drag and drop).

Bạn có thể chia sẻ Sway qua URL được tạo ra bởi chương trình. Chúng có thể được xem trên bất kỳ trình duyệt web và thiết bị nào.

Microsoft cho biết hơn một tỷ người trên thế giới đang sở hữu điện thoại thông minh nhưng không có máy vi tính và ứng dụng Sway nhắm đến những đối tượng này.

Đối với những ai phải thường xuyên thuyết trình chẳng hạn như sinh viên, nhân viên văn phòng và nhân viên bán hàng thì Sway là một ứng dụng có giá trị. Nó giống như phiên bản PowerPoint được thực hiện trên điện thoại di động và trên Web. Tuy nhiên, không giống như PowerPoint, việc chỉnh sửa trên Sway rất đơn giản.

Phiên bản Sway Microsoft vừa được phát hành vẫn còn là bản mẫu. Công ty muốn nhận được những phản hồi về ứng dụng từ người dùng. Ứng dụng còn tiếp tục thêm những tính năng bổ sung.

Đình Phú
(Lược dịch từ CNN Money)

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán