Sắc đẹp

Da đẹp nhờ thực phẩm

Làn da là vấn đề lưu tâm của phụ nữ vì ai cũng đều mong muốn mình sở hữu khuôn mặt xinh tươi và làn da không tì vết. Bạn có biết chế độ ăn uống cũng góp phần quan trọng đến làn da của mình. Những thực phẩm tự nhiên sau đây sẽ hỗ trợ bạn có một làn da như ý muốn.

Chanh



Ảnh: www.evan.com.vn

Theo chuyên gia dinh dưỡng Kimberly Snyder, bạn nên bắt đầu một ngày mới với một ly nước chanh ấm. Cô cho biết: “Nước chanh ấm giải độc cơ thể bằng cách giúp hệ thống tiêu hóa và gan loại bỏ chất thải một cách nhanh chóng.”

Khoai lang

Khoai lang giàu tinh bột và chứa nhiều beta-carotene. Nó đóng vai trò rất quan trọng trong chế độ ăn kiêng vì giúp làn da tăng thêm sức sống. Khoai lang cũng giàu biotin giúp kích thích sự phát triển của tóc và móng.

Hạnh nhân



Ảnh: food.ndtv.co

Hạnh nhân được biết đến như một loại thức ăn nhẹ rất lành mạnh. Tuy nhiên, hạnh nhân cũng là một loại thực phẩm làm đẹp vì chúng là một nguồn cung cấp vitamin E. Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy vitamin E giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa bằng cách bảo vệ da chống lại những thiệt hại do tia cực tím gây ra và nuôi dưỡng làn da không bị khô.

Hạt chia

Hạt chia giàu khoáng chất và chất xơ giúp cân bằng hoàn hảo của các axit béo thiết yếu. Rắc hạt chia vào nước trái cây hay hỗn hợp trái cây, bạn cũng có thể ngâm chúng trong sữa hạnh nhân qua đêm để thưởng thức như một món tráng miệng.

Quả thơm



Ảnh: www.newhealthadvisor.com

“Khi muốn có một làn da đẹp thì loại trái cây này là một loại thực phẩm quan trọng và mùi vị của chúng thật tuyệt vời”, Snyder cho biết. Quả thơm có lợi cho da bằng cách cải thiện việc tiêu hóa, giảm viêm và loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Hơn nữa, nó cũng giúp sản xuất collagen.

Củ cải đường

Các chất chống oxy hoá mạnh mẽ trong củ cải đường giúp chống lại các dấu hiệu lão hóa để giữ cho làn da trẻ trung và trẻ trung. Sự kết hợp giữa khoáng chất và vitamin (folate, vitamin A, kali và magiê) kích thích sản xuất và phục hồi tế bào, bảo vệ làn da khỏi lão hóa và nếp nhăn. Bạn nên thêm củ cải đường, một chút gừng vào nước ép táo để tăng cường hiệu quả làm sạch vào buổi sáng.

Quả vả



Ảnh: farmersalmanac.com

Loại quả nhiều hạt này chứa đầy chất dinh dưỡng giúp làm sạch đường tiêu hoá (giúp giải phóng chất độc và chất nhầy), và giữ lại chất dinh dưỡng quan trọng cho da. Vì chúng có hàm lượng đường cao nên bác sĩ Snyder khuyên bạn mỗi ngày dùng chúng chỉ với một lượng vừa phải.

Cải bó xôi

Cải bó xôi giàu vitamin A cần thiết cho sự phát triển của da và tóc. Theo Snyder, chúng cũng chứa vitamin C, giúp hỗ trợ việc sản sinh và duy trì collagen. Do đó, cải bó xôi là thực phẩm cực kỳ quan trọng trong bất cứ bữa ăn nào, có thể được xay để làm nước trái cây hay nước giải khát.

Thanh Huyền
(Lược dịch)

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán