Trang chủ»Thể thao»Sự kiện thể thao

Sự kiện thể thao

Old Trafford - Nhà hát của những giấc mơ

Sân vận động Old Trafford được khánh thành vào năm 1910 với sức chứa gần 80.000 khán giả. Old Trafford được thiết kế bởi kiến trúc sư Archibald Leitch. Sân vận động gồm những khán đài lớn với thiết kế xếp tầng nối liền nhau tạo thành một vòng tròn khép kín. Lúc bấy giờ, thiết kế này là rất độc đáo vì tất cả các sân vận động khác ở Anh đều được thiết kế thành các tầng riêng biệt gồm nhiều góc mở.



Khán đài Bắc của sân vận động Old Trafford - Ảnh: wikipedia.org

Sau các vụ đánh bom trong Thế chiến thứ 2, Old Trafford bị phá hủy nặng nề, chỉ còn lại một vài tầng trên các khán đài và đường hầm để cầu thủ tiến ra sân. Sau đó, sân vận động được xây dựng lại với thiết kế giống như ban đầu. Năm 1965, kiến trúc sư Ernest Atherden đã xây thêm tầng thứ 2 ở khu vực khán đài phía Bắc. Đây là lần đầu tiên mà một sân vận động lại có nhiều ban công đến như vậy. Với diện mạo mới này, Old Trafford được chọn là một trong những địa điểm tổ chức World Cup 1966. Sau đó không lâu, sân vận động được thiết kế mở rộng hơn nữa.

Trong suốt thập niên 90, sân vận động trải qua nhiều biến đổi quan trọng. Chỉ trừ khu vực chính, tất cả các khán đài khác đều được xây dựng lại và hàng loạt các dịch vụ mới được thêm vào như chỗ ngồi dành riêng cho khách VIP, bảo tàng và trụ sở của Manchester United.



Sân vận động Old Trafford nhìn từ trên cao - Ảnh: liverpoolecho.co.uk

Kể từ đó đến nay, Old Trafford không trải qua thêm những thay đổi đáng kể nào và các fan của Quỷ đỏ đã tìm thấy điểm đến cuối cùng của họ. Bức tượng của huyền thoại Sir Matt Dusby - huấn luyện viên của Manchester United trong những năm 1950 và 1960 - được đặt tại cổng chính của sân vận động. Vào ngày 06/02/1958, bảy cầu thủ của Manchester United đã thiệt mạng trong một tai nạn máy bay ở Munich, Đức. Trên một bức tường phía ngoài sân vận động có một chiếc đồng hồ đang hoạt động, đây được xem như là tượng đài tưởng niệm những cầu thủ thiệt mạng trong vụ tai nạn.

  

Bức tượng của Sir Matt Dusby và chiếc đồng hồ tưởng niệm các cầu thủ thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay - Ảnh: worldstadiums.com

Old Trafford được gọi là Nhà hát của những giấc mơ vì sự lôi cuốn và bầu không khí huyền diệu xung quanh sân thi đấu cũng như là hàng ghế được sơn màu đỏ truyền thống của câu lạc bộ. Sân vận động được xây dựng kiên cố, có kết cấu bằng thép gồm những thanh xà hình chữ nhật để đỡ mái nhà. Nhìn ở khoảng cách gần, sân vận động trông như một nhà kho khổng lồ nằm giữa những ngôi nhà nhỏ được xây bằng gạch. Hình ảnh này làm gợi nhớ lại lịch sử của Manchester, một trong những thành phố đầu tiên bị ảnh hưởng bởi cuộc Cách mạng công nghiệp.

Đình Phú
Theo worldstadiums.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán