Trang chủ»Kinh tế»Tài chính - Thương mại

Tài chính - Thương mại

Lợi ích của các khoản vay nông nghiệp

Các khoản vay nông nghiệp là những khoản vay dành riêng cho nông dân và các chủ nông trại với mục đích duy trì và mở rộng hoạt động nông nghiệp.

Việc hỗ trợ tài chính nông nghiệp mang đến nguồn vốn cần thiết cho các chủ trang trại để phát triển hoặc cải thiện các hoạt động và trang thiết bị cũng như giúp người nông dân có vốn khởi nghiệp.

Các khoản vay khác nhau dành cho các mục đích khác nhau

Có rất nhiều các khoản vay với mục đích khác nhau dành cho nông dân chẳng hạn như các khoản vay để trang trải chi phí sở hữu, các khoản vay phục vụ cho chi phí hoạt động và các khoản vay khẩn cấp để đối phó với những thiệt hại từ thiên tai.

Các khoản vay nông nghiệp thường có lãi suất thấp

Nông dân và các chủ nông trại thường chỉ phải trả lãi suất cố định đối với các khoản vay nông nghiệp từ 1 đến 40 năm tùy vào loại hình vay và số tiền vay. Một số khoản vay bảo đảm thậm chí còn cho phép khách hàng đàm phán lãi suất với người cho vay. Lãi suất dành cho các khoản vay nông nghiệp luôn được giữ ở mức thấp vì thông thường các khoản vay này được xem là loại hình trợ giúp.

Cung cấp vốn cho việc tái thiết

Nông dân và các chủ trang trại thường phải chịu nhiều thiệt hại từ thiên tai. Do đó, các khoản vay nông nghiệp khẩn cấp được xây dựng để giúp họ sửa chữa và thay thế tài sản cũng như thiết bị hư hỏng. Ngoài ra, nhiều chủ trang trại phải đối mặt với những định kiến và phân biệt đối xử về giới tính, chủng tộc, sắc tộc... dẫn đến những khó khăn trong quá trình điều hành và hoạt động nông trại. Do đó, các khoản vay nông nghiệp khẩn cấp là rất cần thiết khi mang đến cho họ nguồn vốn để tái thiết lại hoạt động không mấy suôn sẻ trước sự kỳ thị của xã hội.

Cung cấp vốn khởi nghiệp cho nông dân

Những người mới bắt đầu hoạt động nông nghiệp hoặc muốn sở hữu một nông trại thường phải đối mặt với những vấn đề như mua đất, vật nuôi, trang thiết bị và nguồn tài chính để xây dựng cơ sở vật chất. Vì vậy, các khoản vay nông nghiệp là giải pháp tối ưu cho những nông dân mới bắt đầu khởi nghiệp.

Đình Phú
(Lược dịch)

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán