Sắc đẹp

Làm đẹp từ trứng



Bạn mong muốn có được mái tóc bóng mượt như Rapunzel hay một làn da mịn màng như Cleopatra? Trứng có thể giúp bạn! Lutein có trong trứng là chất rất thiết để làn da đàn hồi và căng mọng. Trứng chứa protein có tác dụng phục hồi các mô da và làm săn chắc làn da. Ngoài ra, protein còn giúp ích trong việc cải thiện tóc. Trứng cung cấp một lượng protein thích hợp để móng tay và tóc phát triển. Hãy bổ sung trứng vào chế độ ăn uống và làm đẹp để cải thiện làn da và mái tóc một cách tự nhiên.

Làm đẹp da

  • Trứng làm săn chắc da: Đánh 1 quả trứng cho đến khi sủi bọt. Thoa lên mặt và cổ. Đợi đến khi khô thì rửa sạch với nước ấm. Biện pháp này giúp cải thiện sắc tố da và làm săn chắc da.
  • Lòng trắng trứng làm se khít lỗ chân lông: Tách 1 quả trứng (lòng trắng riêng, lòng đỏ riêng). Đánh lòng trắng trứng cho đến khi sủi bọt rồi đắp lên mặt. Đợi sau khi khô thì rửa sạch với nước ấm.
  • Trứng làm giảm bọng mắt: Nếu vùng da dưới mắt của bạn sưng húp và đôi mắt có vẻ mệt mỏi, hãy đắp một lớp mỏng lòng trắng trứng lên và để khỏang 10 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh. Trứng là một biện pháp giúp giảm sưng húp mắt.

Làm đẹp da mặt

  • Mặt nạ lòng trắng trứng - bột yến mạch (cho da nhờn): Tách lòng trắng trứng và đánh thật mịn. Đắp lên mặt và cổ. Đây có lẽ là công thức đơn giản nhất mà bạn có thể sử dụng để chăm sóc cho làn da dầu của mình.
  • Mặt nạ lòng đỏ trứng - dầu ô liu (cho da khô): Trộn 1 lòng đỏ trứng với nước cốt chanh và 1 muỗng canh dầu ô liu. Đắp hỗn hợp này lên mặt và cổ. Đây là một loại mặt nạ cực kỳ tốt để cải thiện da khô.
  • Mặt nạ trứng - mật ong - hoa hồng (để có được làn da mịn màng): Trộn 1 quả trứng với 1 thìa mật ong, 1 vài giọt dầu ô liu và 2 muỗng canh nước hoa hồng. Sử dụng hỗn hợp này như một mặt nạ và để khoảng 20 phút để có được làn da mịn màng. Nó cũng có tác dụng giảm mụn.
  • Mặt nạ sữa đông (để có được làn da sáng): Trộn lòng đỏ trứng với sữa chua và 1 muỗng canh mật ong. Đắp hỗn hợp lên mặt và để đến khi nó khô hoàn toàn. Rửa sạch với nước ấm. Mặt nạ này rất hiệu quả để có được một làn da sáng một cách tự nhiên.
  • Mặt nạ trứng - mật ong (để giảm rám năng và cải thiện sắc tố da): Trộn lòng trắng trứng và 1 muỗng canh mật ong. Đắp hỗn hợp lên mặt và để khoảng 15 - 20 phút, sau đó rửa sạch với nước ấm. Đây là giải pháp hiệu quả làm giảm rám nắng.

Làm đẹp tóc

  • Trứng - sữa chua: Cho trứng vào sữa chua, kèm thêm 1 muỗng canh dầu ô liu hoặc dầu hạnh nhân. Trộn đều tất cả và đắp lên tóc. Để trong vòng 45 phút. Mái tóc của bạn sẽ được dưỡng sáng óng và tuyệt đẹp!
  • Mặt nạ dưỡng tóc trứng - chanh: Trộn 1 quả trứng với nước cốt 1 trái chanh thật đều. Đắp lên toàn bộ tóc. Để khoảng nửa giờ và sau đó gội đầu. Mặt nạ này giúp tăng độ óng ả, mềm mại cho mái tóc.

Các gợi ý làm đẹp từ trứng

  • Lòng trắng trứng (cho tóc dầu): Hãy sử dụng phương pháp này thường xuyên. Đánh 1 lòng trắng trứng và đắp lên mái tóc. Để trong 30 phút và gội sạch với nước ấm.
  •  Mặt nạ trứng - sữa không kem (cho tóc khô): Trộn 1 quả trứng với 1 cốc sữa không kem. Xoa nhẹ nhàng lên da đầu và tóc. Để trong 30 phút, sau đó thì gội đầu.

Trần Hồng Điệp
Theo beautyhealthtips

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán