Trang chủ»Thể thao»Ngôi sao thể thao

Ngôi sao thể thao

10 huấn luyện viên bóng đá bậc thầy

Trong thế giới của môn thể thao vua, chúng ta đặc biệt quan tâm đến những cầu thủ tài hoa mà đôi khi quên người đưa ra quyết định quan trọng và truyền cảm hứng cho cả đội bóng. Hãy cùng kể tên 10 huấn luyện viên giỏi nhất hiện nay, những người nhào nặn và chỉ đạo các học trò của mình một cách không biết mệt mỏi để thúc đẩy họ chơi hay hơn.

1. Alex Ferguson

Ông từng là người dẫn dắt đội bóng khổng lồ thành Manchester, Manchester United. Từ năm 1986, Alex Ferguson đã biến MU từ một đội bóng với những chiến thắng thưa thớt trở thành đội bóng thành công nhất thế giới với trên 30 danh hiệu.

2. Jose Mourinho

Khi dẫn dắt Inter Milan, ông được xem là huấn luyện viên giỏi nhất thế giới. Sự nghiệp cầm quân của ông bắt đầu vào tháng 06/2008 và ông đã dẫn dắt đội bóng thành Milan giành Siêu Cúp nước Ý và chiến thắng tại Serie A 2008-2009. Mùa giải sau đó, Jose Mourinho giành được "cú ăn ba đầu tiên" trong lịch sử Ý: vô địch Serie A, Coppa Italia và chức vô địch UEFA Champions League. Hiện ông đang dẫn dắt đội bóng Chelsea.

3. Josep Guardiola

Vào tháng 06/2008, Josep Guardiola được chỉ định vào cương vị huấn luyện viên trưởng đội bóng xứ Catalan FC Barcelona. Từ đó, thế giới được chứng kiến tài năng của nhà cầm quân trẻ tuổi qua những thành tích mà đội bóng của ông đạt được. Kể từ khi được bổ nhiệm vào cương vị huấn luyện viên trưởng, Josep Guardiola đã cùng đội giành 6 thắng lợi liên tiếp. Guardiola thật sự là một huấn luyện viên tài năng, ông đã đóng góp rất lớn cho những thành tựu của FC Barcelona ở: La Liga 2009, Copa del Rey 2009, UEFA Champion League 2009, Supercopa de España 2009 (Siêu cúp Tây Ban Nha 2009), UEFA Super Cup 2009, và FIFA Club World Cup 2009.

4. Fabio Capello

Từng là huấn luyện viên của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha và đội tuyển Anh, những kỷ lục mà Fabio Capello đạt được nói lên tài cầm quân của ông: những đội bóng mà ông dẫn dắt đều giành được chức vô địch ít nhất là một lần.

5. Guus Hiddink

Ông luôn nhận được nhiều lời mời chào từ các đội bóng vì khả năng nhào nặn và dẫn dắt đội đến những chiến thắng. Hiddink nổi danh là vị huấn luyện viên mát tay, ông có thể thay đổi bộ mặt của đội bóng và hướng đội đến những chức vô địch, những cái tên mà ông từng dẫn dắt thành công là: Real Madrid, Chelsea, PSV Eindhoven, Hàn Quốc, Valencia, Hà Lan, và Úc.

6. Giovanni Trapatoni

Được xếp vào hàng ngũ những huấn luyện viên tài giỏi của thế giới, ông tự tay dẫn dắt đội bóng của mình giành chức vô địch Intercontinental Cups (Cúp bóng đá liên lục địa) và chức vô địch UEFA.

7. Frank Rijkaard

Frank Rijkaard từng dẫn dắt câu lạc bộ FC Barcelona và câu lạc bộ Thổ Nhĩ Kỳ Galatasaray Sports Club. Mỗi mùa bóng, Frank Rijkaard nhận được hàng triệu đô từ sự nghiệp cầm quân của mình.

8. Arsene Wenger

Ông trung thành với đội bóng thành London Arsenal từ khi ký hợp đồng dẫn dắt đội vào năm 1996. Arsene Wenger đã chứng tỏ được mình là huấn luyện viên tài tình, khéo léo qua những màn trình diễn của đội bóng. Vào năm 2003, ông cùng Arsenal giành chức vô địch FA Cup; năm 2004, Arsene Wenger đã dẫn dắt đội bóng giành chức vô địch giải ngoại hạng Anh với thành tích bất bại; và mùa giải 2005, vị huấn luyện viên này lại cùng Arsenal đăng quang tại đấu trường FA Cup.

9. Rafael Benitez

Trong năm đầu tiên dẫn dắt đội bóng, ông đã cùng Liverpool giành chức vô địch UEFA Champion League, mùa bóng 2007 đội bóng của Rafael Benitez đăng quang tại đấu trường FA Cup và về nhì ở Premier League 2008-2009 (Giải bóng đá ngoại hạng Anh 2008-2009).

10. Sven-Goran Erikson

Sven-Goran Erikson là huấn luyện viên có thu nhập cao nhất hiện nay. Mặc dù sự nghiệp cầm quân của ông không mấy lẫy lừng, nhưng trên cương vị huấn luyện ông luôn nhận được sự kính trọng vì nghệ thuật cầm quân của mình.

Trần Đình Phú
Theo mademan.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán