Trang chủ»Văn hóa xã hội»Sức khỏe - Thực phẩm

Sức khỏe - Thực phẩm

Lợi ích từ sô-cô-la

Sô-cô-la không chỉ đơn thuần là một món ăn vặt mà còn rất tốt cho sức khỏe.



Vì sao nên ăn sô-cô-la?

Rất nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng sô-cô-la rất tốt cho sức khỏe. Sô-cô-la được làm từ hạt ca cao có hương vị ngọt riêng biệt. Hạt ca cao có chứa rất nhiều chất có lợi cho sức khỏe như flavonoids và theobromine. Không chỉ vậy, hạt ca cao còn có khả năng trị bệnh. Tuy nhiên, ca cao lại có duy nhất một khuyết điểm là đắng. Vậy nên, các nhà sản xuất thường cho thêm sữa, đường và bơ trong quá trình làm sô-cô-la để sô-cô-la có mùi vị ngon hơn. Tuy nhiên, cách này không hẳn có lợi cho sức khỏe. Ngoài việc làm tăng lượng calo hấp thụ, các thành phần thêm vào này sẽ làm giảm hiệu suất của hạt ca cao. Tốt nhất hãy chọn những loại sô-cô-la có chứa tối thiểu 70% ca cao.

Sau đây là những lợi ích từ sô-cô-la:



Tốt cho hệ tim mạch

Theo một nghiên cứu của Thụy Điển trong 9 năm ròng nghiên cứu hơn 31.000 phụ nữ, những người ăn 1 - 2 thanh sô-cô-la đắng mỗi tuần sẽ làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch xuống còn 1/3. Không chỉ có vậy, theo một nghiên cứu tại Đức vào năm 2012, ăn sô-cô-la đắng còn giúp hạ huyết áp, giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ xuống còn 39%. Hơn thế nữa, nhờ có chất flavonoids và các hợp chất chống oxi hóa mà các tĩnh mạch và động mạch trở nên linh hoạt hơn.



Giảm cân

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn làm sao để có thể vừa được ăn sô-cô-la mà không bị tăng cân thì đây là tin tốt cho bạn. Theo các nhà nghiên cứu của Đại học Copenhagen, ăn sô-cô-la đắng giúp mau no hơn các loại sô-cô-la sáng màu. Không chỉ vậy, sô-cô-la đắng còn làm giảm sự thèm ăn các loại thức ăn ngọt, mặn và béo. Vậy nên, tận hưởng một chút sô-cô-la đắng sẽ giúp giảm cân thành công.



Tốt cho thai nhi

Ăn sô-cô-la mỗi ngày trong suốt thai kỳ sẽ giúp các bà mẹ giải quyết stress tốt hơn so với những người không ăn. Ngoài ra, nghiên cứu Finish đã phát hiện ra việc ăn sô-cô-la suốt quá trình thai kỳ cũng sẽ giúp các em bé trở nên hạnh phúc hơn và cười nhiều hơn.



Ngăn ngừa tiểu đường

Theo một nghiên cứu tại Ý, những người tham gia ăn một thanh sô-cô-la hàng ngày trong suốt 15 ngày có tỉ lệ kháng insulin giảm đi một nửa. Theo tiến sĩ y khoa Claudio Ferri, trưởng ban nghiên cứu và là giảng viên trường Đại học L'Aquila, Ý, chất flavonoids có trong sô-cô-la làm sản sinh nitric oxide giúp kiểm soát lượng insulin.



Giảm stress

Theo các nhà khoa học Thụy Sĩ, những người cảm thấy lo lắng chỉ cần ăn khoảng 50gr sô-cô-la hàng ngày trong vòng 2 tuần sẽ giúp làm giảm căng thẳng và sự ảnh hưởng của stress đối với sự trao đổi chất.

Ngọc Trâm
Theo Women’s Health

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán