Trang chủ»Văn hóa xã hội»Sức khỏe - Thực phẩm

Sức khỏe - Thực phẩm

Các loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa

Rất nhiều người cho rằng thức ăn không giúp ích gì trong cuộc chiến giảm cân. Điều đó hoàn toàn sai lầm. Thực tế, theo các chuyên gia về dinh dưỡng, có rất nhiều loại thực phẩm giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất khiến đốt cháy mỡ thừa.

Sau đây là các loại thực phẩm giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả nhất:



Táo

Hãy ăn 1-2 trái táo mỗi ngày để giữ cân nặng ở mức ổn định. Bởi táo có chứa rất nhiều chất pectin giúp giảm thiểu lượng chất béo hấp thu vào cơ thể. Ngoài ra, táo rất giàu chất xơ khiến mau no. Theo nghiên cứu mới đây, ăn táo trước bữa ăn 30 phút đến 1 tiếng sẽ làm giảm lượng calo hấp thu. Không chỉ có vậy, táo còn chứa chất chống oxi hóa giúp ngăn ngừa tình trạng cholesterol cao, huyết áp cao và làm tan mỡ thừa tích tụ quanh eo.



Yến mạch

Yến mạch rất giàu chất xơ hòa tan có ích trong việc cắt giảm hàm lượng cholesterol và mỡ trong máu. Ngoài ra, yến mạch còn giúp mau no bởi yến mạch tiêu hóa từ từ mà không làm tăng lượng đường trong máu và giúp no lâu cả buổi. Không chỉ có vậy, yến mạch còn đem lại giấc ngủ ngon.



Quế

Quế không làm tăng lượng calo mà còn giúp đốt cháy mỡ thừa. Theo một nghiên cứu mới đây trên bệnh nhân tiểu đường, quế giúp cơ thể chuyển hóa đường hiệu quả. Những người ăn ít nhất là ¼  - 2 muỗng cà phê quế mỗi ngày sẽ có lượng đường và cholesterol giảm 10-25%. Hãy thêm quế vào sinh tố hoặc rắc vào ngũ cốc và bạn sẽ thấy được hiệu quả của quế trong việc đốt cháy mỡ thừa.



Hạt thông

Hạt thông rất giàu axit béo tốt cho tim và còn chứa cả chất ghrelin giúp bạn cảm thấy mau no. Theo một nghiên cứu mới đây tại Hàn Quốc, các nhà khoa học còn phát hiện ra trong hạt thông có chứa một loại axit béo có tác dụng ngăn chặn sự tích tụ mỡ quanh vùng bụng.



Trứng

Trứng có chứa nhiều protein mà không chứa chất béo như thịt. Trứng là một loại thức ăn dinh dưỡng và rất phù hợp cho bữa ăn sáng đầy năng lượng. Tiêu thụ trứng có chừng mực cũng giúp hạn chế lượng cholesterol. Theo các nghiên cứu về chế độ ăn uống, những người ăn trứng mỗi ngày kèm với bánh mì nướng hay ngũ cốc, sẽ giảm cân hiệu quả gấp đôi so với những người dùng bữa ăn sáng chứa nhiều hydrat-cacbon.

Ngọc Trâm
Theo Forbes

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán