Trang chủ»Thể thao»Ngôi sao thể thao

Ngôi sao thể thao

Những cầu thủ giành giải thưởng Cầu thủ của năm tại Giải bóng đá Ngoại hạng Anh qua các mùa bóng

Stanley Mathews



Stanley Mathews - Ảnh: myfootballfacts.com

Cầu thủ chạy cánh Stanley Mathews của Blackpool là người đầu tiên giành giải thưởng Cầu thủ của năm vào năm 1948. Đến năm 1963, Mathews một lần nữa giành được giải thưởng cao quý này ở tuổi 48. Đây thực sự là một kỳ tích đối với ông vì khi đó ông đang thi đấu cho đội bóng hạng hai Stoke City.

Bert Trautmann



Bert Trautmann - Ảnh: thesoccerdesk

Bert Trautmann là thủ môn đầu tiên giành giải thưởng Cầu thủ của năm. Hai ngày sau khi nhận giải thưởng, ông cùng Manchester City thi đấu trong trận chung kết cúp FA năm 1956 và không may bị dính chấn thương cổ sau một pha tranh chấp. Sau khi được điều trị, ông tiếp tục thi đấu cùng Manchester City để giành chức vô địch trong mùa bóng năm đó.

Danny Blanchflower



Danny Blanchflower - Ảnh: independent

Tiền vệ Danny Blanchflower được vinh danh là Cầu thủ của năm vào năm 1958. Tuy nhiên, giải thưởng Cầu thủ của năm vào năm 1961 mới thực sự là một kỷ niệm khó quên đối với ông. Khi đó, với tư cách là đội trưởng của Tottenham Hotspur, ông đã dẫn dắt đội giành chức vô địch giải hạng nhất nước Anh và sau đó là giành chiến thắng 2-0 trước Leicester trong trận chung kết cúp FA. Với những thành tích trên, Spurs trở thành đội bóng đầu tiên trong thế kỷ 20 giành một cú đúp hai danh hiệu trong cùng một mùa bóng.

George Best



George Best - Ảnh: socialistparty

Cầu thủ George Best của Manchester được mệnh danh là nhà ảo thuật trên sân cỏ, ông đã cùng Quỷ Đỏ giành 2 chức vô địch bóng đá Anh trước khi được nhận giải thưởng cá nhân Cầu thủ của năm vào năm 1968. Cũng trong năm 1968, ông ghi bàn thắng gỡ hòa trong trận chung kết Cúp châu Âu cấp câu lạc bộ giữa Manchester và Benfica. Sau 90 phút thi đấu với tỷ số hòa 1-1, hai đội bước vào đá hiệp phụ và Manchester đã giành chiến thắng chung cuộc với tổng tỷ số 4-1 để trở thành đội bóng Anh đầu tiên giành danh hiệu châu Âu cao quý sau 10 năm kể từ thảm họa rơi máy bay tại Munich.

Emlyn Hughes



Emlyn Hughes - Ảnh: ebay

Emlyn Hughes thay thế Bobby Moore làm đội trưởng đội tuyển Anh vào năm 1974 và dẫn dắt Liverpool đoạt chức vô địch hai năm sau đó. Với những thành tích đạt được cùng đội tuyển và câu lạc bộ, Hughes đã được trao tặng danh hiệu Cầu thủ của năm vì những đóng góp của ông.

Terry McDermott



Terry McDermott - Ảnh: live4liverpool

Mùa bóng 1979-80, Liverpool đã chiến thắng Manchester United để bảo vệ danh hiệu vô địch và tiền vệ Terry McDermott đã trở thành cầu thủ đầu tiên giành hai danh hiệu Cầu thủ của năm và Cầu thủ xuất sắc của Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp.

Neville Southall



Neville Southall - Ảnh: liverpoolecho

Neville Southall của Everton là thủ môn cuối cùng giành được danh hiệu Cầu thủ của năm. Trước chiến thắng của Gareth Bale vào năm 2013, Southall cũng là người xứ Wales cuối cùng nhận được giải thưởng này.

Dennis Bergkamp



Dennis Bergkamp - Ảnh: the100.ru

18 năm sau thành công của Terry McDermott vào năm 1980 thì mới có một cầu thủ tiếp theo giành cả 2 danh hiệu FWA và PFA Cầu thủ của năm, đó chính là Dennis Bergkamp. Tiền đạo người Hà Lan đã ghi được 16 bàn thắng giúp Arsenal giành danh hiệu vô địch, đây cũng là mùa giải đầu tiên Arsene Wenger dẫn dắt Arsenal. Các pháo thủ sau đó tiếp tục giành được cú đúp.

Thierry Henry



Thierry Henry - Ảnh: thehabarinetwork

Năm 2003, Thierry Henry là một tiền đạo khác của Arsenal giành được hai danh hiệu cá nhân cao quý. Tuy nhiên, năm 2004 mới thực sự là thời kỳ đỉnh cao của tiền đạo người Pháp. Các Pháo thủ thành Luân Đôn đoạt chức vô địch giải ngoại hạng Anh với kỳ tích bất bại, Henry ghi tổng cộng 30 bàn thắng và trở thành cầu thủ đầu tiên đạt được danh hiệu Cầu thủ của năm trong hai mùa bóng liên tiếp, cùng với đó là giải thưởng PFA lần thứ hai.

Cristiano Ronaldo



Cristiano Ronaldo - Ảnh: decasportsnews

Năm 2007 và 2008, tiền vệ chạy cánh Cristiano Ronaldo của Manchester United đã đạt được thành tích của Henry đó là giành được hai danh hiệu FWA và PFA Cầu thủ của năm trong hai mùa bóng liên tiếp. Tuy nhiên, anh còn nhận thêm giải thưởng PFA Cầu thủ trẻ của năm giúp tiền vệ người Bồ Đào Nha trở thành cầu thủ đầu tiên giành được tất cả các giải lớn trong cùng một mùa bóng.

Gareth Bale



Gareth Bale - Ảnh: bellazon

Với danh hiệu Cầu thủ của năm vừa đạt được, Gareth Bale đã đạt được thành tích của Ronaldo đó là giành được danh hiệu FWA và PFA Cầu thủ của năm và danh hiệu PFA Cầu thủ trẻ của năm trong cùng một mùa bóng. 24 bàn thắng của Bale đã giúp cho Spurs lọt vào vòng tứ kết Europa League và nằm trong top 4 đội dẫn đầu tại giải ngoại hạng. HLV Andre Villas-Boas nói rằng câu lạc bộ sẽ từ chối tất cả các lời yêu cầu hỏi mua cầu thủ xứ Wales này.

Trần Đình Phú
Theo bbc.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán