Trang chủ»Kinh tế»Tài chính - Thương mại

Tài chính - Thương mại

3 gợi ý tiết kiệm tiền bạn chưa từng nghe qua

Ngày nay, có hàng tá cách để tiết kiệm tiền. Hầu hết mọi người đều biết rằng để tiết kiệm, chúng ta nên thực hiện những việc như mang theo cơm trưa khi đi làm, thực hiện kế hoạch chi tiêu, sử dụng phiếu giảm giá. Nhiều người có lẽ đã thực hiện những điều này, nhưng dường như vẫn không tiết kiệm được bao nhiêu.

Có những cách ít được biết đến hơn cũng có thể giúp bạn trong việc thắt chặt kế hoạch chi tiêu. Dưới đây là ba trong số đó.



1. Hợp nhất các tài khoản ngân hàng

Nhiều năm qua, người ta thường cho rằng gửi tiền trong nhiều tài khoản ngân hàng khác nhau là cách khôn ngoan để tiết kiệm. Nhưng nghiên cứu của Promothesh Chatterjee - Giáo sư dự khuyết tại Trường Kinh doanh, Đại học Kansas đã thay đổi nhận định này.

Chatterjee cho biết trong một phát biểu: "Chúng tôi thấy rằng các cá nhân có nhiều khả năng tiết kiệm tiền hơn khi chỉ sở hữu một tài khoản chính thay vì nhiều tài khoản. Về cơ bản, mọi người luôn tìm lý do để chi tiêu, và khi có nhiều tài khoản thì đã tạo điều kiện cho việc chi tiêu diễn ra dễ dàng hơn."

2. Tránh màu đỏ trong các tình huống mua sắm

Theo một nghiên cứu được công bố trên Journal of Consumer Research năm 2012, màu đỏ có thể kích thích người tiêu dùng chi nhiều tiền hơn so với dự định khi mua sắm. Nghiên cứu xét đến cuộc đấu giá trên eBay và so sánh cách người tiêu dùng phản ứng với những sản phẩm được liệt kê với một nền đỏ và một nền xanh. Họ nhận thấy rằng màu đỏ làm tăng khả năng chi tiền của khách hàng hơn.

Tác giả cuộc nghiên cứu cho biết: "Việc tiếp xúc tình cờ màu sắc trên nền trang web hoặc trên tường ở các cửa hàng có thể ảnh hưởng đến động lực chi tiêu của người tiêu dùng."

3. Hình dung khi về già

Bạn muốn tiết kiệm một tài sản khổng lồ cho lúc nghỉ hưu? Theo một nghiên cứu trên Journal of Marketing Research thì bí quyết là hãy tưởng tượng khi mình về già (tóc bạc, nếp nhăn…). Một nhóm những người tham gia nghiên cứu xem qua một bức ảnh của mình tại thời điểm hiện tại và nhóm khác xem ảnh được chỉnh sửa khi họ 70 tuổi. Sau đó, yêu cầu họ tưởng tượng nhận được 1.000 USD và chi cho các lựa chọn: mua một món quà cho người đặc biệt, đầu tư vào một quỹ hưu trí, lập kế hoạch cho một kỳ nghỉ và cất vào một tài khoản chi phiếu. Những người nhìn ảnh của mình ở tuổi 70 có xu hướng chọn cất tiền vào các tài khoản hưu trí cao hơn gấp hai lần so với nhóm còn lại.

Trần Hồng Điệp
Theo www.ehow.com

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán