Trang chủ»Văn học - Nghệ thuật»Mỹ thuật (kiến trúc)

Mỹ thuật (kiến trúc)

Haegue Yang đoạt giải thưởng Wolfgang Hahn 2018

Nghệ sĩ người Hàn quốc Haegue Yang đã đoạt giải Wolfgang Hahn 2018 được trao bởi Bảo tàng Gesellschaft für Moderne Kunst.



Nghệ sĩ Haegue Yang - Ảnh: Studio Haegue Yang. Courtesy of the artist

Giải thưởng thường niên này được các chuyên gia quốc tế lĩnh vực nghệ thuật dành tặng cho những nghệ sĩ với sự nỗ lực kiên trì và bền bỉ trong các tác phẩm nghệ thuật để tiếp tục cố gắng phát huy và sáng tạo.

HaegueYang sinh sống và làm việc tại Đức, cô là nữ nghệ sĩ châu Á đầu tiên đoạt giải thưởng này. Giải thưởng này cũng bao gồm cuộc trưng bày triển lãm nghệ thuật tại bảo tàng Ludwig cho ông chúng thưởng thức. Lễ trao giải được diễn ra vào tháng 4 năm 2018.

Thành phần ban giám khảo  gồm có Christina Végh, giám đốc Kestner Gesellschaft ở Hanover; Yilmaz Dziewior, giám đốc bảo tàng Ludwig; Mayen Beckmann, chủ tịch Gesellschaft für Moderne Kunst; Gabriele Bierbaum,  Sabine DuMont Schütte, Jörg Engels, và Robert Müller-Grünow, họ đều là thành viên của Gesellschaft für Moderne Kunst.

Một vài cuộc triển lãm cá nhân gần đây của Yang bao gồm: Lingering Nous tại Centre Pompidou, Pháp (2016); Uncharted Territory tại Hamburger Kunsthalle (2016); Come Shower or Shine, It Is Equally Blissful tại Trung tâm Nghệ thuật Đương đại Ullens, Bắc Kinh (2015); Shooting the Elephant, Thinking the Elephant tại Leeum, Samsung Museum of Art, Seoul (2015).



Ảnh: Studio Haegue Yang. Courtesy of the artist

Năm 2019 cô sẽ trưng bày tác phẩm nghệ thuật tại The Geffen Contemporary, Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại ở Los Angeles.

Thanh Thiên
(Lược dịch)

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán