Thời trang

10 nhà thiết kế nổi bật

Thật là thú vị khi chiêm ngưỡng tác phẩm của các nhà thiết kế thời trang. Tất cả các nhà thiết kế đều có phong cách riêng biệt và độc đáo. Sau đây là 10 nhà thiết kế nổi bật với những thiết kế xuất sắc và mới lạ.

Dion Lee



Thành lập vào năm 2008, thương hiệu của Dion Lee tập trung chủ yếu vào đường nét cắt may và phong cách đơn giản. Bộ sưu tập Xuân Hè 2013 của nhà thiết kế là sự kết hợp của hai yếu tố này. Dù hầu hết trang phục trong bộ sưu tập đều có một màu nhưng các chi tiết lạ mắt đã khiến cho trang phục thêm nổi bật và đặc sắc. Các trang phục không chỉ dễ mặc mà còn rất bắt mắt nhờ vào thiết kế phức tạp.

Marissa Webb



Marissa Webb từng giữ chức vụ Trưởng thiết kế trang phục nữ và phụ kiện cho nhãn hàng J.Crew khoảng một thập kỷ. Nay, cô đã ra mắt bộ sưu tập trẻ trung và thanh lịch mang tên cô. Bộ sưu tập Xuân 2013 mang tông màu chủ đạo là trắng và đen cùng với điểm nhấn là màu xanh lục của năm 2013.

Simone Rocha



Simone Rocha tốt nghiệp Thạc sĩ Thời trang của trường Central Saint Martins vào năm 2010. Năm 2011, cô trình làng bộ sưu tập đầu tiên của mình tại Tuần lễ Thời trang Luân Đôn. Ngoài ra, Simone Rocha cũng từng hợp tác với thương hiệu Topshop.

Teija Eilola



Teija Eilola là người đồng đứng đầu của trang phục nữ thương hiệu Ted Baker. Cô tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật Hoàng gia (RCA). Bộ sưu tập của Eilola với thiết kế đơn giản và có tông màu trung tính chủ đạo. Theo nhà thiết kế, cô sử dụng các kiểu đơn giản và tạo nên những trang phục cầu kỳ với sự hỗ trợ của chất liệu vải.

Wes Gordon



Wes Gordon tốt nghiệp trường Central Saint Martins và từng thực tập tại Oscar de la Renta và Tom Ford. Nhà thiết kế trẻ tuổi này đã thành lập thương hiệu mang tên mình vào năm 2009 và giới thiệu các bộ sưu tập tại Tuần lễ Thời trang New York kể từ đó. Anh vinh dự nhận giải Rising Star Award (Ngôi sao mới nổi) vào đầu năm 2012. Các tác phẩm của anh còn được xuất hiện trên rất nhiều tạp chí thời trang cũng như được nhiều người nổi tiếng ưa chuộng như Ashley Greene. Đó là sự kết hợp của tài năng nghệ thuật và thời trang cao cấp nhờ vào thời gian học tập tại Central Saint Martins.

Rozae Nichols



Nhà thiết kế Rozae Nichols thành lập Clover Canyon nhằm đem đến những trang phục với hoa văn độc đáo và rực rỡ từ California. Ý tưởng được chuyển tải nhờ chất liệu vải cũng như được khâu lên các trang phục hiện đại làm toát lên phong cách tự do, phóng khoáng.

Jasper Gravida



Tốt nghiệp trường Central Saint Martins vào năm 2004, nhà thiết kế Jasper Garvida từng nhận được nhiều lời khen ngợi của nhà báo Hillary Alexander và giành chiến thắng tại cuộc thi Project Catwalk. Năm 2008, Jasper Garvida lập hãng thời trang mang tên mình. Kể từ đó, anh có cơ hội làm việc với nhiều người nổi tiếng như Liz Hurley, Cheryl Cole và Sophie Ellis Bexter. Ngoài ra, các tác phẩm của anh còn được xuất hiện trên nhiều tạp chí như Elle và ID.

Serkan Sarier



Nhà thiết kế Serkan Sarier tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật Hoàng gia ở Antwerp và từng làm việc cho nhiều nhà thiết kế nổi tiếng như Haider Ackermann, Giambattista Valli và Olivier Theyskens. Năm 2010, anh thành lập nhãn hàng thời trang của riêng mình mang tên Brood. Bộ sưu tập Xuân Hè 2013 của Serkan Sarier mang chủ đề hoa cỏ.

Anna Ceccon



Năm 2008, nhà thiết kế Anna Ceccon thành lập Moi Multiple. Thương hiệu không chỉ dành cho phái nữ yêu thích phong cách cá tính mà còn rất thân thiện với môi trường. Moi Multiple tiếp tục nghiên cứu nhằm tạo ra các loại vải thân thiện với môi trường.

Anne Sofie Madsen



Anne Sofie Madsen tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật Hoàng gia Đan Mạch vào năm 2009. Năm 2010, nhà thiết kế lần đầu tiên trình làng bộ sưu tập của mình tại Tuần lễ Thời trang Luân Đôn 2010. Với kinh nghiệm làm việc với Dior và Alexander McQueen, cô đã sáng tạo nên bộ sưu tập sang trọng với họa tiết độc đáo, bắt mắt.

Ngọc Trâm
Theo Millionlooks

SIU Review - số 131

Thông tin tuyển dụng

Thông tin cần biết

icon Giá vàng
icon Tỷ giá ngoại tệ
icon Chứng khoán