Trang chủ»Văn hóa xã hội»Sức khỏe - Thực phẩm

Sức khỏe - Thực phẩm

Dầu oliu

Dầu oliu là loại dầu rất tốt cho sức khỏe. Sau đây là 3 lợi ích từ dầu oliu.



Dầu oliu giúp cải thiện sức khỏe tim mạch

Tạp chí Journal of the National Medical Association có một nghiên cứu nghiên cứu trên 3.000 người đàn ông và phụ nữ thực hiện chế độ ăn giàu dầu oliu, cá, trái cây và rau củ. Kết quả của nghiên cứu cho thấy những người thực hiện chế độ ăn uống này giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và viêm nhiễm. Với cùng trọng lượng cơ thể, mức độ luyện tập thể dục, độ tuổi, giới tính và trình độ học vấn thì chỉ có chế độ ăn uống lành mạnh giúp tăng cường sức khỏe.

Theo một nghiên cứu khác được xuất bản trong tạp chí Journal of Cardiovascular Pharmacology năm 2009, chế độ ăn uống chứa nhiều dầu oliu của người Địa Trung Hải là một minh chứng hùng hồn về lợi ích của dầu oliu trong việc giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

Một nghiên cừu lâm sàng xuất bản trong tờ World Journal of Gastroenterology năm 2009 cũng đồng tình với lợi ích của dầu oliu đối với hệ tim mạch. Các nhà khoa học khẳng định rằng dầu oliu không chỉ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch mà còn làm giảm lượng triglyceride trong gan, tăng lượng insulin và giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Dầu oliu hỗ trợ gan

Năm 2007, trường Đại học Oxford ghi nhận tình trạng béo phì toàn cầu tăng nhanh là do sự tăng cường tiêu thụ các loại thức ăn nhanh, nước giải khát, axit béo bão hòa, và chất béo trans. Các loại thực phẩm này làm tăng các mô mỡ trong máu. Lượng mỡ dư thừa này tạo ra sự viêm nhiễm trong cơ thể dẫn đến rối loạn chức năng của các cơ quan. Cuối cùng dẫn đến các bệnh như gan nhiễm mỡ, xơ gan, viêm gan và thậm chí là ung thư gan.

Ngoài ra, dầu oliu còn làm giảm lượng cytokine gây viêm nhiễm và tạo nên các khối u trong gan. Dầu oliu giúp loại bỏ các chất béo nguy hại khỏi gan. Không chỉ vậy, dầu oliu còn giúp giảm nồng độ cholesterol ở những người thừa cân.

Dầu oliu giúp hạ huyết áp

Dầu oliu giúp làm giảm huyết áp nhờ vào lượng axit oleic chiếm 70-80% dầu. Theo các nhà khoa học tại Viện Hàn lâm Khoa học Quốc gia Hoa Kỳ (National Academy of Sciences of the United States of America), việc tiêu thụ dầu oliu giúp làm tăng nồng độ axit oleic trong màng tế bào, giúp kiểm soát lượng protein và giảm huyết áp.  

Ngọc Trâm
Theo naturalnews.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán