Trang chủ»Văn học - Nghệ thuật»Mỹ thuật (kiến trúc)

Mỹ thuật (kiến trúc)

Ấn tượng với những bể cá trên thế giới

Bể cá là một nơi lý tưởng để quan sát và tìm hiểu về đời sống thủy sinh. Thật tuyệt vời khi được nhìn ngắm những bể cá cho dù đó là những hồ cá nhỏ trong nhà hay những bể cá khổng lồ với hàng ngàn loài thủy sinh. Sau đây là một vài bể cá nổi bật trên thế giới. Hãy cùng chiêm ngưỡng sự đồ sộ và và ấn tượng của các bể cá này.

Bể cá AquaDom



Ảnh: Dellex

Với chiều cao xấp xỉ 25m, bể cá AquaDom tọa lạc tại khách sạn Radisson SAS ở thành phố Berlin, Đức. Bể được trang bị một thang máy trong suốt ở giữa. AquaDom là nơi cư trú của 2.600 con cá thuộc 56 loài khác nhau và được mệnh danh là “Bể cá hình trụ lớn nhất thế giới” với sức chứa 198.000 kg nước biển.

Bể cá Georgia



Ảnh: Unknown



Ảnh: hyke

Georgia là bể cá lớn nhất thế giới, tọa lạc tại Atlanta, Georgia. Bể có khoảng 120.000 sinh vật biển thuộc khoảng 500 loài khác nhau đang sinh sống. Bên cạnh lượng cá khổng lồ, bể còn có cả một rạp chiếu phim 4D sẵn sàng phục vụ mọi du khách tham quan.

Bể cá Dubai



Ảnh: Leandro's World Tour

Bể cá Dubai nằm trong trung tâm mua sắm Dubai. Bể được mệnh danh là “Hồ cá treo lớn nhất thế giới” với 33.000 động vật thủy sinh thuộc khoảng 150 loài.

Bể cá Okinawa Churaumi



Ảnh: Megapixie

Tọa lạc tại Okinawa, Nhật Bản, bể cá Okinawa Churaumi tự hào là bể cá lớn thứ hai trên thế giới. Churaumi có nghĩa là đại dương xinh đẹp, trong đó, “chura” là xinh đẹp và “umi” là đại dương. Okinawa Churaumi có hơn 77 hồ nhỏ là nơi cư ngụ của 26.000 sinh vật thủy sinh thuộc 740 loài khác nhau.

Bể cá Two Oceans



Ảnh: Borisgorelik

Bể cá Two Oceans nằm ở Cape Town, Nam Phi. Điều tuyệt vời của bể cá này là bể có các loài thủy sinh đến từ Ấn Độ Dương và Đại Tây Dương, hai đại dương nằm hai phía của châu Phi. Đó là lý do vì sao bể có tên gọi Two Oceans, nghĩa là hai đại dương. Bể được phân thành 7 khu vực triễn lãm với hơn 3.000 loài sinh vật biển.

Giao Tiên
Theo Environmental Graffiti

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán