Trang chủ»Văn hóa xã hội»Sức khỏe - Thực phẩm

Sức khỏe - Thực phẩm

Thực phẩm giúp ngủ ngon

Nếu bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ và cho rằng cơn đói chính là một trong những nguyên nhân, hãy thử 5 loại thực phẩm dưới đây:

Anh đào



Những quả anh đào tươi ngon là một trong những loại thực phẩm tự nhiên giàu hàm lượng chất melantonin, chất hóa học giúp điều khiển đồng hồ sinh học của cơ thể. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra trên những trái anh đào chua và phát hiện hàm lượng cao chất melantonin. Hãy dùng trái anh đào một tiếng trước khi đi ngủ hoặc trước chuyến bay nếu bạn muốn ngủ ngon hơn.

Chuối



Kali và magie là những chất tự nhiên giúp thả lỏng cơ. Các chất này chứa nhiều trong chuối. Ngoài ra, chuối còn chứa các chất axit amin L-tryptophan giúp chuyển hóa thành 5-HTP trong não. 5-HTP này sẽ lần lượt chuyển hóa thành serotonin (chất dẫn truyền thần kinh thư giãn) và cả melatonin.

Bánh mì nướng



Bánh mì nướng giàu carbohydrate kích thích sản sinh chất insulin giúp cải thiện giấc ngủ bằng cách thúc đẩy quá trình sản sinh tryptophan và serotonin, 2 chất hóa học giúp thư giãn cơ thể và dễ ngủ hơn.

Bột yến mạch



Tương tự bánh mì nướng, bột yến mạch giúp tăng lượng đường máu thúc đẩy quá trình sản sinh chất insulin và các chất hóa học giúp thư giãn và ngủ ngon giấc hơn. Bên cạnh đó, yến mạch rất giàu chất melatonin hỗ trợ giấc ngủ ngon.

Sữa ấm



Cũng như chuối, sữa rất giàu chất axit amin L-tryptophan chuyển hóa thành 5-HTP và sản sinh chất serotonin giúp thư giãn cơ thể. Không chỉ vậy, sữa còn chứa hàm lượng lớn canxi giúp ngủ ngon giấc hơn.

Ngọc Trâm
Theo caring.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán