Trang chủ»Thể thao»Ngôi sao thể thao

Ngôi sao thể thao

5 cầu thủ khúc côn cầu vĩ đại nhất mọi thời đại

1. Wayne Gretzky



Wayne Gretzky là cầu thủ duy nhất trong lịch sử Liên đoàn Khúc côn cầu Quốc gia (NHL) ghi được 200 điểm trong một mùa giải, Gretzky đạt được thành tích này bốn lần trong sự nghiệp của mình. Ông cũng giữ kỷ lục ghi bàn nhanh nhất với 50 bàn thắng trong 39 trận thi đấu. Gretzky nhóm lửa đam mê đối với khúc côn cầu tại California nhờ thời gian làm việc với Los Angeles Kings, cuối cùng anh đã biến Golden State thành một trong những địa điểm khúc côn cầu phát triển nhanh nhất tại Hoa Kỳ.

2. Bobby Orr



Chỉ thi đấu 10 mùa giải tại NHL, Orr thống trị thời đại của mình bằng cách hoàn thiện những kỹ năng và nghệ thuật thi đấu của một hậu vệ tấn công. Mặc dù Doug Harvey là người tiên phong trong việc sáng tạo lối chơi giúp những hậu vệ tỏa sáng nhưng Orr mới chính là người đã nâng triết lý đó lên một cấp độ hoàn toàn mới.

Nhờ những sải chân nhanh và mạnh, Orr có thể trượt quanh đội, ông thường di chuyển bao sân trong lúc thi đấu. Ông là tiêu chuẩn vàng cho vị trí hậu vệ với những kỷ lục ghi điểm và hỗ trợ tấn công hiệu quả. Ngoài ra tầm ảnh hưởng của Orr còn vượt ra ngoài phạm vi sân băng khi ông là người dẫn đầu các cầu thủ chống lại sự thiếu trung thật của doanh nghiệp quản lý cầu thủ Alan Eagleson.

3. Mario Lemieux



Mario Lemieux ghi được 282 điểm trong 70 trận ở mùa giải cuối cùng của ông cho Laval Voisins. Ông từng đến gần cột mốc 200 điểm ở mùa giải 1988-1989 với 85 bàn thắng và 114 đường kiến tạo. Sự nghiệp của ông bị gián đoạn trong ba mùa giải vì lý do sức khỏe. Lemieux sẽ luôn được nhớ đến như là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất trên sân băng. Ngoài ra quỹ Mario Lemieux Foundation hỗ trợ cho những nghiên cứu điều trị ung thư cũng khiến cho tên tuổi của ông được mọi người biết và nhớ đến với một sự kính trọng.

4. Gordie Howe



Howe là cầu thủ ghi hơn 800 bàn trong lịch sử NHL. “Mr. Hockey” cũng lập được những kỷ lục ấn tượng trước sự bùng nổ của lối chơi tấn công của những năm 1980 và trong thời kỳ mà các hậu vệ được phép phòng thủ thô bạo đối với các cầu thủ tấn công.

Với sáu danh hiệu MVP trong một thập kỷ, Howe thực sự thống trị thời đại của mình. Sự nghiệp của ông kéo dài từ cuối Thế chiến II đến giai đoạn giữa của cuộc Chiến tranh Lạnh với 32 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp tại NHL và World Hockey Association.

5. Jaromir Jagr



Jaromir Jagr sở hữu năm danh hiệu ghi bàn, ba danh hiệu Lester Pearson (nay là Ted Lindsay) và một danh hiệu Hart, ông đạt được tất cả các giải thưởng cá nhân của một cầu thủ khúc côn cầu. 

Với sức mạnh, vóc dáng và kỹ năng thi đấu tuyệt vời, Jaromir Jagr sẽ dễ dàng đạt được kỷ lục ghi hơn 800 bàn trong sự nghiệp nếu không phải nghỉ thi đấu ba năm. Ở tuổi 43, ông vẫn là cầu thủ thi đấu hiệu quả và được các đội bóng tại NHL săn lùng nhiều nhất.

Đình Phú
(Lược dịch)

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán