Trang chủ»Văn học - Nghệ thuật»Sân khấu & Điện ảnh

Sân khấu & Điện ảnh

Top 5 bộ phim về các bà mẹ

Mẹ là những người phụ nữ làm những ngành nghề khác nhau, có thể là mẹ ruột cũng có thể là mẹ kế. Có những người mẹ có địa vị thật cao trong xã hội nhưng không ít những bà mẹ chỉ là những người bình thường. Nhưng họ có chung một điểm đó là: tình yêu thương vô bờ bến đối với các con của mình.

Hãy điểm qua 5 bộ phim đặc sắc nhất mọi thời đại về các bà mẹ.

1. Erin Brockovich



Là bộ phim dựa trên một câu chuyện có thật về một người mẹ đơn thân thất nghiệp (do Julia Roberts thủ vai). Khi tìm được một công việc tại văn phòng luật sư ủy quyền, Brockovich đã phát hiện ra một vụ kiện bị xếp xó của người dân vùng Bắc California, những nạn nhân phải sống chung với tình trạng ô nhiễm nguồn nước do một nhà máy gây ra và gánh chịu những bệnh tật phát sinh. Mặc dù không có bằng cấp về luật, cô vẫn quyết tâm theo đuổi vụ kiện công ty Pacific Gas & Electric và giành lại công bằng cho các nạn nhân. Sau này, cô đã đứng ra điều hành một công ty tư vấn và tiếp tục đấu tranh vì quyền con người.

Tại sao bộ phim lại đặc sắc? Bởi vì Erin là một người phụ nữ cứng rắn, cô không còn gì để mất nhưng trên hết cô là người mẹ muốn tìm một tương lai thật tốt đẹp cho những đứa con của mình.

Bộ phim kéo dài 140 phút, do Steven Soderbergh làm đạo diễn, người viết kịch bản là Susannah Grant, phim có sự tham gia của các điễn viên: Julia Roberts, Albert Finney, Conchata Ferrell và Peter Coyote. Phim được công chiếu ngày 17/03/2000 và được phát hành DVD vào ngày 15/08 cũng trong năm này.

2. The Incredibles - Gia đình siêu nhân



Là bộ phim thể loại hoạt hình được đạo diễn và biên kịch bởi Brad Bird, bộ phim do các diễn viên Craig T. Nelson, Holly Hunter, Samuel L. Jackson và Jason Lee lồng tiếng. Phim khởi chiếu ngày 05/11/2004 và phát hành DVD ngày 15/03/2005.

Xuyên suốt 115 phút của bộ phim, khán giả sẽ chứng kiến Mr. Incredible - siêu nhân cha đã phải từ bỏ sự nghiệp cứu giúp mọi người khỏi cái xấu, cái ác để làm một nhân viên bảo hiểm bình thường. Nhưng rồi cuộc sống của cả gia đình anh một lần nữa bị xáo trộn khi anh phải hoàn thành sứ mệnh cứu cả thế giới. Bộ phim 3D này là một trong những bộ phim hoạt hình có sức hấp dẫn nhất đối với khán giả nhỏ tuổi. Từng có doanh thu khổng lồ 257 triệu USD sau 3 tháng phát hành.

3. Mrs. Miniver



Mrs. Miniver là bộ phim chính kịch của hãng MGM sản xuất năm 1942, do William Wyler làm đạo diễn, với sự góp mặt của ngôi sao Greer Garson trong vai chính. Phim dựa trên truyện hư cấu về một bà nội trợ người Anh - Mrs. Miniver - do Jan Struther viết năm 1937 trong truyện dài nhiều tập đăng trên báo The Times. Mrs. Miniver luôn bảo vệ những đứa con của mình theo cách riêng của bà. Bà luôn bình tĩnh, ngọt ngào ngay cả khi đối diện với một người lính Đức bị thương. Phim đã đoạt 6 giải Oscar và được coi là một trong các phim hay nhất thời đó.

Thời lượng phim: 2 giờ 14 phút. Được công chiếu ngày 04/06/1942 và dưới dạng DVD ngày 03/02/2004.

4. Stepmom - Mẹ kế



Một lần nữa phim của Julia Roberts lại có tên trong danh sách. Stepmom kể về Jackie Harrison - bà mẹ hai con (do Susan Sarandon thủ vai) phải vất vả để được ở gần con, sau khi cha của chúng ngoại tình với một người phụ nữ khác (do Julia Roberts đóng). Khi bà mẹ này phát hiện ra mình đang ở giai đoạn cuối của bệnh ung thư, cô càng tuyệt vọng hơn vì thời gian không còn nhiều. Bộ phim cảm động với những khoảnh khắc Jackie Harrison dành tình cảm cho những đứa con của mình hay những phân đoạn khi vai của Julia cố gắng để thế chỗ mẹ của những đứa trẻ. Cảm động nhất là khi biết mình sắp chết, Jackie Harrison không ngần ngại chỉ dạy cho tình địch của mình cách tốt nhất để dạy những đứa con của cô.

Thời lượng phim: 2 giờ 5 phút. Phim được đạo diễn bởi Chris Columbus và biên kịch bởi Gigi Levangie và Jessie Nelson. Bộ phim ra rạp ngày 25/12/1998 và ra DVD vào ngày 13/04 một năm sau đó.

5. The Sound of Music - Giai điệu hạnh phúc



Phim về nàng Maria - người của tu viện Salzburg (Áo). Vì tính tình hiếu động, phóng khoáng, yêu tự do, cô khiến mẹ bề trên, Abbes, tin rằng cá tính của cô không tương hợp với cuộc sống tu viện. Mẹ bề trên Abbes tạo điều kiện để Maria làm gia sư cho gia đình Đại úy Von Trapp. Là sĩ quan hải quân Hoàng gia Áo, Von Trapp góa vợ đã nhiều năm và sống với 7 đứa con. Von Trapp giáo dục con cái theo phong cách nhà binh. Nhưng trong khi bọn trẻ cư xử tốt trước mặt cha thì khi không có ông, chúng trở thành những kẻ quậy phá không chịu được.

Thời lượng: 2 giờ 54 phút. Phim do Robert Wise làm đạo diễn và Howard Lindsay, Russel Crouse và Ernest Lehman viết kịch bản. Các diễn viên góp mặt trong phim: Christopher Plummer, Peggy Wood và Anna Lee. Phim được khởi chiếu ngày 02/03/1965 và 40 năm sau nó mới được phát hành DVD vào ngày 15/11/2005.

Mẹ không hẳn là người phải theo một khuôn khổ nào đó, cũng không phải là một người chăm trẻ thật hoàn hảo. Hãy nhìn cách mà Maria làm cho lũ trẻ thoải mái với những sở thích của riêng cô bạn chắc hẳn sẽ đồng ý.

Thoại My
(Tổng hợp)
Theo http://holidays.slides.kaboose.com/143-top-ten-mother-s-day-movies

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán