Trang chủ»Văn học - Nghệ thuật»Mỹ thuật (kiến trúc)

Mỹ thuật (kiến trúc)

5 công trình kiến trúc ấn tượng của Tokyo

Nhà thờ Thánh Mary



Ảnh: vlayusuke/Flickr

Kenzo Tange là tác giả của nhiều tòa nhà ấn tượng tại Tokyo, nhưng Nhà thờ Thánh Mary được cho là công trình tuyệt vời nhất của ông. Được xây dựng vào năm 1964, nhà thờ phủ thép không gỉ và mang đến cho khách tham quan cái nhìn trừu tượng. Nhìn từ trên xuống, đỉnh mái nhà thờ, là một cây thánh giá làm bằng thủy tinh. Nội thất cũng không kém phần ấn tượng: một hang động với những bức tường dốc thỉnh thoảng nổi bật với ánh sáng màu đỏ hoặc xanh. Thêm vào đó, một dải kính biến màu dài được đặt phía sau bàn thờ mang đến sự thanh bình và ấm áp.

Cửa hàng Prada



Ảnh: Iain Masterson/Alamy

Đại lộ Omotesando của Tokyo là nơi tuyệt đẹp dành cho thời trang hiện đại cao cấp và kiến trúc ấn tượng. Cửa hàng Prada được xây dựng vào năm 2003 bởi Herzog và DeMeuron (nổi tiếng với công trình sân vận động tổ chim tại Thế vận hội Olympic ở Bắc Kinh). Cửa hàng Prada là một công trình không tuân theo quy luật nào với những tấm kính hình kim cương. Trong khi nhiều cửa hàng hàng đầu chọn nội thất mộc mạc thì Prada có lối trang trí lộng lẫy với thảm màu trắng sang trọng và những bức tường nhựa hình tròn. Đó là hình ảnh thu nhỏ của sự quyến rũ tinh tế.

Tòa tháp hình con nhộng Nakagin



Ảnh: pictureTYO/Flickr

Hoàn thành vào năm 1972 bởi Kisho Kurokawa, tòa nhà văn phòng và dân dụng lập dị Nakagin là một biểu tượng của phong trào Metabolist sau chiến tranh. Tòa nhà trông giống như một ngăn xếp của máy giặt. Tòa tháp mang hình con nhộng chật hẹp được thiết kế dành cho các doanh nhân độc thân, mỗi căn hộ có một vòi sen, giường, tivi và điện thoại gắn liền. Sau 25 năm, tòa nhà cần được tu sửa lại một lần nhưng việc tu sửa chưa bao giờ được thực hiện vì vậy hiện tại đang trong tình trạng xuống cấp.

Bảo tàng 21_21 Design Sight



Ảnh: Capone~/Flickr

21_21 Design Sight là một tác phẩm đặc trưng của Tadao Ando và là bảo tàng thiết kế đầu tiên của Nhật Bản. Khi nhìn từ bên ngoài, bạn sẽ thấy rằng 70% của bảo tàng nằm dưới lòng đất nhưng các buổi triển lãm tổ chức ở đây vẫn diễn ra rất thành công nhờ vào hệ thống đèn chiếu thông minh. Được thiết kế bởi ba nhà thiết kế hàng đầu Nhật Bản Issey Miyake, Taku Satoh và Naoto Fukusawa nên các buổi triển lãm của 21_21 Design Sight mang đầy tính nghệ thuật.

Đền Reiyukai Shakaden



Ảnh: Ian Hameroff/Flickr

Ngôi đền có hình kim tự tháp xiên được phủ đá granit đen và bao quanh đỉnh ngôi đền là hai vòng tròn được làm bằng vàng. Bên trong, thang máy được lót nền màu đỏ ảm đạm không mấy phù hợp với kiến trúc của một ngôi đền. Reiyukai Shakaden được xây dựng vào năm 1925 dành cho giáo hội Phật giáo với một phòng thiền lớn và một bức tượng Phật khổng lồ. Ngôi đền còn có một hồ chứa với 400 tấn nước uống phòng khi Tokyo bị tấn công bởi một thảm họa lớn.

Trần Đình Phú
Theo The Guardian

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán