Trang chủ»Thể thao»Sự kiện thể thao

Sự kiện thể thao

10 chiến thắng tuyệt vời nhất trong lịch sử bóng đá Mỹ

Mặc dù bóng đá đang mất dần vị thế so với các môn thể thao khác tại Mỹ, nhưng bóng đá Mỹ đã từng có nhiều khoảnh khắc tuyệt vời trong lịch sử. Dưới đây là 10 chiến thắng tuyệt vời nhất trong lịch sử bóng đá nam Mỹ.

10. Bán kết Cup Vàng 1998 với Brazil



Chiến thắng đầu tiên và duy nhất của đội tuyển Mỹ trước Brazil tại Cup Vàng CONCACAF. Mặc dù Cup Vàng là giải vô địch Bắc Mỹ, nhưng trong quá khứ, các đội ngoài lục địa này cũng được mời tham dự, trong đó có Brazil. Mỹ đã giành chiến thắng trước Brazil với tỉ số 1-0 do Preki ghi bàn. Trận đấu còn đáng nhớ bởi thủ môn anh hùng Kasey Keller.

9. Vòng đấu bảng World Cup 1994 với Colombia



Đây là chiến thắng đầu tiên của Mỹ tại World Cup sau 44 năm. Mỹ đã có chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Colombia. Cầu thủ Escobar đưa tuyển Mỹ dẫn trước ở phút thứ 35 và Earnie Stewart ghi thêm bàn thắng ở phút 52, giúp Mỹ giành chiến thắng. 3 điểm giành được trong trận đấu này rất quan trọng, giúp đội bóng lọt vào vòng tiếp theo.

8. Vòng bảng World Cup 1930 với Bỉ



World Cup đầu tiên được tổ chức tại Uruguay vào năm 1930, đánh dấu kỳ thi đấu tuyệt vời của Mỹ khi đội tuyển này lọt đến vòng bán kết sau khi đứng đầu vòng bảng. Trong trận đầu tiên của vòng đấu bảng, Mỹ giành chiến thắng 3-0 trước Bỉ. Sau đó, Mỹ tiếp tục chiến thắng trước Paragua với tỷ số tương tự, nhưng bị hạ bởi Argentina 6-1 trong trận bán kết. Chiến thắng trước Bỉ đánh dấu lần đầu tiên trong tổng số 3 lần Mỹ chiến thắng các đối thủ châu Âu tại World Cup. Hai lần khác là chiến thắng trước tuyển Anh vào năm 1950 và Bồ Đào Nha năm 2002.

7. Trận giao hữu quốc tế 2012 với Ý



Tháng 2 năm 2012, đội bóng quốc gia Mỹ đến Genoa gặp Ý trong một trận giao hữu. Trận đấu bắt đầu với tình thế Mỹ không thể giành chiến thắng. Tuy nhiên, dự đoán này đã thay đổi khi bàn thắng phút thứ 55 được ghi do công của Clint Dempsey, mang về cho Mỹ chiến thắng 1-0. Tuy đây chỉ là một trận giao hữu, nhưng chiến thắng trên đất châu Âu trước một cường quốc bóng đá thực sự là một lịch sử đối với đội tuyển Mỹ.

6. Chung kết Cup Vàng 2007 với Mexico



Bước vào Cup Vàng 2007 với thành tích 3 lần giành chiến thắng tại giải đấu này. Tuy nhiên, 2007 là năm đánh dấu lần đầu tiên tuyển Mỹ đánh bại Mexico - đối thủ cay đắng của họ trong trận chung kết - để mang về chiếc cúp vô địch.
Tuy Mexico dẫn trước nhờ bàn thắng của José Andrés Guardado, nhưng Landon Donovan của tuyển Mỹ đã cân bằng tỉ số từ chấm phạt đền ở phút 61.12 phút sau, Benny Feilhaber giúp Mỹ vươn lên dẫn 2-1 bằng một cú đá tầm xa tuyệt đẹp, và đây cũng là điểm số cuối cùng của trận đấu.

5. Vòng bảng World Cup 2010 với Algeria

Sau khi để thua Anh và Slovenia, Mỹ bước vào trận cuối trong nhóm đấu bảng với Algeria trước nguy cơ bị loại ở vòng đầu tiên của giải đấu này.
Với tỉ số hòa 0-0 sau 90 phút thi đấu. Trong thời gian giải lao trước khi bước vào hiệp phụ, Mỹ đặt mục tiêu họ cần phải thắng. Và Landon Donovan đã tạo nên chiến thắng ấn tượng, mở đường cho đội tuyển Mỹ bước vào vòng tiếp theo.
Mặc dù bị loại bởi Ghana trong vòng 16, nhưng trận thắng trước Algeria vẫn được xem là một trong những chiến thắng ấn tượng nhất trong lịch sử bóng đá Mỹ.

4. Vòng loại World Cup 1990 với Trinidad và Tobago

Từ những năm 1950 đến cuối thập niên 1980 được nhớ đến như khoảng thời gian đen tối nhất đối với đội tuyển bóng đá quốc gia Mỹ. Sau khi tham gia World Cup 1950, Mỹ đã không đủ điều kiện tham gia 9 mùa World Cup tiếp theo.
Và để có mặt tại World Cup 1990 diễn ra tại Ý, Mỹ cần giành chiến thắng Giải vô địch CONCACAF 1989. Cuối cùng, tuyển Mỹ đã có được điều họ cần, nhờ bàn thắng phút thứ 30 của Paul Caligiuri, mang về cho Mỹ chiến thắng 1-0.
Chiến thắng đã mang Mỹ trở lại với World Cup thế giới lần đầu tiên sau 40 năm, và cũng giúp  tránh khỏi những phê bình cho rằng Mỹ không phải là nước chủ nhà thích hợp cho World Cup 1994.

3. Bán kết Cup liên đoàn các châu lục 2009 với Tây Ban Nha

Cup liên đoàn các châu lục 2009 đã khiến những người hâm mộ bóng đá Mỹ có một kỷ niệm đáng nhớ. Mỹ đủ điều kiện tham gia giải đấu nhờ chiến thắng tại Cup Vàng 2007, nhưng lúc đầu có vẻ đội này sẽ sớm phải ra về.
Hai trận đầu tiên ở vòng bảng, Mỹ để thua Ý và Brazil với tỉ số lần lượt là 3-1 và 3-0. Do đó, đội tuyển Mỹ cần phải giành chiến thắng ở trận thứ 3 gặp Ai Cập với ít nhất 3 bàn thắng, và nếu Ý thua Brazil ít nhất 3 bàn thì Mỹ mới có cơ hội lọt vào vòng tiếp theo. Cuối cùng, cả hai kết quả đã xảy ra đúng như mong đợi khi Mỹ giành chiến thắng 3-0 trước Ai Cập.
Những gì xảy ra tiếp theo càng bất ngờ hơn nữa, khi Mỹ đánh bại nhà vô địch châu Âu Tây Ban Nha 2-0 nhờ các bàn thắng của Jozy Altidore và Clint Dempsey. Vào thời điểm đó, Tây Ban Nha là đội đứng đầu bảng xếp hạng thế giới của FIFA.
Tiếp theo, Mỹ gặp Brazil trong trận chung kết với hy vọng tạo thêm một bất ngờ nữa. Tuy nhiên, cuối cùng, Mỹ không thể cầm cự và để thua Brazil với tỉ số 2-3.
Tuy nhiên, chiến thắng trước Tây Ban Nha vẫn là một trong những chiến thắng ấn tượng đối với đội tuyển Mỹ.

2. Vòng 16 World Cup 2002 với Mexico

Tại World Cup 2002 được tổ chức tại Nhật Bản và Hàn Quốc, Mỹ tiến vào vòng đấu loại trực tiếp nhờ một phần vào chiến thắng bất ngờ 3-2 trước Bồ Đào Nha.
Trong vòng 16, đội Mỹ đã tạo nên một bất ngờ khác khi đánh bại Mexico 2-0 nhờ bàn thắng của Brian McBride và Landon Donovan. Đây là chiến thắng đầu tiên của tuyển Mỹ tại vòng loại trực tiếp ở một kỳ World Cup, và cũng đánh dấu chiến thắng đầu tiên trước đội láng giềng Nam Mỹ tại một nơi không phải trên đất Mỹ.

1. Vòng bảng World Cup 1950 với Anh

Mặc dù sự kiện này ít được chú ý vào thời điểm đó, nhưng chiến thắng 1-0 trước tuyểm Anh có lẽ là chiến thắng vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Mỹ.
Bước vào World Cup 1950, Anh nằm trong số những đội được yêu thích nhất và được dự báo trước là đội đầu tiên có mặt tại World Cup. Còn Mỹ chỉ đơn thuần là một đội bán chuyên. Mặc dù danh tiếng khác nhau, thế nhưng đội lép vế hơn lại tạo nên chiến thắng 1-0 ở vòng bảng nhờ bàn thắng của cầu thủ Joe Gaetjens ghi được ở phút 38.

Biều Tiên
Theo bleacherreport.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán