Trang chủ»Văn học - Nghệ thuật»Mỹ thuật (kiến trúc)

Mỹ thuật (kiến trúc)

Những họa sĩ hiện đại trên WorldGallery

Dưới đây là những tên tuổi vĩ đại nhất trong nghệ thuật hội họa của thế kỷ 20 cùng những tác phẩm đáng chú ý của họ.

10. Ansel Adams: Moon and Half Dome



Ansel Adams là một trong những nhiếp ảnh gia vĩ đại nhất của thế kỷ 20 và là nhà tiên phong trong việc thành lập một số công viên quốc gia lớn nhất nước Mỹ.
Ngọn núi đá hình bán nguyệt Half Dome có độ cao 1.444m tính từ đáy thung lũng công viên quốc gia Yosemite ở California. Trong hình là khung cảnh hùng vĩ của vách núi đã được Ansel Adams chụp lại.

9. Joan Miro: Animal Composition



Joan Miro là một hoạ sĩ theo chủ nghĩa siêu thực người Tây Ban Nha. Các tác phẩm của ông nổi bật với sự sắp xếp các họa tiết hay các loài sinh vật một cách kỳ quái.
Chuyến đi đến Barcelona sẽ không trọn vẹn nếu bạn không ghé thăm bảo tàng tuyệt vời trên đỉnh đồi của ông.

8. Gustav Klimt: The Tree of Life



Mặc dù qua đời ở tuổi 55 vào năm 1918, nhưng các tác phẩm của Gustav Klimt vẫn rất bền bỉ theo thời gian, đại diện cho phong cách sang trọng và gợi cảm của nghệ thuật nouveau.

7. MC Escher: Relativity



MC Escher được nhớ đến như là một trong các hoạ sĩ xuất sắc nhất của thế kỷ 20. Các tác phẩm của ông có bố cục khéo léo kết hợp với các hiệu ứng ảo ảnh quang học và hình học. Eschers là một trong những nghệ sĩ nổi tiếng nhất có các tác phẩm được sao chép lại.
Relativity là một minh hoạ nổi bật cho khả năng đánh lừa thị giác của Escher.

6. Salvador Dali: The Ghost of Vermeer



Bất luận bạn thích hay ghét ông, Dali vẫn là một trong các tên tuổi vĩ đại của làng nghệ thuật hiện đại. Mặc dù được biết đến như là một người theo chủ nghĩa siêu thực, nhưng thực ra ông chỉ là thành viên của phong trào này trong một thời gian ngắn trước khi bị trục xuất vì các quan điểm cực đoan của mình.
Trong tác phẩm The Ghost of Vermeer hoàn thành năm 1934, Dali vẽ hoạ sĩ bậc thầy người Hà Lan Johannes Vermeer với đôi chân trông giống như một chiếc bàn. Bản chất phức tạp của sự vật là chủ đề chính của thời kỳ này.

5. Andy Warhol



Andy Warhol là một hoạ sĩ người Mỹ, đi đầu trong trường phái nghệ thuật đại chúng (Pop art). Ông là tác giả của những bức chân dung về các nhân vật nổi tiếng như Đệ nhất phu nhân Hoa Kỳ Jacqueline Kennedy, nữ diễn viên điện ảnh Marilyn Monroe, Chủ tịch Đảng cộng sản Trung Quốc Mao Trạch Đông…

4. Mark Rothko: Four Darks in Red



Mark Rothko là một hoạ sĩ người Mỹ gốc Nga. Ông nổi tiếng với trường phái ấn tượng trừu tượng (Abstract Expressionism). Tranh của ông có mặt tại các bảo tàng lớn trên thế giới, được xem là một biểu tượng của mỹ thuật đương đại.

Four Darks in Red là tác phẩm với các trục đen, nâu, đỏ - các gam màu chủ đạo trong nhiều tác phẩm của Mark Rothko.

3. Henri Matisse: Interior with Phonograph



Phong cách hội họa của Matisse rất đa dạng. Ban đầu, ông là một hoạ sĩ lừng danh thuộc trường phái dã thú (Fauvism). Các nhà phê bình cho rằng các hoạ sĩ thuộc trường phái này thường vẽ một cách rất thô sơ chứ không thật sự vẽ về cuộc sống hoang dã. Về sau, các tác phẩm của Matisse càng mang tính trừu tượng hơn.
Các tác phẩm của Matisse thường sử dụng một bảng màu rất đậm. Interior with Phonograph là một ví dụ điển hình trong việc lựa chọn lựa những sắc màu rực rỡ của ông.

2. Wassily Kandinsky: Im Blau



Kandinsky được xem là cha đẻ của nghệ thuật trừu tượng, ông sinh ra tại Nga và bắt đầu sự nghiệp hội họa của mình ở tuổi 30. Âm nhạc đã ảnh hưởng rất nhiều đến sự nghiệp của ông. Đối với ông, vẽ tranh cũng giống như sáng tác nhạc, nhưng hoạ sĩ thì sử dụng màu sắc, đường nét còn nhạc sĩ thì sử dụng giai điệu và ca từ.
Im Blau là một trong các tác phẩm nghệ thuật hiện đại bán chạy nhất trên các trang mạng. Bố cục chắc và góc cạnh làm cho tác phẩm này trở thành trung tâm trong bất kỳ không gian sống hiện đại nào.

1. Pablo Picasso: Les Demoiselles d'Avignon



Ở mỗi giai đoạn trong sự nghiệp của mình, Picasso luôn tạo ra các tác phẩm có sức ảnh hưởng về sau. Từ nhỏ, ông đã được học các kỹ năng vẽ truyền thống nhưng lại sớm thấy chán với cách vẽ này. Về sau, các tác phẩm của Picasso càng được công nhận rộng rãi hơn. Ông là một trong những người khởi xướng trường phái lập thể (Cubism).
Tác phẩm Les Demoiselles d'Avignon của Picasso không được xem là lập thể. Tuy nhiên, bức tranh gây nhiều tranh cãi này lại là một trong các tác phẩm vĩ đại nhất của Picasso và có lẽ là tác phẩm nổi tiếng nhất về nhà thổ.

Sơn Dương
(Tổng hợp)
Ảnh: squidoo.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán